บนเวทีผมรู้สึกมันเป็นบ้าน! จากเด็กฝึก G-Junior สู่ 17 ปี วงการบันเทิง ‘ชิน ชินวุฒิ’

บันเทิง : มีคลิป
บนเวทีผมรู้สึกมันเป็นบ้าน! จากเด็กฝึก G-Junior สู่ 17 ปี วงการบันเทิง ‘ชิน ชินวุฒิ’

สัมภาษณ์ Exclusive ชิน - ชินวุฒิ กับการแสดงละครเวทีเรื่องล่าสุด 'ชายกลาง เดอะมิวสิคัล' เสน่ห์ของละครเวที ความยากง่ายในฐานะนักแสดง และทำไมละครเวทีในเมืองไทยไม่เป็นที่นิยม

เป็นชายหนุ่มที่ไม่ว่าจะเจอกันกี่ครั้งแต่ก็ยังเต็มไปด้วยพลังแทบทุกครั้งสำหรับ 'ชิน - ชินวุฒ อินทรคูสิน' ศิลปิน นักร้อง นักแสดง และบทบาทล่าสุดที่ดูแล้วมาแรงใช่เล่นกับการแสดงละครเวที
 
TTM VARIETY มีโอกาสได้เจอะเจอกับหนุ่มคนนี้แบบเอ็กซ์คลูซีพ  เขามาในลุคสบายๆ อย่างเป็นกันเอง พร้อมทั้งบอกกับเราอย่างติดตลกว่า สัปดาห์หนึ่งมี 7 วัน าผมทำงาน 8 วัน ทำเหมือนคนเป็นหนี้ 20 ล้าน (ฮา) บอกมาขนาดนี้มีหรือเราจะพลาดพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตในวงการบันเทิง 'ชิน' ทำมาแล้วแทบทุกอย่างและบทบาทล่าสุดกับการเป็นนักแสดงละครเวที บทบาทนี้จะเป็นอย่างไร  ต้องอ่าน! 
 

TTM VARIETY : ชิน ชินวุฒิ กับวงการบันเทิง 
 
ชิน ชินวุฒิ : อยู่ในวงการมาประมาณ 17 ปีแล้ว เข้ามาวงการประมาณ 12 -13 ในโครงการ G-Junior  เป็นโครงการที่เขาคัดเลือกเด็กๆ เข้ามาฝึกให้เป็นศิลปินนักร้อง อยู่ในวงการบันเทิงของค่ายแกรมมี่ ซึ่งผมอยู่รุ่นที่ 2 รุ่นแรกก็จะมี กอล์ฟ ไมค์ ที่ทุกคนรู้จัก ผมอยู่รุ่นที่สองแล้วก็อยู่ยาวจนมาถึงทุกวันนี้

 
 
TTM VARIETY : ชินทำมาหมดทุกอย่างอะไรที่เป็นตัวตนของเรามากที่สุด นักร้อง นักเต้น นักแสดง
 
ชิน ชินวุฒิ :  ที่ผมรู้สึกว่าน่าจะแฮปปี้สุดก็น่าจะเป็นบนเวทีครับ หมายถึงว่าเป็นศิลปินที่เอ็นจอยบนเวที อยู่กับเพลง อยู่กับแดนเซอร์ เวลาอยู่บนเวทีผมรู้สึกเหมือนมันเป็นบ้าน ผมมีความสุขกับมัน ผมว่ามาอยู่จุดนี้ทุกๆ อย่างที่เป็น มันก็เป็นผมในมุมใดมุมหนึ่ง นักแสดงก็เป็นสิ่งที่เอ็นจอย สำหรับผมการแสดงมันเป็นมากกว่าแค่อยู่หน้ากล้องหรือบนเวทีแล้วแสดง เหมือนเราไปค้นหาตัวเองเวลาเราทำการบ้านเรื่องตัวละคร เหมือนเราไปหาอีกมุมหนึ่งของเราที่เราได้ดึงงมุมนั้นออกมาในชีวิตปกติไม่สามารถทำได้ เช่น เล่นหนังพี่นาค เป็นผีในหนังคือดุเลย  ถ้าเป็นในชีวิตจริงเราก็ไม่สามารถที่จะบีบคอคนได้จริงมั้ย ไม่ใช่ว่าปมชอบบีบคอคนนะ แต่เป็นตัวอย่างที่เราสามารถทำได้ในการแสดง 
 
TTM VARIETY :  เสน่ห์ของละครเวที
 
ชิน ชินวุฒิ :  ถ้าในมุมคนดูผมรู้สึกว่ามันคือความใกล้ชิด ได้มาเห็นมันเกิดขึ้นสดๆ ได้กลิ่น ได้ความรู้สึก ได้เห็น เสียงที่คุณได้ยินคือเสียงจริงของคนคนนั้น และผมว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเรียลไทม์ด้วย คุณได้รุ้สึกถึงทุกๆ อย่างที่มันเกิดขึ้น ถ้าในมุมขจองนักแสดงผมรู้สึกว่ามันจะเป็นที่ที่เราจะเก่งขึ้น เพราะว่า ทุกครั้งที่เราเล่นมันต้องใหม่ทุกครั้ง ดีทุกครั้ง คนจ่ายเงินมาดู 3500 2000 ต้องได้ประสบการณ์ที่ดีกลับไป 
 
 
 TTM VARIETY :  ความยากง่ายในฐานะนักแสดงละครเวทีมิวสิเคิล
 
 ชิน ชินวุฒิ :  มันก็มีข้อยากและข้อง่ายของมัน จริงๆยากมาจากการที่เราไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ แต่ถ้าเรารู้มันก็ไม่ยาก  ถ้าความยากของมันคือการที่เราต้องคีฟคาเรคเตอร์ตัวละครตัวนีตั้งแต่เดินเข้าไปครั้งแรกการเติบโตของตัวละครเราก็ต้องพัฒนาไปกับมันในเวลาที่เกิดขึ้นจริง เช่นซีนนึงโกรธ ในเรื่องผ่านเวลาไปมันไม่ได้โกรธแล้วนั่นคือความบากของมัน ทั้งยังมี บท เพลง โคโรกราฟ และเราต้องทำให้มันไม่เหมือนการแสดง มันเลยต้องฝึกซ้อมนานเพื่อไม่่ให้เป็นบล็อกกิ้ง ไม่เห็นเป็นการแสดง ละครเวทีต้องซ้อมกันถึง 2 เดือนเพื่อเล่น ไม่ว่าจะกี่รอบก็ตาม นี่คือความยากของมัน ความง่ายของมันคือมันไล่ซีนตั้งแต่แรกจนจบไม่เหมือนไปเล่นในละครที่กระโดดไปซีนนู้น ซีนนี้ อาจจะถ่ายตอน 10 ก่อนแล้วมาถ่ายตอน 3  แล้วแต่โลเคชั่น หรือคิวนักแสดงต่างๆ  
 
TTM VARIETY :  อย่างละครเวทีในเมืองไทยมันไม่ได้เปรี้ยงขนาดนั้น ชินคิดว่าเป็นเพราะอะไร 
 
ชิน ชินวุฒิ :  เพราะว่าคนไทยชอบรอรีวิวครับ มันเป็นนิสัยของคนไทยก็ต้องมีคนรีวิว จะซท้อจะดูอะไรก็ต้องรอคนรีวิวก่อน อีกอย่างคือละครเวทีมันอาจจะไม่ใช่วัฒนธรรมเราด้วย หรือคนคิดภาพละครเวทีอีกแบบหนึ่ง มันก็เลยเป็นอะไรที่มันยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก ยังไม่ได้อยู่ในสิ่งที่คนไทยแบบซื้อแล้วไปเลย  มันไม่ได้มีย่านแบบบรอดเวย์ ที่เดินเข้าไปแล้วไปดูเลยซึ่งเป็นวัฒนธรรมของเขา และอีกอย่างคือถ้าบ้านเราไม่ได้เป็นค่าย หรือโรงละครดังๆ ทำละครเวทีดีมันก็ต้องใช้เวลาหน่อย อย่างละครเวทีเรื่องแรกของผม คนเริ่มมาจริงๆ คือวีคที่สอง เพราะมันเกิดการพูดถึง เกิดการรีวิวในวีคแรก แล้วก็การที่จ่ายค่าบัตรไป 500 -3000 คนเรามันก็ต้องคิดหน่อยแหละ กลัวไปแล้วไม่คุ้มบางที 3000 มันไม่ได้อยู่ในรายได้ของคนทั่วไป อีกอย่างก็คือมันก็ไม่ใช่ของจำเป็นในชีวิต เพราะฉะนั้นขนาดของจำเปฺนบางทีเรายังลดสเกลลงเลยเพื่อให้อยู่รอด จริงๆมันมีหลายมุมนะในมุมผู้บริโภค แต่ถ้าใครมีกำลังพอผมก็อยากให้มาดูละครเวทีกัน 
 
 
TTM VARIETY :  ทำไมคนต้องไปดู ‘ละครเวทีชายกลาง เดอะมิวสิคัล’ 
 
ชิน ชินวุฒิ :  ผมว่าเรื่องนี้แคสต์ดี ตัวละคร และบททุกบท นักแสดงมันเหมาะกับบทแต่ละบท ผมว่าเป็นเรื่องคลายเครียดกมาก อย่างผมมีถ่ายละคร มีซ้อมละครเวทีชายกลาง กับอีกเรื่องคือ บัลลังก์เมฆ เวลาผมมาที่นี่ผมรู้สึกไม่เครียด เพราะว่าเรื่องวราวมันสนุก ตัวละครไม่เครียด  ตอนอ่านบทคือนักแสดงขำกันไม่ไหวแล้ว  แต่พอได้เริ่มมาซ้อมกันปุ๊บก็ยิ่งสนุกไปอีก อย่างซาร่า นางเอก ผมว่าาผมเอนเนอจี้เยอะแล้วนะ แต่ซาร่าคือ แม่คุ๊ณณ เอาแรงที่ไหนมาขนาดนี้ คือทุกคนมาด้วยพลังงาน ทุกคนน่ารัก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตลกแต่มันสอดแทรกไปด้วยข้อคิดอะไรหลายๆ อย่าง ผมว่ามันคือความสนุกแต่ว่าได้คิดด้วย บันเทิงแต่มีข้อคิด อีกอย่างคือเพลงดี สนุก แล้วก็อินเทรนด์ มีแร็ป ฮิปฮอป เต้น ผมว่ามันมีความเป็นคอนเสิร์ตเบาๆ ด้วย ทุกคนทีมงานคือมารวมตัวกันเพื่อสร้างบางสิ่งบางอย่างที่สุนก คือถ้าผมเห็นแคสต์แบบนี้ เอาตัวเองออกไปก็ได้นะ ผมก็อยากมาดูนะ เพราะผมรุ้สึกว่าต้องยิ้มกลับบ้านแน่นอน

ซื้อบัตร ละครเวทีชายกลาง เดอะมิวสิคัล คลิก >> https://bit.ly/2Wg71C5