L’Arc-en-Ciel กลับมาแล้ว ในรอบ 4 ปีครึ่ง พร้อมกับเพลงใหม่ Mirai (Future) ฉลองครบรอบ 30 ปี

บันเทิง : มีคลิป
L’Arc-en-Ciel กลับมาแล้ว ในรอบ 4 ปีครึ่ง พร้อมกับเพลงใหม่ Mirai (Future) ฉลองครบรอบ 30 ปี

สิ้นสุดการรอคอย! L’Arc-en-Ciel กลับมาในรอบ 4 ปีครึ่งพร้อมเพลงใหม่ Mirai (Future) เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

หลังจัดคอนเสิร์ต 2 วันที่ Makuhari Messe International Exhibition Hall “L’APPY BIRTHDAY!” เพื่อฉลอง 30th L’Anniversary ไปกับแฟน ๆ ชาร์ตเพลงกำลังแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นที่สวยงามสำหรับเพลงนี้ ทั้งการติดอันดับ 1 สำหรับ iTunes Overall Top Song Ranking และ Top Rock Song Ranking

L’Arc-en-Ciel เป็นศิลปินที่มียอดสตรีมมากกว่า 110 ล้านสตรีมบน Spotify พร้อมฐานแฟนที่แน่นหนา พวกเขาเป็นวงที่ได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศ และเคยได้จัดทัวร์ L’Arc-en-Ciel WORLD TOUR 2012 (ที่ฮ่องกง ไทย จีน ไต้หวัน อเมริกา อังกฤษ สิงค์โปร อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้) เพราะพวกเขาไม่เคยทำให้แฟน ๆ ผิดหวังกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ เหมือนกับสายรุ้งที่วาดขึ้นบนฟ้าอย่างกะทันหันที่ทำให้เราทั้งตกใจ มีความสุข และตื่นเต้นไปกับอนาคตที่สดใสตามชื่อเพลง

นอกจากนี้แล้วเพลง Mirai (Future) ยังได้ถูกรับเลือกเป็นเพลงประกอบเกม Blue Protocol ซึ่งเป็นเกม RPG ออนไลน์ของค่าย Bandai Namco อีกด้วย เกม Blue Protocol นี้ได้ถูกสร้างด้วย Unreal Engine 4 สำหรับ PC ซึ่งเป็น IP แบบใหม่ที่ทำให้ได้ภาพกราฟิกที่มีความคมชัดเป็นอย่างมาก เหมือนกับอนิเมชั่นที่มีชีวิตและสามารถเล่นได้ คล้ายกับเกม RPG ที่มีเรื่องราวอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมภายใต้ค่ายเดียวกันอย่าง Ni No Kuni หรือ Swort Art Online นั่นเอง

สำหรับคอนเสิร์ตครบรอบ 30 ปีของ L’Arc-en-Ciel นั้นพิเศษมาก ๆ เพราะตรงกับวันที่จัดคอนเสิร์ตครั้งแรกของวงเมื่อ 30 ปีก่อนที่จัดขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคม และระหว่างรอรับชมการแสดงก็ได้มีการแสดงข้อความยินดีจากแฟน ๆ บนจอภายในฮอลคอนเสิร์ตจาก #ラルクハピバ หรือ “สุขสันต์วันเกิด L’Arc” อีกด้วย หลังจากนั้นคอนเสิร์ตก็ได้เปิดฉากขึ้นด้วยภาพการแสดงและคลิปต่าง ๆ ของวงตลอดเวลาที่ผ่านมา พร้อมกับที่เมมเบอร์ปรากฏตัวบนเวที

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : L’Arc-en-Ciel