“โฟกัสแค่ที่ผมนะครับ” ยืนหนึ่งเรื่องการอ้อน! คุยสุดพิเศษกับ คิมดงฮัน

บันเทิง
“โฟกัสแค่ที่ผมนะครับ” ยืนหนึ่งเรื่องการอ้อน! คุยสุดพิเศษกับ คิมดงฮัน

โซคิวท์มาก ๆ ไม่ไหวแล้วจ้า สำหรับนักร้องหนุ่มหน้าใส “คิมดงฮัน” ที่บินลัดฟ้าจากแดนกิมจิมาส่งตรงความสุขให้แฟนคลับได้ยิ้มแก้มปริกันถึงที่เลย

ในงาน “Kim Dong Han 2019 Fan Fest: Time to FOCUS” ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้แล้ว ตื่นเต้นกันไหมทุกคน ส่วน TTM VARIETY ขอบอกเลยว่า ตื่นเต้นมาก! เพราะได้มีโอกาสไปเข้าร่วมงานแถลงข่าวสุดเอ็กซ์คูลซีพ สัมภาษณ์หนุ่มดงฮันกันถึงที่ แถมยังโดนลูกอ้อนและความขี้เล่นยิงใส่รัว ๆ เตือนก่อนเลยนะว่า ระวังจะตกหลุม ( น่า ) รัก ของดงฮันกันนะจ๊ะ
 

 
น่ารักมาตั้งแต่คำถามแรกเพราะดงฮันได้แนะนำชื่อของตัวเองเป็นภาษาไทยและอ้อนแฟนคลับเป็นคำไทยอีกด้วย
 
1. แนะนำตัว แบบน่ารักๆที่สุด
 
ดงฮัน : สวัสดีครับผมศิลปินเดี่ยวจากประเทศเกาหลีใต้ “คิมดงฮันครับ” รักนะจุ๊บ ๆ 
 
2. กลับมาเจอแฟนๆชาวไทยอีกครั้งรู้สึกอย่างไรบ้าง 
 
ดงฮัน : รู้สึกดีมากเลยครับ ที่ได้มาประเทศไทยอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้มานาน แล้วก็จะมีงานแฟนมีตติ้งและงานแฟนไซน์นะครับ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ได้ใช้กับแฟนคลับทุกคน ผมจะทำออกมาให้สนุกและมีความสุขที่สุดเลยครับ
 
3. ถ้าให้เลือกสถานที่อยากไปเที่ยวที่ไหนในประเทศไทย 
 
ดงฮัน : ส่วนใหญ่ที่มาประเทศไทยไม่ได้มาเที่ยวเลยครับจะมาทำงานเป็นหลัก แต่ว่าผมเป็นคนที่ชอบทะเลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็เลยอยากไปภูเก็ตหรือสถานที่ที่มีชายหาดครับ
 
 

 
4. ในครั้งนี้กลับมาโปรโมทอัลบั้มที่สาม D-hours am 7: 03 มีความหมายว่าอย่างไร 
 
ดงฮัน : ก่อนอื่นเลยความหมายแรกก็คือเป็นวันเกิดของผมครับ วันที่ 3 กรกฎาคม ส่วนความหมายที่สองก็คือหมายถึงการสิ้นสุดวันของใครบางคนอย่าง การนอนหลับ หรือเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับใครอีกคนอย่างการตื่นนอนมาเริ่มวันใหม่ เพราะฉะนั้นอัลบั้มนี้ก็เลยหมายถึง “บางครั้งมันถึงจุดจบแล้ว แต่ก็ยังสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอนั่นเองครับ”   
 
5. ทั้ง 3 อัลบั้ม มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง
 
ดงฮัน : สำหรับอัลบั้มแรก D-Day เป็นอัลบั้มเดบิวต์ของผมเลย เป็นเหมือนการเปิดตัวว่าคิมดงฮันได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ ส่วนอัลบั้มที่2 D-Night เป็นอัลบั้มที่จะได้เห็นถึงพัฒนาการของผมอย่างมากที่สุดเลยครับ ซึ่งผมเปรียบอัลบั้มนี้เป็นเหมือนช่วงเวลากลางคืนที่มีความหนาว เป็นคอนเซ็ปต์หลักของเพลงในอัลบั้มนี้ ส่วนอัลบั้มที่ 3 D-hours ผมคิดว่าเป็นอัลบั้มที่สมบูรณ์แบบที่สุดของผมครับ เพราะว่าอัลบั้มนี้เป็นเหมือนกับบทสรุปของเร่าร้อนและความเย็นยะเยือกนั่นเอง
 
6. มีส่วนร่วมอะไรบ้างกับเพลง Focus
 
ดงฮัน : ในส่วนของเพลง FOCUS ซึ่งเป็นเพลง Title ในอัลบั้มที่ 3 D-hours am 7: 03  ผมได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลงและก็คิดท่าเต้นเองด้วยครับ  
 
7. สอนแฟนๆชาวไทยเต้นเพลง Focus สักนิดได้ไหม 
 
ดงฮันได้สอนท่าเต้นหลักของเพลงให้เรา เป็นท่าที่ใช้นิ้วมือทั้งสองข้างแตะเข้าหากันและมองไปที่กล้อง เหมือนเป็นการโฟกัสนั่นเอง คิดท่าเก่งมาก ๆ เลยนะว่าไหมจ๊ะ
 


 
8. แนะนำเพลงที่ชอบฟังอยู่ในตอนนี้ให้กับแฟนๆหน่อยได้ไหมคะ 3 เพลง เพราะอะไรถึงเลือกเพลงนี้ 
 
ดงฮัน : เพลงที่ชอบฟังมากๆที่อยากจะแนะนำก็คือเพลง FOCUS ของคิมดงฮันครับ ผมว่ามันเป็นเพลงที่ดีมาก อยากให้ทุกคนลองฟังกันซักครั้งนะครับ (หัวเราะ) ส่วนถ้าอยากให้แนะนำเพลงที่แบบ Sexy นิดนึงก็ขอเลือกแนะนำเพลงเป็นเพลงแนวๆ Bad Girl ดนตรีก็จะออกแนวแบบอะลาดินหน่อยครับ
 
9. แนะนำเพลงที่ชอบ Cover Dance อยู่ในตอนนี้ให้กับแฟนๆหน่อยได้ไหมคะ 3 เพลง เพราะอะไรถึง เลือกเพลงนี้ 
 
ดงฮัน : จริงๆผมก็ได้มีการซ้อม Cover Dance อยู่นะครับ เพลงแรกที่แนะนำก็คือเพลง Love shot ศิลปินวง EXO ส่วนเพลงที่ 2 คือเพลง Snapping ศิลปิน CHUNG HA ส่วนเพลงที่ 3 คือเพลง Fake Love ศิลปินวง BTS ครับ เป็นเพลงที่ผมเพิ่ง Cover ไป
 

 
10.  ดงฮันทั้งร้องเพลงเพราะ ทั้งเต้นเก่ง วาไรตี้ก็ดี มีสิ่งอื่นอีกไหมที่อยากทำในอนาคต 
 
ดงฮัน : ผมรู้สึกว่าอยากจะไปออกรายการวาไรตี้ให้มากกว่านี้ครับ
 
11.  แล้วเวลาที่เหนื่อยหรือท้อมีวิธีจัดการหรือให้กำลังใจตัวเองอย่างไรบ้างคะ 
 
ดงฮัน : เวลาที่เหนื่อยหรือว่าท้อผมจะพยายามทำอะไรที่ไม่ต้องคิดมากครับ อย่างการออกกำลังกาย ดูหนัง ดูซีรีส์ พยายามทำอะไรที่ไม่ให้ตัวเองต้องคิดเยอะครับ
 

 
12.  ครบรอบ 1 ปีที่มาเมืองไทย มีความทรงจำไหนที่รู้สึกประทับใจไหมคะ ช่วยบอกหน่อย
 
ดงฮัน : ก่อนอื่นเลยสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด คือทุกครั้งที่ผมเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตหรือมาทำกิจกรรมที่ประเทศไทย แฟนๆชาวไทยจะให้การตอบรับด้วยเสียงกรี๊ดที่ดังตลอด เป็นกำลังใจให้ผมทำโชว์สนุกๆออกมาได้ ต้องขอบคุณมากๆครับ
 
13.  แฟนๆชาวไทยไม่สามารถเจอดงฮันได้บ่อยๆ มีอะไรที่อยากจะบอกแฟนคลับให้หายคิดถึงไหมคะ 
 
ดงฮัน : ผมรู้สึกเสียดายและขอโทษแฟนๆด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถมาหาได้บ่อยๆ เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ก็อยากจะมาเมืองไทยให้ได้บ่อยมากยิ่งขึ้น แล้วก็ขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจกันมาตลอดเลยนะครับ
 


 
14.  เลือกเพลง 1 เพลง มอบให้กับแฟนคลับ 
 
ดงฮัน : เพลงที่ผมอยากให้ทุกคนก็คือเพลงที่ผมแต่งเองในอัลบั้มนี้ครับ ชื่อเพลงว่า 매일매일 (Everyday) เป็นเพลงที่ผมคิดถึงแฟน ๆ ตอนที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมาครับ
 
15.  อ้อนแฟนชาวไทย แบบน่ารักๆ VS อ้อนแฟนชาวไทย แบบผู้ชายเข้มๆ 
 
ดงฮันอ้อนแฟนคลับด้วยการทำท่าทางแบบน่ารักแล้วพูดว่า รักนะจุ๊บๆ ส่วนอีกท่าแบบเข้ม ๆ โดยการเก๊กท่าเท่ ๆ และพูดว่า รักนะจุ๊บ ๆ แบบเข้มขึ้นมานิดหน่อยจ้า
 

 
16.  ขอท่าเซลฟี่ที่คิดว่าแฟนๆชาวไทยต้องชอบสัก 1 ท่า 
 
ดงฮัน : ท่าส่วนมากที่ผมทำประจำจะเป็นพวกท่ามุ้งมิ้งๆ แล้วก็เป็นรูปหัวใจครับ (ดงฮันทำท่าให้ดู)
 
17.  สุดท้ายนี้อยากให้ฝากผลงาน / ฝากถึงแฟนๆหน่อย

ดงฮัน : รู้สึกสนุกและดีใจมากที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง และขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชน และแฟนๆทุกคนที่มากันในวันนี้ และในงาน “Kim Dong Han 2019 Fan Fest: Time to FOCUS” ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ ผมตั้งใจเต็มที่แน่นอน แล้วพร้อมที่จะมอบความสุขให้ทุกๆคนนะครับ ส่วนงานอื่นๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็อยากจะให้แฟนๆช่วยติดตาม และเป็นกำลังใจให้ผม และเรามาสร้างความทรงจำดีๆด้วยกันนะครับ
 
18.  คำถามพิเศษ: สอนคิม ดงฮันพูดภาษาไทย หนึ่งประโยค 
 
แฟนๆเลือกสอนประโยค “อย่ามองใคร FOCUS แค่ที่ผมนะครับ” ดงฮันพูดตาม ทำเอาแฟน ๆ ใจละลายกันไปตาม ๆ กันเลย 
 

ส่วนแฟนคลับคนไหนยังไม่มีบัตร คลิกเลย >>  https://bit.ly/2KswySV