เปิดตัวศิลปินใหม่ไฟแรง Nana Ouyang กับซิงเกิลเดบิวต์ NANA I

บันเทิง
เปิดตัวศิลปินใหม่ไฟแรง Nana Ouyang กับซิงเกิลเดบิวต์ NANA I

Nana Ouyang ศิลปินคนล่าสุดที่เซ็นต์กับ Sony Music ปล่อยมินิอัลบั้มเดบิวต์ NANA I ไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานชิ้นแรกที่เธอได้มีโอกาสร้องและแต่งขึ้นเอง

Nana ถ่ายทอดเรื่องราว ความรัก ผ่าน 3 แทร็คเพลงภาษาอังกฤษของเธอ ที่ได้โปรดิวเซอร์ระดับโลกหรือ Noah Conrad (ที่เคยร่วมงานกับ Monsta X และ BTS) มาช่วยสร้างสรรค์ผลงานอีกด้วย

NANA I ประกอบไปด้วย 3 แทร็คเพลงภาษาอังกฤษที่กล่าวถึงความเปราะบางที่ก่อขึ้นในจิตใจของทุกคน น้ำเสียงที่นุ่มลึกของเธอจะบอกเล่าเรื่องราวความรักที่แสนจะอิ่มเอมหัวใจที่บางครั้งก็เป็นเสมือนหนามแหลมคอยทิ่มแทง และท้ายสุดก็แปรเปลี่ยนเป็นกระจกเงาที่สะท้อนให้เธอได้รู้จักกับความรักในวัยเด็กมากยิ่งขึ้น ท่วงทำนองในบทเพลง NANA I จึงเป็นที่มาของบทกวีของเชกเสปียร์ที่กล่าวว่า “รักคือความเจ็บปวดที่แสนหอมหวาน” (Love is a sweet pain)

The Best For You บทเพลงแรกใน EP ที่ถูกเขียนขึ้นและใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดย Nana ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันต้องการจะแต่งเพลง 3 เพลงที่มีเรื่องราวร้อยเรียงกันค่ะ แต่คิดว่ามันคงจะยากแน่ๆ เพราะบางทีการถ่ายทอดความรู้สึกออกมาจากหัวใจก็เป็นเรื่องที่ยากค่ะ แต่หลังจากที่ฉันได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์และนักกีต้าร์ พวกเขาสามารถเข้าใจความหมายของบทเพลงได้ในทันทีค่ะ ฉันต้องการ 3 แทร็คเพลงที่เหมาะสำหรับวันที่ฝนตก แล้วหลังจากนั้น พวกเขาก็ช่วยกันแต่งทำนองเพลงจนเสร็จภายใน 15 นาทีค่ะ!” เธอกระโดดเข้าห้องอัดเสียงด้วยความดีใจหลังจากแต่งเพลงเสร็จ จนออกมาเป็นผลงานที่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของเธอได้อย่างจริงใจ นอกจากนั้น มินิอัลบั้มเดบิวต์ของเธอชุดนี้ ยังเป็นตัวแทนแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเธอ เพื่อก้าวเข้าสู่วงการเพลงป๊อปอย่างเป็นทางการ

“มันเป็นการเดินทางครั้งสำคัญของฉันเลยค่ะ ฉันยังต้องเรียนรู้อะไรอีกหลายอย่าง มันค่อนข้างแตกต่างจากเพลงคลาสสิคที่ฉันเคยร้องมาตลอด แต่ฉันคิดว่าสองแนวเพลงนี้มีบางอย่างที่คล้ายกันอยู่ จริงๆแล้วฉันได้มีโอกาสได้ลองทำเพลงแบบผสมผสานมาก่อนเมื่อตอนอายุ 12 ปี เป็นการผสมผสานเพลงจีนและเพลงตะวันตกเข้าด้วยกัน เลยพบว่าฉันมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกมาก หากไม่มีเสียงดนตรี ชีวิตฉันคงมีเพียงสีขาวดำค่ะ” Nana กล่าว

ซึ่งอีกหนึ่งอย่างที่เธอไม่ลืม ก็คือการสอดแทรกเสียงเชลโล่ที่เธอรักเข้าไปในบทเพลงป๊อปที่เป็นผลงานเดบิวต์ล่าสุดของเธออีกด้วย

Sony Music รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดตัวนักร้องสาวและนักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง Nana Ouyang และพร้อมแล้วที่จะเป็นอีกหนึ่งขั้นบันไดให้เธอก้าวสู่อุตสาหกรรมดนตรีระดับโลกภายใต้ต้นสังกัดระดับนานาชาติ Andrew Chan กรรมการผู้จัดการแห่ง Sony Music China กล่าวว่า “การรวมตัวกันครั้งนี้ เป็นมากกว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กันระหว่างศิลปินและค่ายเพลง แต่ Nana ยังได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Sony Music อีกด้วย พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ช่วยผลักดัน Nana ให้เป็นเจ้าหญิงแห่งวงการ CPop”

ทางด้านของ Nana Ouyang เองก็รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครัวใหญ่ ที่มีสมาชิกที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกทั้ง Karen Mok, G.E.M., Jay Chou, Eric Chou และศิลปินมากความสามารถท่านอื่นอีกมากมาย เธอกล่าวว่า “ฉันเจอพวกเขาบ่อยๆตามโอกาสต่างๆค่ะ และฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับศิลปินท่านอื่นๆในครอบครัวใหญ่นี้ และจะตั้งใจผลิตผลงานเพลงดีๆมาให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ!”

 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Nana Ouyang