ผลการวิจัยชี้ "เสียงเพลงช่วยสื่อรัก" คนโสด ซื้อบัตรคอนเสิร์ตด่วน!

บันเทิง
ผลการวิจัยชี้ "เสียงเพลงช่วยสื่อรัก" คนโสด ซื้อบัตรคอนเสิร์ตด่วน!

ไม่ต้องนั่งอ่าน How to ไปดูคอนเสิร์ตยังไง ให้ได้แฟน? แล้วนั่งฝันลมๆ แล้งๆ อีกต่อไป

เพื่อนๆ หลายคน อาจเคยได้ยินข่าวหรืออยู่ในคอนเสิร์ต ที่มีคู่รักขอแต่งงาน บ้างก็ขอเป็นแฟน จนแอบคิดในใจว่า เอ๊ะ บรรยากาศมันพาไปรึป่าวนะ!?

ยิ่งถ้าเราเป็นคนโสดด้วยแล้วเนี่ย บางทีก็อิจฉาไง๊ ><

หนุ่มโสด สาวโสด ดูมีความหวังกันขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ The Wall Street Journal ได้ตีพิมพ์รายงานเรื่อง Music Enhances Feelings of Attraction ผลการวิจัยพบว่า เสียงเพลงคืออาหารของความรัก และความน่าดึงดูดใจของคนโสดจะเพิ่มมากขึ้นเมื่อได้พบปะพูดคุยกันในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยเสียงดนตรี

นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ทำการวิจัยเรื่องนี้ โดยให้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 32 คน (ผู้ชาย 16 คน / ผู้หญิง 16 คน) ที่มีอายุระหว่าง 21-23 ปี ไปพบปะกันในงาน Konkatsu ปาร์ตี้จับคู่สไตล์ญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า "นัดบอด" นั่นแหละ

ผู้วิจัยได้แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกให้ทำความรู้จักกันโดยมีเสียงดนตรีเปิดคลอ ทั้งเพลงร็อค, เพลงแร๊พ และเพลงคลาสสิก ตลอดระยะเวลา 20 นาที และกลุ่มที่สองจะไม่มีเสียงใดๆ รบกวนระหว่างการสนทนาเลย

จากนั้น ให้กลุ่มตัวอย่างลงคะแนนประเมินความพึงพอใจก่อนและหลังสนทนา สำหรับ 10 บุคลิกภาพที่น่าประทับใจ อาทิ ความมั่นใจ ความอดทน ความน่าชื่นชม เป็นต้น 


พบว่า เสียงเพลงหรือเสียงดนตรีช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดใจต่ออีกฝ่ายเมื่อพบกันครั้งแรกได้จริง สังเกตจากคะแนนเฉลี่ยที่สูงกว่าอีกกลุ่มอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนั้น ยังพบว่า หากมีเพลงโปรดของใครคนใดคนหนึ่งเล่นขึ้นมาในจังหวะที่กำลังสนทนา ความรู้สึกและแรงดึงดูดจะทวีคูณขึ้นไปอีก!
 
อ่ะๆๆ ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะจ๊ะ ต้องไปพิสูจน์แล้วล่ะว่า.. ชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม
 
 
9 กุมภาพันธ์ ปีหน้า สายลมหนาวจะพัดพาเอาความตื่นเต้นมาสู่ชาวยิปซี หุบเขาและลานทุ่งหญ้าสีเขียว ณ ต้นผึ้งฟาร์ม อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จะกลายเป็นดินแดนมหาสมบัติ เพื่อให้เหล่ายิปซีทั้งหลายกลายเป็นโจรสลัด ออกมาล่าขุมทรัพย์ความเสรีย์และความสุขจากเสียงเพลง
 
เตรียมเสียงกรี๊ดกันให้สนั่นกับเหล่าศิลปินผู้ที่จะเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดแห่งยิปซี ปู พงสิทธิ์ / Hugo / Greasy Cafe’ / สิงโต นำโชค / โจอี้ บอย / Polycat / Yellow Fang / ภูมิ วิภูริศ และพบกับกิจกรรมประจำปี "Hell on Dirt" งานแข่งมอเตอร์ไซค์ ที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน
 

 
ราคาบัตร Phase1 คนโสดจ่าย 1,300 บาท ส่วนคนมีคู่จ่ายเพียงคนละ 1,200 บาท *ราคานี้เฉพาะวันที่ 4 - 31 ธันวาคม 2018 เท่านั้น ซื้อบัตรได้ที่ http://bit.ly/2UbOfYz , เคาน์เตอร์ Thaiticketmajor ทุกสาขา หรือ โทร. 02-262-3456
 
นี่ไงงงง เหตุผลที่ต้องหาคู่ อิอิ
 
 
Source : The Wall Street Journal