9 สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ 1 มกราคม แล้วคุณจะโชคดี

ไลฟ์สไตล์
9 สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ 1 มกราคม แล้วคุณจะโชคดี

รู้แล้วทำเลย 9 สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ 1 มกราคม แล้วคุณจะโชคดี และความเชื่อบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ควรทำในวันปีใหม่

อีกไม่กี่ชั่วโมงจะเข้าสู่ปี พ.ศ 2562 หรือ ค.ศ. 2019 ทั่วโลก อย่างเป็นทางการแล้ว แต่สำหรับใครที่ยังสงสัยว่า ก่อนขึ้นปีใหม่ควรปฏิบัติตัวอย่างไร เพื่อต้อนรับโชคลาภ และสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในวันปีใหม่ 1 มกราคม 2562 

1. ก่อนอื่นวันที่ 31 ธันวาคม ต้องทำปัดกวาด เช็ดถูบ้านให้สะอาด จัดเข้าของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ในวันปีใหม่  1 มกราคม
 
2. ตื่นเช้า เข้าวัด ทำบุญ ถวายสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลให้เพื่อกับเจ้ากรรมนายเวรและญาติผู้ล่วงลับ เพื่อสร้างบุญกุศล ความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต 

สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่
 
3. ทำความเคารพบุพการี และผู้มีพระคุณที่เลี้ยงดู อบรมสั่งสอน พร้อมนำพวงมาลัยสวยๆ กราบขอพรจากท่าน ซึ่งการได้รับจากผู้มีพระคุณนับเป็นพรอันประเสริฐ
 
4. ตั้งเป้าหมายในปีหน้าอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ว่าอยากทำอะไรให้สำเร็จ อาทิ ลดน้ำหนัก หัดขับรถ จัดคอสเสริมความรู้ เป็นต้น

สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่
 
5. สำหรับใครที่มีปัญหาทางด้านการเงิน ควรลดรายจ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น และใช้วิธีเก็บออม อาทิ หยอดกระปุก ฝากประจำ ซื้อกองทุนสะสมทรัพย์ หรือซื้อประกันชีวิตก็ถือเป็นวิธีออมเงินเพื่อใช้ในอนาคต
 
6. การงาน ที่คั่งค้างในปีนี้ให้รีบสะสางก่อนสิ้นปี จะช่วยให้หมดความกังวลใจ ที่สำคัญอย่าลืมจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบ สำหรับเริ่มทำงานด้วยความพร้อมหลังจากหยุดยาว

สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่
 
7. เคลียร์ปัญหาทางด้านจิตใจ กำลังโกรธ ไม่พอใจใคร ก็ควรปล่อยวาง และใช้โอกาสนี้ให้อภัยในสิ่งที่เขาผิดกับคุณ นอกจากจะช่วยให้สบายใจแล้ว นับเป็นกุศลอย่างนึงด้วย
 
8. ส่งข้อความหาคนที่คุณรัก จะทางแชท โทรคุย หรือส่งจดหมาย ก็ล้วนทำให้ผู้รับมีความสุขทั้งนั้น

สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่
 
9. จัดงานเลี้ยงฉลองตามสมควร มีกิจกรรมสนุกๆ จับฉลากแลกของขวัญ เล่นเกมส์ ร้องเพลง ฯลฯ เพื่อกระชับความสัมพันธ์คนในครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย 
 
ปิดท้ายด้วยความเชื่อบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ควรทำในวันปีใหม่ นั่นคือ ห้ามสระผมในวันสิ้นปีและวันที่ 1 มกราคม, ห้ามใช้ของมีคม, ไม่ควรทำความสะอาดบ้านในวันที่ 1 มกราคม เพราะจะนำความโชคดีออกไปหมด และหลีกเลี่ยงการไปงานศพ อย่าพูดถึงคนตาย เป็นต้น