เมื่อ Folklore ของ Taylor Swift กลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดแห่งปี 2020 ของอเมริกา

บันเทิง : มีคลิป
เมื่อ Folklore ของ Taylor Swift กลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดแห่งปี 2020 ของอเมริกา

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ไม่ว่าจะมีงานอะไรใหม่ๆ ออกมาก็มักจะสร้างสถิติใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นกับวงการเพลงเป็นประจำ

และหลังจากที่ Taylor Swift เซอร์ไพรส์แฟนๆ ทั่วโลกด้วยการปล่อย Folklore อัลบั้มชุดที่ 8 ของตัวเองออกมาแบบที่แจ้งๆ ให้ทุกคนทราบก่อนล่วงหน้าไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ล่าสุดอัลบั้มชุดนี้ขึ้นถึงอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ดชาร์ตแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยทำยอดขายสัปดาห์แรกในอเมริกาไปกว่า 846,000 ยูนิต ทำให้จนถึง ณ ตอนนี้ Folklore กลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดแห่งปีในอเมริกาไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยยอดขายดังกล่าวทำลายสถิติของอัลบั้ม Legends Never Die งานจาก Juice WRLD ที่เคยทำยอดขายในสัปดาห์แรกไปประมาณ 500,000 ยูนิต

ซึ่งนั่นส่งให้ Taylor Swift กลายเป็นศิลปินคนแรกที่มีอัลบั้มซึ่งทำยอดขายเกิน 500,000 ก็อปปี้ถึง 7 ชุดด้วยกัน ไล่ไปตั้งแต่ Fearless, Speak Now, RED, 1989, Reputation, Lover และ Folklore

นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากทางต้นสังกัด Universal Music Group ด้วยว่า Folklore ทำยอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 2 ล้านยูนิต รวมถึงยังขึ้นอันดับบน iTunes อีกกว่า 85 ประเทศทั่วโลก

เท่านั้นยังไม่พอ Folklore ยังสร้างสถิติด้วยการเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมในวันแรกที่ปล่อยออกมามากที่สุดของ Spotify กับยอดทั้งหมดกว่า 80.6 ล้านครั้ง

รวมทั้งยังเป็นอัลบั้มเพลงป๊อปที่มียอดสตรีมสูงที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมงของ Apple Music กับยอดทั้งหมด 35.47 ล้านครั้งสตรีมอีกด้วย

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Taylor Swift