ถึงเวลาแล้ว! ที่ทุกคนจะได้สัมผัส มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก DISNEY’S THE LION KING

บันเทิง
ถึงเวลาแล้ว! ที่ทุกคนจะได้สัมผัส มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก DISNEY’S THE LION KING

มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก DISNEY’S THE LION KING เปิดการแสดงอย่างเป็นทางการแล้ว ในประเทศไทย ที่โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย

“พูดสั้นๆว่า นี่คือการแสดงที่ไม่เหมือนใคร” หนังสือพิมพ์นิวยอร์คไทม์

“เป็นละครเวทีที่น่าตื่นเต้นที่สุด แปลกใหม่ที่สุด และตราตรึงใจที่สุดเท่าที่เคยจัดแสดงในบรอดเวย์” นิตยสารนิวส์วีค

THE LION KING ถือเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก และโปรดักชั่นนี้ถือเป็นทัวร์ในระดับนานาชาติครั้งแรกของโลก ซึ่งเริ่มต้นออกทัวร์เมื่อปีที่แล้วที่กรุงมะนิลา โดยบัตรเข้าชม การแสดงหลายรอบในหลายประเทศถูกจำหน่ายหมด และวันนี้ เดอะ ไลอ้อน คิง ได้เดินทางมาเปิดการแสดงที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก การแสดงชุดนี้สามารถตีความใหม่และถ่ายทอดออกมาได้อย่างสร้างสรรค์และชาญฉลาด จากภาพยนตร์ดิสนีย์อันเป็นที่รักของผู้คนมากมาย สู่ละครเพลงสุดอลังการ ที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยฝีไม้ลายมือของ จูลี่ เทย์มอร์ (Julie Taymor) สุดยอดผู้กำกับที่ทำให้ละครเพลง เรื่องนี้สร้างความประทับใจให้กับแฟนละครเพลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ และผู้ชมในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับเสียงร้องอันทรงพลังและการแสดงที่จะสะกดทุกสายตาของคณะนักแสดงระดับโลกจาก 19 ประเทศที่มารวมตัวกันเพื่อทัวร์ครั้งนี้โดยเฉพาะ

“โปรดักชั่นระดับโลกชุดนี้ ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนอย่างมหาศาล ด้วยความสามารถอันน่าทึ่งของศิลปินนักแสดงจากทั่วโลก เราตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสมาเปิดการแสดงมิวสิคัลชั้นเลิศเช่นนี้ ที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก” ไมเคิล แคสเซิล ผู้อำนวยการสร้างทัวร์ระดับนานาชาติชุดนี้กล่าว


นักแสดงหลักของ THE LION KING ได้แก่ เเซปา พิทเจง ที่กลับมารับบท “ราฟิกิ” อีกครั้ง หลังจากเคยแสดงบทเดียวกันนี้ในโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน บราซิล และสวิตเซอร์แลนด์ ส่วน จอร์แดน ชอว์ นักแสดงหนุ่มที่ส่งตรงมาจากกรุงลอนดอน รับบท “ซิมบ้า” มีโทโคซีสิ เอ็มเคย์ คานยาล รับบท “มุฟาซา” และอีกหนึ่งนักแสดงละครเวทีจากอังกฤษก็คือ แอนโทนี่ ลอเรนซ์ มารับบท “สการ์”

นักแสดงชาวออสเตรเลีย อองเดรย์ จิวสัน รับบท “ซาซู” ส่วน นิค เมอร์เซอร์ จะกลับมารับบท “ทีโมน” ซึ่งเขาเคยแสดงในโปรดักชั่นที่เปิดแสดงในสหราชอาณาจักรและสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งสุดยอดนักแสดงชาวแอฟริกาใต้ ปีแอร์ แว เฮียเด ที่จะมารับบท “พุมบ้า”

ในส่วนของตัวละครหลักของเรื่องก็ได้ทีมนักแสดงจากแอฟริกาใต้ อย่าง อแมนด้า คูนีน นักแสดง ดาวรุ่งมารับบท “นาล่า” แคนดีดา โมโซมา กลับมารับบท “เซนซี” อีกครั้ง ส่วน บียอร์น บลิกนอท รับบท “บันไซ” และมาร์ค ทาแทม รับบท “เอ็ด”

สี่นักแสดงชาวเอเชียที่มาร่วมทีมในครั้งนี้ คือ เอียน อัลเบิร์ต มากาโลน่า จากฟิลิปปินส์ และ เจย์เดน ลีโอเนล อินแกรม จากอินโดนีเซีย ที่รับบทซิมบ้าวัยเด็ก ส่วนบทนาล่าวัยเด็ก รับบทโดยสองนักแสดงจากฟิลิปปินส์ เวย์นฮาท แคลร์ จีออนซอน และ โซอี้ อาราเบลล่า การ์เซีย

คณะนักแสดงหมู่ของ THE LION KING ประกอบด้วย  ชาชาโน่ บาแอซ,  ดายาน คิงส์ลีย์ บอกส์, มโฟ โบดีบ, รีโอจายล์ ชาวบี้, เทอร์เทีย โคทซี-ดิปเปนนาร์, วิริเดียนา คอร์เตส,   ลิโซ่ จีซีวาเบ, เชียล่า เออร์นานเดซ, พูเมเลเล่ จีลี, คัดไซ คริสตีน แคปส์วาราห์, ลังจายล์ เคมบูล, ซีโซ่ แมตลาล่า, ซีโฟ มอมบายล์,  ฟูเมน โมเก็ตซี, โนลูยันดา แมควาน่า, ซอดวา มราสิ,  ลวาซิ มิสมาซี, ธาโต งวี, ทาบานี่ นูลิ, พีซ ไนราวา, โนโนโฟ โอลีเกง,คีราน ปาเตล, แองเจเลส เรย์ส, พูเมเลเล่  สิคะแคน, โอเป โซวานดี, โรมี่ โจ สเวลส์, ลูเยลวา โทชโชน่า, โทโล โทสเทตสิ, ซี-รอง วู, มอนเด ซอนดิ,  แซนไดล์ ซอนดิ, บอนกา ซาลู

การเดินทางมาเปิดการแสดงของ เดอะ ไลอ้อน คิง ในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นที่จับตามองอย่างมาก  ด้วยรอบการแสดงที่เปิดให้เข้าชมยาวนานที่สุด เท่าที่ละครเพลงจากต่างประเทศเคยมาจัดการแสดงในประเทศไทย

 ไปร่วมพิสูจน์ความยิ่งใหญ่กันได้ใน DISNEY'S THE LION KING
เปิดแสดงแล้ววันนี้ - 27 ต.ค. ที่ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์


 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : DISNEY’S THE LION KING