มองล่วงหน้า 5 ศิลปินที่มีสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนเวทีแกรมมี่ 2021

บันเทิง
มองล่วงหน้า 5 ศิลปินที่มีสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่บนเวทีแกรมมี่ 2021

ด้วยสถานการณ์ ณ ตอนนี้ แม้จะยังบอกไม่ได้ว่างานประกาศรางวัลแกรมมี่ที่เคยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่ หรือถ้าจัดได้จะเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายชื่อของผู้ที่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆ นั้น เป็นที่ทราบกันว่าทางคณะกรรมการแกรมมี่มักจะประกาศออกมาในช่วงปลายๆ ปี อย่างเมื่อครั้งก่อนก็ประกาศกันออกมาในวันที่ 20 พฤศจิกายน

ซึ่งถ้าเกิดว่าไทม์ไลน์ทุกอย่างยังคงยึดตามกรอบเวลาของงานที่จัดขึ้นเมื่อปี 2020 ล่ะก็ งานจากรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 63 ก็น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมปี 2021

โดยว่ากันว่า หากงานสามารถจัดงานได้จะมีศิลปินหลายๆ คนที่มีสิทธิ์สร้างจะประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเวทีแกรมมี่

ดังนั้นเราจะลองไปไล่เรียงกันว่าศิลปินเหล่านั้นมีใครกันบ้าง...

Billie Eilish

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาสาวน้อยคนนี้เพิ่งจะคว้าแกรมมี่ไปคนเดียว 5 จากทั้งหมด 6 สาขาที่ได้เข้าชิงซึ่งรวมไปถึงรางวัล Record of the Year จากเพลง Bad Guy

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากเพลง Everything I Wanted ของเธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเดียวกันนี้อีกครั้ง จะส่งให้ Billie Eilish มีสิทธิ์ที่จะกลายเป็นศิลปินคนแรกในรอบเกือบ 20 ปีที่สามารถคว้าแกรมมี่สาขา Record of the Year มาครองสองปีติดต่อกัน

โดยก่อนหน้านี้ U2 คือวงดนตรีที่เคยทำได้มาแล้วจากการที่พวกเขาคว้ารางวัลในสาขานี้เมื่อปี 2000 จากเพลง Beautiful Day และในปีต่อมาก็ชนะรางวัลสาขาเดียวกันอีกครั้งจากเพลง Walk On

Post Malone

แร็ปเปอร์หนุ่มสุดฮ็อตรายนี้มีสิทธิ์ที่จะมีเพลงเข้าชิงรางวัล Record of the Year สามปีซ้อน โดยก่อนหน้านี้เขาเคยส่งเพลง Rockstar (featuring 21 Savage) และ Sunflower (featuring Swae Lee) เข้าชิงในสาขานี้มาแล้ว

ซึ่งถ้าเกิดว่า Malone มีเพลงเข้าชิงในสาขานี้อีกครั้ง จะส่งให้เขากลายเป็น 1 ใน 4 ศิลปินที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Record of the Year สามปีติดต่อกันหรือมากกว่านั้น

โดยศิลปิน 3 รายที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้คือ Frank Sinatra (เข้าชิงติดต่อกันตั้งแต่ปี 1958-61), Roberta Flack (เข้าชิงติดต่อกันตั้งแต่ปี 1972-74) และ Steve Winwood (เข้าชิงติดต่อกันตั้งแต่ปี 1986-88)

Harry Styles

ด้วยความยอดเยี่ยมของอัลบั้มชุดล่าสุด Fine Line ว่ากันว่าคราวนี้น่าจะส่งให้ Harry Styles มีชื่อเข้าชิงแกรมมี่เป็นครั้งแรกในชีวิตเสียที

ซึ่งหากเป็นไปตามความคาดหมายล่ะก็ Harry Styles น่าจะมีชื่อเข้าชิงทั้งรางวัลในสาขาของเพลง รวมไปถึงรางวัลในสาขาอัลบั้มด้วย

และถ้าหากทำได้ Harry Styles จะกลายเป็นสมาชิก One Direction คนแรกที่ได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการแกรมมี่ หลังจากที่งานดีๆ อย่าง Pillowtalk ของ Zayn, Slow Hands ของ Niall Horan รวมไปถึง Sign of the Times ของตัวเขาเองล้วนแต่เคยถูกปฎิเสธมาแล้วทั้งสิ้น

Beyoncé

หากเพลง Savage (ที่ไปร่วมงานกับ Megan Thee Stallion) มีชื่อเข้าชิงรางวัลสาขา Record of the Year ล่ะก็ จะทำให้ Beyoncé มีชื่อเข้าชิงในสาขานี้เป็นครั้งที่ 6

ซึ่งนั่นจะทำให้ Queen B กลายเป็นศิลปินหญิงที่ได้เข้าชิงในสาขา Record of the Year มากที่สุดแซงหน้า Barbra Streisand ที่เคยเข้าชิงในสาขานี้มาแล้ว 5 ครั้ง

โดย Beyoncé เคยมีชื่อเข้าชิงมาแล้วก่อนหน้านี้จากงานโซโล่ของตัวเอง 3 เพลง, งานสมัยที่ยังอยู่กับวง Destiny's Child 1 เพลง และอีกเพลงก็คือ Crazy in Love ที่ฟีเจอริ่งกับ Jay-Z  นั่นเอง

Lady Gaga

ถ้าเกิดว่า Chromatica งานชุดใหม่ของ Lady Gaga มีชื่อเข้าชิง Album of the Year จะทำให้เธอมีชื่อเข้าชิงในสาขานี้เป็นครั้งที่ 4

โดยก่อนหน้านี้ Gaga เคยส่งงานเข้าชิงในสาขา Album of the Year มาแล้ว 3 ชุดได้แก่ The Fame (2009), The Fame Monster (2010) และ Born This Way (2011)

ซึ่งถ้าเกิดว่าเป็นไปตามนั้น จะทำให้ Lady Gaga กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนที่สองที่ส่งงานเข้าชิงแกรมมี่สาขา Album of the Year ทั้งหมด 4 ชุดหรือมากกว่า

สำหรับศิลปินรายแรกที่ทำได้ก็คือ Barbra Streisand ที่เคยมีอัลบั้มเข้าชิงแกรมมี่มาแล้วทั้งหมดถึง 6 ชุดด้วยกัน

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Billie Eilish Post Malone Harry Styles Beyonce Lady Gaga