10 หลักฐานที่ยืนยันว่า BTS ก้าวขึ้นสู่การเป็นศิลปินกลุ่มระดับโลก!

บันเทิง : มีคลิป
10 หลักฐานที่ยืนยันว่า BTS ก้าวขึ้นสู่การเป็นศิลปินกลุ่มระดับโลก!

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับคอนเสิร์ตใหญ่ระดับสเตเดี้ยมของสุดยอดวงเค-ป็อปแห่งยุค BTS

โดยในรอบปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า BTS ได้พิสูจน์ตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า พวกเขาไม่เพียงแค่ครองใจเฉพาะแฟนๆ ในทวีปเอเชียเท่านั้น
 
แต่ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นศิลปินระดับโลกไปแล้วเรียบร้อย จากปรากฎการณ์ต่างๆ มากมายที่พวกเขาได้สร้างขึ้นมา
 
และต่อไปนี้คือ 10 หลักฐานที่ยืนยันถึงการก้าวขึ้นเป็นศิลปินกลุ่มระดับโลกของ BTS...
 
1. บัตรคอนเสิร์ตที่ประเทศอังกฤษซึ่งจะมีขึ้นที่สนามเวมบลี่ย์ในวันที่ 1 มิ.ย ถูกจำหน่ายหมดเกลี้ยงใน 90 นาที จนต้องมีการประกาศเพิ่มรอบในวันที่ 2 มิ.ย
2. สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นวงเค-ป็อปวงแรกที่ได้เป็นผู้ประกาศผู้ชนะรางวัลแกรมมี่ รวมถึงเป็นวงดนตรีจากเกาหลีใต้วงแรกที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ (สาขา Best Recording Package category)
 
3. มีชื่อติดอันดับ 10 วงบอยแบนด์ยอดเยี่ยมตลอดกาลของ New York Post ร่วมกับ Backstreet Boys, Boyz II Men, *NSYNC, New Kids on the Block และ One Direction
 
4. เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา พวกเขาคือศิลปินที่มียอดจำหน่ายอัลบั้มในอเมริกาสูงสุดอันดับสอง เป็นรองเพียงแค่แร็พเปอร์ซูเปอร์สตาร์อย่าง Eminem แค่คนเดียว โดย BTS มียอดจำหน่ายอัลบั้มรวมทั้งหมด 603,307 ชุด ในขณะที่ยอดจำหน่ายของ Eminem อยู่ที่ 755,027 ชุด
 
5. เพลง Fake Love และ Singularity ของ BTS ติดโผเข้ามาในอันดับที่ 20 จากการจัดอันดับ 65 เพลงยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของ New York Times
 
6. Burn the Stage: The Movie หนังสารคดีเรื่องแรกของ BTS มียอดจำหน่ายตั๋วหนังเฉพาะรอบพรีเมียร์ที่ฉายพร้อมกันทั่วโลกเกือบ 1 ล้านใบ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 940,000 ดอลล่าร์

 
7. ขึ้นปก TIME MAGAZINE รวมถึงได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ครั้งที่ 73

 
8. คว้ารางวัล American Music Awards 2018 สาขา Favorite Social Artist ทำให้ BTS กลายเป็นวงดนตรีจากเกาหลีใต้วงแรกที่ได้รางวัล American Music Awards มาครอง
 
9. BTS ได้รับการยกย่องจากรัฐบาลเกาหลีใต้ ให้เป็นศิลปินส่งเสริมวัฒนธรรมดีเด่น โดยพวกเขาถือเป็นผู้ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับเกียรติยศอันนี้
 
10. เพลง DNA ของ BTS เป็นเพลงภาษาเกาหลีเพลงที่ 2 ที่ติดในชาร์ต Billboard Hot 100 ถัดจากเพลง Gangnam Style ของ PSY โดย BTS ถือเป็นศิลปิน เค-ป๊อป รายที่ 4 ถัดจาก PSY, CL และ Wonder Girls ที่สามารถพาเพลงของตัวเองทะยานสู่ชาร์ต Billboard Hot 100 ได้สำเร็จ

อาร์มมี่ ชาวไทย ห้ามพลาดกับคอนเสิร์ต BTS WORLD TOUR 'LOVE YOURSELF' BANGKOK 
 
สุดยอดคอนเสิร์ตที่อัดแน่นไปด้วยแสง สี เสียงสุดอลังการ รวมถึงโชว์สุดท๊อปฟอร์มจากหนุ่มทั้ง 7 คน

ใครมีบัตรแล้ว ไปเจอกัน วันที่ 6 -7 เมษายน นี้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน 


เดรดิตภาพ : Billboard
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BTS