POTATO ปล่อยอัลบั้ม FRIENDS ประเดิมเพลงรักบวกๆ ทำนองที่มีเธอ จากโปรเจกต์ เนื้อติดมัน

บันเทิง
POTATO ปล่อยอัลบั้ม FRIENDS ประเดิมเพลงรักบวกๆ ทำนองที่มีเธอ จากโปรเจกต์ เนื้อติดมัน

เจ้าบ่าวป้ายแดง “ปั๊บ โปเตโต้” นัดเพื่อนรักอีก 4 คน โอม หั่ง กานต์ และสมาชิกใหม่ของวง POTATO คือ อั้ม มือคีย์บอร์ด ปล่อยเพลง “ทำนองที่มีเธอ” จากอัลบั้มใหม่ชุดที่ 8 ชื่อ “FRIENDS” ให้แฟนเพลงฟังทันที

โดยเพลงเปิดตัวอัลบั้มนี้คือเพลงชนะเลิศจากโปรเจกต์ “เนื้อติดมัน” ที่แฟนเพลงเป็นคนแต่งเนื้อร้องซะด้วย ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ จะเป็นยังไง ปั๊บ - หั่ง มาเล่าให้พวกเราฟัง
      
ปั๊บ : ที่มาของอัลบั้ม “FRIENDS” (เฟรนด์ส) ก็แปลตรงตัวว่า เพื่อน นอกจากคอนเซ็ปต์จะเกี่ยวข้องกับการที่โปเตโต้ อยากจะเป็นเพื่อนที่อยู่ข้าง ๆ ในทุกช่วงเวลาของทุกคนแล้ว คงจะดีถ้ามีสักครั้งที่เราจะให้เพื่อนคนสำคัญของพวกเราก็คือแฟนเพลงมาร่วมแต่งเนื้อให้เพลงในอัลบั้มนี้ เลยเกิดเป็นแคมเปญ เนื้อติดมัน ขึ้นมา ซึ่งเราได้ผู้ชนะคือ คุณภูษิต ครับ เดิมจากที่เรามองไว้มูดของเพลงจะเป็นแค่ความคิดถึงเฉย ๆ แต่ตอนนี้เหมือนเขาพาเพลงไปอีกจุดหนึ่ง มันเลยกลายเป็นเพลงที่คลี่คลายในเชิงความรู้สึก ซึ่งมันก็เป็นอีกมิติหนึ่ง เราในฐานะคนถ่ายทอดก็อยากถ่ายทอดมันอย่างเต็มที่ 
 
เพลงนี้ร้องไม่ยาก คุณภูษิตเขียนมาไม่โกงโน้ต ตรงตามเมโลดี้ที่เราเขียนมาเลย แล้วเขาก็เขียนดีด้วย เป็นเพลงรักบวก ๆแบบใครสักคนที่ตื่นขึ้นมาแล้วคิดว่าตัวเองไม่น่าจะมีความรักแล้ว กลับมาเจอคน ๆ หนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกแบบ เฮ้ย เขาได้กลับมารักใครสักคนอีกครั้ง ก็อยากขอบคุณ คุณภูษิต ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มนี้ เพราะเป็นอัลบั้มแรกที่เราอยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมจริง ๆ เพลงนี้เป็นก้าวเล็ก ๆ ก้าวหนึ่งของอัลบั้ม FRIENDS ที่อยากจะเริ่มต้นด้วยความรู้สึกของทุกคน ก็ฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ ทำนองที่มีเธอ และอีกเรื่องคือตอนนี้ อั้ม เป็นสมาชิกใหม่ของวงโปเตโต้ แล้วนะครับ เพราะ อั้ม เองก็คลุกคลีการทำเพลงและเล่นคีย์บอร์ดให้กับวงอยู่แล้ว เป็นเพื่อนพวกเรามานานเลยชวนมาเป็นสมาชิกวงซะเลยครับ”
 
หั่ง : พวกเราคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าเพลงนี้มันจะเป็นเพลงฮิตหรือไม่ฮิต ไม่รู้ ดังไม่ดังไม่รู้ สำหรับเราเมื่อมันจบลงมันสำเร็จไปแล้วในจุดประสงค์ที่ตั้งใจไว้ คือการทำงานกับแฟนเพลง คนที่ส่งเนื้อร้องเข้ามา 3,975 คน เหมือนเขาได้เข้ามาช่วยกันเขียนเพลง เราอิ่มเอมไปแล้ว พอมันถูกบรรจุลงไปมันจะน่าจดจำ เรารู้สึกคอมพลีต ใช่ที่สุดแล้ว มันเป็น 1 แทร็คตรงตามจุดประสงค์ของคอนเซ็ปต์อัลบั้ม เป็นแทร็คที่มีความหมาย  ฮิตไม่ฮิตไม่ใช่จุดประสงค์ของเพลงแล้วครับ”

ติดตามฟังเพลง “ทำนองที่มีเธอ” POTATO  อัลบั้ม “FRIEND”  กันได้แล้ววันนี้ ทางช่องทาง สตรีมมิ่ง  JOOX  / SPOTIFY /APPLE MUSIC วิทยุทั่วประเทศ