เตรียมสัมผัสสุดยอดเทศกาลศิลปะการแสดงระดับโลก ครบถ้วนทุกอรรถรสในงานนี้งานเดียว!

บันเทิง : มีคลิป
เตรียมสัมผัสสุดยอดเทศกาลศิลปะการแสดงระดับโลก ครบถ้วนทุกอรรถรสในงานนี้งานเดียว!

เตรียมพบกับ 13 สุดยอดการแสดงระดับโลกทั้ง บัลเล่ต์, ระบำ, โอเปร่า, กายกรรม, คอนเสิร์ต ที่ส่งตรงมาให้ชมกันถึงที่ ไม่ต้องลงทุนบินไปดูกันถึงเมืองนอกเมืองนา

เมื่อหนึ่งในราชันย์ 3 เทเนอร์ไอคอนแห่งโลกโอเปร่าเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Jose Carreras ยืนยันการแสดงเพียงรอบเดียวของเขาในมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 21 และกรุงเทพฯเป็นเพียงเมืองใหญ่เมืองเดียวในเอเชียอาคเนย์ที่เขาจะมาแสดง

คุณมั่นใจได้ทันทีว่านี่คือปรากฏการณ์อีกหนึ่งหน้าในประวัติศาสตร์ของมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีหนึ่งเดียวของกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร เรืองรองอีกครั้ง มากไปกว่านั้น ประวัติศาสตร์ยังคงต้องจารึกต่อไปอีกเมื่อศิลปินผู้โด่งดังและทรงคุณค่าของจีนแผ่นดินใหญ่

หลี่อิ้วกัง (Li Yugang) ตอบตกลงทำการแสดงละครเพลงสุดอลังการ ตั้งแต่เสื้อผ้า ฉาก โปรดักชั่น ออกแบบการแสดงโดย Ye Jintian ศิลปินจีนเจ้าของรางวัลออสการ์ กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติถูกคัดเลือกให้เป็นเมืองแรกสุดที่เขาจะมาแสดงหลังจากรอบปฐมทัศน์โลกของละคร Lady Zhaojun ที่มหานครปักกิ่ง และก็เป็นเมืองเดียวในเอเชียก่อนที่จะบินไปแสดงที่ Lincoln Center นิวยอร์ค

ตามด้วยไลน์อัพศิลปินชุดใหญ่ครบถ้วน สำหรับคอบัลเลต์ โอเปร่า แดนซ์ คอนเสิร์ต ซิมโฟนี กายกรรมสื่อผสม บัลเลต์บนลานน้ำแข็งสองเรื่อง สำหรับคอบัลเลต์ Kremlin Ballet Theatre จากดินแดนแห่งระบำปลายเท้า รัสเซีย นำเสนอสามการแสดงพร้อมวงออร์เคสตร้าบรรเลงประกอบ พาคุณเดินทางสู่โลกดินแดนอาหรับกับ พันหนึ่งราตรี (1001 Nights)


เดินทางย้อนเวลาสู่นิทานจากวรรณกรรมของ Vitor Hugo ใน Esmeralda หรือที่รู้จักกันในนาม The Hunchback of Notredam สู่ไฮไลท์ไอคอนของบัลเลต์ใน Swan Lake สำหรับคอโอเปร่าต้องไม่พลาดความยิ่งใหญ่ของ Turandot กับการยกฉากพระราชวังจีนมาไว้ในศูนย์วัฒนธรรมพร้อมกับเพลงเด่นในเรื่องที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาคอยชมการแสดงสดอย่าง Nessun Dorma และโอเปร่าอีกเรื่องที่หาชมได้ยาก เรื่องของเงือกน้อยที่อยากกลายร่างเป็นมนุษย์เมื่อพบรักกับเจ้าชายใน Rusalka สองการแสดงจากคณะโอเปร่า Ekaterinburg เจ้าของรางวัลหน้ากากทองคำก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนรับรองได้

อยากเปลี่ยนบรรยากาศชมผู้ชายเต้นบัลเลต์ใช่ไหม? ใครว่าเป็นไปไม่ได้? เตรียมหัวเราะขากรรไกรค้างกับ Les Ballets Trockadero de Monte Carlo คณะบัลเลต์ชายล้วนจากนิวยอร์ค และ 3 วัน 5 รอบการแสดง กับปรากฏการณ์เปลี่ยนเวทีศูนย์วัฒนธรรมให้กลายเป็นน้ำแข็ง ความหัศจรรย์ของ Cinderella และ Swan Lake on Ice ที่เหล่า 35 นักสเก็ตระดับแชมป์เปี้ยนจะวาดลวดลายเสี่ยงตาย พร้อมเทคนิคพิเศษเพียบ ถามหากายกรรม เราจัดให้ แต่เราจัดแบบไม่เหมือนใคร เมื่อ Compagnia Finzi Pasca จากสวิสเซอร์แลนด์ จะสร้างความเซอร์ โดยนำภาพของศิลปินสุดเซอร์เรียล

ซัลวาดอร์ ดาร์ลี มาจัดการตีความออกเป็นกายกรรมสื่อผสมเข้ากับละคร เทคนิคพิเศษ อุปกรณ์ประกอบฉาก ในการแสดง La Verita ดีกรีคณะนี้โชว์ความครีเอทีฟในการออกแบบพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิดมาแล้วถึงสามครั้ง

ถามหาแดนซ์ เรายังคงจัดให้กับ คอนเทมโพรารี่แดนซ์อันดับหนึ่งของเนเธอร์แลนด์  The Intodans กับสี่ชุดการแสดงแตกต่างกันแบบอิ่มใจแบบที่คณะบอกว่า “การเต้นคือความสุข” และขาดไม่ได้กับซิมโฟนีคอนเสิร์ตของออร์เคสตร้าอายุกว่าร้อยปีของฮังการี Budapest Concerto Symphony Orchestra สามบทเพลงหาฟังไม่ได้ง่ายๆในไทย โดยเฉพาะ Concerto for Orchestra ของนักแต่งเพลงสุดล้ำ Bela Bartok

เรียกได้ว่า ครบถ้วนทุกอรรถรส ทุกแขนงของศิลปะ การแสดง และ ดนตรี มีการแสดงระดับโลกให้เลือกเสพ เลือกชมกันแบบเต็มอิ่ม หลากหลายในเทศกาลนี้เทศกาลเดียว

มาร่วมสัมผัสปรากฏการณ์อีกหนึ่งหน้าในประวัติศาสตร์ของมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีกันได้
ในวันที่ 11 ก.ย. - 23 ต.ค. นี้ ที่ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย


ข้อมูลจาก : FB : Bangkok's International Festival of Dance & Music