ศธ.แจ้งปิดโรงรียน มหาลัยฯ 2 วัน ล่าสุด! รุนแรงขึ้นเป็น 41 พื้นที่

ไลฟ์สไตล์
ศธ.แจ้งปิดโรงรียน มหาลัยฯ 2 วัน ล่าสุด! รุนแรงขึ้นเป็น 41 พื้นที่

คำสั่งจาก ศธ. แจ้งปิดโรงรียน มหาลัยฯ 2 วันติด ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เหตุปัญหาควันพิษรุนแรงขึ้น ล่าสุดรุนแรงขึ้นเป็น 41 พื้นที่

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 รุนแรงขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการให้ปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 2 วัน จะกระทบอะไรหรือไม่ เพราะขณะนี้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้สั่งให้เด็กเลิกเรียนตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันนี้แล้ว 
 
ดังนั้น ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่มีสถานศึกษาในสังกัด คือ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้ข้อสรุปว่า ศธ.มีมาตรการสั่งปิดโรงเรียนขั้นพื้นฐานสังกัด สพฐ. โรงเรียนเอกชนสังกัด สช. วิทยาลัยอาชีวศึกษา สังกัด สอศ. ในส่วนของมหาวิทยาลัย สกอ.จะทำหนังสือขอความร่วมมือให้ดำเนินการหยุดการเรียนการสอน รวมเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.- 1 ก.พ. 2562  สำหรับในวันที่ 2-3 ก.พ.2562 ที่จะมีการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ระดับ ป.6 และ ม.3 นั้น ไม่สามารถเลื่อนการสอบได้ เพราะดำเนินการไม่ทัน

 แจ้งปิดโรงรียน มหาลัยฯ 2 วัน


ล่าสุด กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วันที่ 30 มกราคม 2562 เวลา 12.00 น. ปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลา 7.00 น. โดย พื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 23 พื้นที่ และ พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 18 พื้นที่ รวมแล้ว 41 พื้นที่ เพิ่มขึ้นจากเมื่อเช้าที่มี 39 พื้นที่

ปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, กรมควบคุมมลพิษ