ขึ้นแท่นตำนานการทัวร์ Ed Sheeran ทำยอดขายบัตรคอนเสิร์ตสูงสุดในรอบ 30 ปี

บันเทิง
ขึ้นแท่นตำนานการทัวร์ Ed Sheeran ทำยอดขายบัตรคอนเสิร์ตสูงสุดในรอบ 30 ปี

นิตยสารคอนเสิร์ต Pollstar เผยรายชื่อศิลปินที่ทำเงินจากการทัวร์สูงสุดของปี 2018

โดยผู้ที่ลอยลำขึ้นอันดับหนึ่งคือ Devide Tour ของนักร้องนักแต่งเพลงจากเกาะอังกฤษ Ed Sheeran ซึ่งนอกจากจะเป็นทัวร์ทำเงินอันดับ 1 ของปี 2018 แล้ว ยังเป็นทัวร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์การทำทัวร์ของศิลปินในรอบ 30 ปีอีกด้วย 
 
ในปีที่แล้ว Ed Sheeran ขายตั๋วคอนเสิร์ตไปได้ทั้งหมด 4,860,482 ใบ ใน 53 เมืองทั่วโลก นับเป็นการจัดคอนเสิร์ตทั้งหมด 94 ครั้ง ที่ทำเงินไปได้ 432 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือว่าห่างพอสมควรกับทัวร์ในอันดับ 2 หรือ Reputation Tour ของ Taylor Swift ซึ่งทำเงินไปได้ 345.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ On the Run II Tour ของ Jay-Z และ Beyonce ทำรายได้ไปทั้งหมด 254.1 ล้านเหรียญสหรัฐ
 
ในด้านภาพรวม ปี 2018 คือปีทองของงานคอนเสิร์ตและการแสดงสดอย่างแท้จริง จากข้อมูลของโพลสตาร์ทำให้เห็นว่า เงินสะพัดรวมจากการทัวร์ของศิลปินในอันดับ Top 10 มีมูลค่าสูงกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจำนวนเงินโดยรวมจากการทัวร์ ทั้งอุตสาหกรรมคอนเสิร์ตมีมูลค่าสูงกว่า 10.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
 
น่าสนใจว่าปี 2019 ภาพรวมของตลาดคอนเสิร์ตจะเติบโตไปได้ขนาดไหน มองแค่ในประเทศไทย เราคงพอเห็นอัตราการเติบโตได้ระดับหนึ่ง เอาแค่ต้นปีก็มีศิลปินประกาศปักหมุดตารางทัวร์ที่ไทยไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น John Mayer, Pet Shop Boys, Maroon 5, Troye Sivan, Jason Mraz และอีกมากมาย ที่เตรียมจ่อคิวลงตารางกันรัวๆ 
 
อีกทั้ง เจ้าพ่อทัวร์อย่าง Ed Sheeran ยังเตรียมกลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง และยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วยการจัดการแสดงกลางสนามราชมังคลากีฬาสถาน 
 
ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 งานนี้ แฟนเพลงของหนุ่มเอ็ดพลาดไม่ได้เด็ดขาด รีบจับจองบัตรกันด่วนที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Ed Sheeran