"149.6" เพลงใหม่จากบอดี้สแลม นิยามความห่างไกลที่ใกล้ที่สุด

บันเทิง
"149.6" เพลงใหม่จากบอดี้สแลม นิยามความห่างไกลที่ใกล้ที่สุด

แค่ชื่อเพลงก็ทำเอาแฟนเพลงบางส่วนงุนงง และคาดเดาไปต่างๆ นาๆ ว่า 149.6 เลขนี้ คืออะไร?

สำหรับอัลบัม "วิชาตัวเบา" ของ "วงบอดี้สแลม" ดำเนินมาถึงเพลงอันดับที่ 5 ซึ่งมีชื่อว่า "149.6" หลังจากเริ่มปล่อยเพลงแรกตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นมา เริ่มจาก ใคร คือ เรา, วิชาตัวเบา, แสงสววรค์ และ ครึ่งๆ กลางๆ  เตรียมพบกับแฟนๆ ในคอนเสิร์ตใหญ่ M-150 presents BODYSLAM FEST วิชาตัวเบา LIVE IN ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 9-10 ก.พ. 2562

https://www.thaiticketmajor.com/bodyslamfest/
 
ซึ่งช่วงหลังบอดี้สแลม จะเน้นเนื้อเพลงที่ให้ความให้กำลังใจ การทำตามความฝัน และเผชิญกับความเป็นจริง อย่างเพลงเร็วล่าสุด "149.6" ตัวเลขปริศนานี้หมายถึง ระยะห่างระหว่างโลกใบนี้ กับดวงอาทตย์ ที่มีระยะถึง 149.6 ล้านกิโลเมตร ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป มาเปรียบเทียบกับระยะความห่างของความสัมพันธ์ของคนสองคน ซึ่งกำลังเป็นระยะที่กำลังพอเหมาะพอดี 
 
149.6
 
ใน MV เราจะเห็นการนำเสนอเรื่องราวของความรักของแต่ละสัมพันธ์
 
1) แฟนสาวกับ หนุ่มวิศวะกรปิโตเลียม ที่ทำงานบนแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ที่ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงแทบไม่ได้เจอกันเลย แต่ระยะห่างของทั้งคู่เหมือนเป็นมิติที่สร้างความสมดุลให้กับทั้งสอง
 
2) ผู้ป่วยมะเร็งต่อมน้ําเหลือง ที่มองข้ามระยะห่างจากความตายของเธอ แต่เลือกที่จะเห็นคุณค่าชีวิตของตัวเอง และรู้สึกมีความสุขกับทุกๆวัน
 
3) คุณแม่ที่ลูกไปทำงานที่จังหวัดอื่น ถึงแม้จะคิดถึงลูกก็ต้องทนเอา ถึงจะอยากอยู่บ้านกับลูกมากแค่ไหนก็ตาม
 
4) ความรักของหนุ่มคนหนึ่งที่แอบชอบผู้หญิงมานาน 12 ปีแต่ไม่เคยเข้าใกล้เกินคำว่าเพื่อน แต่เลือกที่ความมั่นคงโดยการรักษาระยะห่างไว้ ไม่ให้ทุกอย่างพังลงมา
 



เพลงนี้ได้ โป - สุเมธ โปษยะนุกูล และ เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร นักแต่งเพลงที่เพิ่งฝากฝีมือไว้ในเพลง "วิชาตัวเบา" เป็นผู้แต่งเนื้อร้อง เพลงนี้ถ่ายทำบนยอดตึก  KingPowerMahaNakhon ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย เน้นการแสดงสดของวง ซาวด์เพลงที่หนักหน่วง ใช้โทนสีขาวดำเป็นครั้งแรก


ขอบคุณข้อมูลจาก music.guchill.commusic.sanook.com
ภาพจาก เฟซบุ๊ก bodyslamband