ยุคทองของศิลปินเกาหลี พาเหรดยึดชาร์ตในบิลบอร์ด

บันเทิง
ยุคทองของศิลปินเกาหลี พาเหรดยึดชาร์ตในบิลบอร์ด

อย่างที่เราทราบๆ กันว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีกลุ่มศิลปินจากเกาหลีใต้ข้ามฝั่งไปสร้างกระแสนิยมในหลายๆ ประเทศทั่วโลกไม่เฉพาะแค่ในเอเชีย

หลายๆ วง พิสูจน์ตัวเองด้วยการมีเวิลด์ทัวร์เป็นของตัวเอง หลายๆ วงก็สามารถประกาศศักดาวงบัดนี้ตัวเองได้ก้าวขึ้นเป็นศิลปินระดับโลกไปแล้วด้วยการพาเพลงเข้าสู่ชาร์ตบิลบอร์ด

โดยล่าสุดทั้ง BLACKPINK, BTS, SuperM, NCT, และ NCT 127 คือ 5 กลุ่มศิลปินเกาหลีที่นำผลงานของตัวเองเข้าไปติดใน World Albums ของบิลบอร์ดได้อย่างพร้อมเพรียงกัน


สำหรับชาร์ตในสัปดาห์ล่าสุด THE ALBUM อัลบั้มเต็มชุดแรกจาก BLACKPINK สามารถยึดอันดับหนึ่งในชาร์ตนี้ได้เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันแล้ว


ในขณะที่ BTS ก็มีอัลบั้มติดอยู่ในชาร์ตดังกล่าววงเดียวถึง 7 ชุดด้วยกันไล่ตั้งแต่ Map of the Soul: 7 ในอันดับที่ 2, Love Yourself: Answer ในอันดับ No. 4, Map of the Soul: Persona อันดับ 7, Love Yourself: Tear อันดับ 9, Love Yourself: Her อันดับ No. 10, Map of the Soul: 7 - The Journey อันดับ 13 และ You Never Walk Alone ในอันดับที่ 15

ยังไม่หมดเพียงแค่นั้น Super One อัลบั้มเต็มชุดแรกของ SuperM ก็ติดเข้ามาในอันดับที่ 3, RESONANCE Pt. 1 อัลบั้มใหม่จาก NCT 127 ก็เข้าชาร์ตมาในอันดับที่ 6 รวมไปถึง Neo Zone งานชุดที่สองของ Neo Zone ก็คงที่อย่างเหนียวแน่นในอันดับ 8


ข้ามไปดูในส่วนของ Artist 100 ชาร์ต ในสัปดาห์นี้เป็น BTS ที่กลับขึ้นไปยึดอันดับหนึ่งได้อีกครั้ง ส่งให้พวกเขาครองอันดับหนึ่งในชาร์ตนี้เป็นสัปดาห์ที่ 11 แบบไม่ติดต่อกัน


ในขณะที่ BLACKPINK ซึ่งเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ในการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตนี้ได้สำเร็จ ตกลงไปอยู่ในอันดับ 9 ในสัปดาห์
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : BLACKPINK