กว่าจะเป็น "เบน ชลาทิศ" โอ๊ย โอ๊ย

บันเทิง
กว่าจะเป็น "เบน ชลาทิศ" โอ๊ย โอ๊ย

ถ้าพูดถึงนักร้องเสียงเพราะในวงการเพลงไทย จะต้องมีชื่อของ เบน ชลาทิศ ติดอยู่ในอันดับต้นๆ

จากเด็กน้อยในเมืองชลฯ สู่นักร้องแถวหน้าของเมืองไทย กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย..

ชลาทิศ ตันติวุฒิ หรือ เบน ชลาทิศ เกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2524 ภูมิลำเนามาจากอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีความฝันอยากเป็นนักร้องตั้งแต่เด็กๆ และไล่ตามความฝันเรื่อยมา


จนกระทั่งปี พ.ศ. 2544 ฝันเป็นจริงไปอีกขั้น เมื่อเบนและเพื่อนๆ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รวมกลุ่มกันจัดตั้งวงดนตรีที่มีชื่อว่า โมโนโทน ทำให้มีเพลงที่เป็นที่รู้จักของกลุ่มคนอินดี้ ไม่ว่าจะเป็น Celebration ที่ติดอันดับหนึ่งในชาร์ตเพลงของคลื่นเด็กแนว 104.5 แฟตเรดิโอ และคลื่น 103.5 โมเดิร์นเลิฟ ซึ่งถือเป็นคลื่นวิทยุชื่อดังในสมัยนั้น

ต่อมา บอย โกสิยพงษ์ ได้ชักชวนเบนมาร่วมงานกับค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิก ในช่วงแรก เบนไปชิมลางกับงานเพลงเบื้องหลังซะมากกว่า ทั้งเพลงประกอบภาพยนตร์ และเพลงโฆษณา เช่น ใกล้ จากโฆษณา orange (หรือ TrueMove H ในปัจจุบัน) เปิด จากโฆษณา Nescafe

คนเริ่มรู้จักเบนมากขึ้นจากเพลง คะแนนแห่งชีวิต คนข้างล่าง และ ล้มบ้างก็ได้
 

 
ถัดมาในปี พ.ศ. 2547 เบนเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีก เมื่อได้รับโอกาสให้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ B5 กลุ่มนักร้องเสียงดี 5 คน ซึ่งประกอบไปด้วย เบน ชลาทิศ, เค้ก-อุทัย ปุญญมันต์, มาเรียม-มาเรียม อัลคาลาลี่, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และคิว ฟลัวร์-​สุวีระ บุญรอด ซึ่งเพลงเดี่ยวที่เบนร้องไว้ในนามบีไฟว์ก็คือ รักคุณเข้าแล้ว


กระทั่งปี พ.ศ. 2548 เบนได้ออกผลงานเดี่ยวของตัวเองเป็นอัลบั้มแรก และมีเพลงดังอย่าง คนที่คิดถึง ซึ่งในปีนั้นเอง เบนได้รับรางวัลศิลปินชายยอดเยี่ยมจากเวที Seed Awards โดยคลื่นซี้ด 97.5

ปี พ.ศ. 2549 เบนมีอัลบั้มที่สอง ใช้ชื่อว่า Impression เป็นการหยิบเพลงดังในอดีตมา Cover ใหม่ เช่น สุดใจ (ต้นฉบับ : พงษ์สิทธิ์ คำภีร์), ทำร้าย (ต้นฉบับ : โยคีเพลย์บอย), โอ๊ย โอ๊ย (ต้นฉบับ : แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์)

เบนมาโด่งดังสุดๆ เมื่อเพลง "โอ๊ย โอ๊ย" ที่ร้องไว้ ถูกหยิบมาใช้เป็นเพลงประกอบละคร "แจ๋วใจร้าย กับคุณชายเทวดา" ทางช่อง 7 ในปี พ.ศ. 2552

เรียกว่าเพลง โอ๊ย โอ๊ย ฮิตระเบิดระเบ้อ ไปที่ไหนก็ได้ยิน เบนไปโชว์ตัวที่ไหนคนก็ขอให้ร้อง ด้วยความที่เป็นเพลงเก่าแต่คลาสสิก ลงตัวด้วยภาษาสละสลวย บวกกับความหมายของเพลงที่กระทบใจคนส่วนใหญ่ที่ไม่ค่อยสมหวังในความรักสักเท่าไหร่


ในปี พ.ศ. 2556 เบนมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต Born To Be Ben Concert ตามด้วย Come into My World : โลกใบนี้ของฉัน ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งที่สองในปี พ.ศ. 2558 แน่นอนว่า คอนเสิร์ตเดียวทั้ง 2 ครั้งนั้น จะขาดเพลงประจำตัวอย่าง โอ๊ย โอ๊ย ไปไม่ได้
 
และเชื่อว่า ใน Born To Be BEN Show.....เวทีนี้ของฉัน เราจะได้ฟังเพลง โอ๊ย โอ๊ย กันแบบสดๆ อีกเช่นกัน


 
ไปร่วมพิสูจน์ความสามารถของ เบน ชลาทิศ ศิลปินคุณภาพเจ้าของรางวัลการันตีผลงานมากมาย ตลอดระยะเวลาที่เป็นนักร้องมาไม่ต่ำกว่า 15 ปี กับโชว์อันทรงพลังครั้งแรกของเขาที่มาในรูปแบบของ เธียร์เตอร์ โชว์ ณ โรงละครรัชดาลัยเธียเตอร์ ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2562


บัตรราคา 2,000 / 2,500 / 2,800 / 3,200 / 3,500 บาท เปิดจำหน่ายบัตรวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ http://bit.ly/2IQWdl6


ภาพประกอบจาก อินสตาแกรม @benchalatit