ชวนช็อป 5 ตลาดต้นไม้ริมถนน

ไลฟ์สไตล์
ชวนช็อป 5 ตลาดต้นไม้ริมถนน

เคยไหม… อยากหาต้นไม้สักต้นมาปลูกที่บ้าน แต่ถ้าให้ไปเดินเลือกถึงที่ตลาดต้นไม้ใหญ่ๆอย่างจตุจักร บางคนอาจไม่สะดวกหรือไม่มีเวลาไป

บ้านและสวน จึงได้รวบรวม “ ตลาดต้นไม้ริมถนน ” ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลมาให้เลือกกัน ข้อดีของตลาดแบบนี้คือ เราสามารถจอดรถแวะซื้อต้นไม้และของตกแต่งสวนที่ริมถนนนั้นได้เลย เลือกของได้ตามต้องการแล้วก็ยกขึ้นรถกลับบ้านอย่างสบายใจ ลองดูว่าตลาดไหนอยู่ใกล้บ้านหรือเส้นทางที่คุณสะดวก จากนั้นก็แวะไปตามลายแทงนี้กันได้เลยครับ

ชวนช็อป 5 ตลาดต้นไม้ริมถนน
 
1. ตลาดบุญยง – ตลาดต้นไม้บางใหญ่
 













 
ถนนเส้นกาญจนาภิเษก บางใหญ่   บางบัวทองนั้นมีร้านค้าต้นไม้ยาวเกือบตลอดทั้งสาย จนได้ชื่อว่า “ถนนสายดอกไม้” เนื่องจากในย่านนี้มีการส่งเสริมให้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับกันเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงอุปกรณ์ทำสวนและตกแต่งสวน ซึ่งมีให้เลือกอย่างจุใจเช่นกัน คุณสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวมาจอดริมถนนเพื่อเลือกต้นไม้หรือของแต่งสวนขึ้นรถได้เลย หรือหากใครอยากเดินเลือกแบบเพลินๆ ให้ไปจอดรถที่ตลาดบุญยง ตลาดแห่งนี้เปิดทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์จะมีร้านต้นไม้มาเปิดขายเยอะเป็นพิเศษเลยครับ

2. ตลาดต้นไม้ธัญศิริ – คลอง 6
 













 
หากคุณขับรถเลียบตามถนนรังสิต – นครนายกไปเรื่อยๆจะเห็นป้าย “ตลาดต้นไม้ธัญศิริ” เด่นชัดมาก ให้เลี้ยวเข้าไปจอดรถข้างใน หรือจะขับรถค่อยๆดูทีละร้านก็ได้ เพราะตลาดแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่มาก ตลอดสองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านขายต้นไม้ จุดเด่นของที่นี่คือ มีไม้ยืนต้นใหญ่ๆให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงร้านไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ประดับ และไม้ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีร้านเฟอร์นิเจอร์แต่งสวน วัสดุจัดสวน บางร้านรับจัดสวนให้ด้วย แถมยังมีร้านกาแฟอยู่หน้าตลาด ใครเดินเลือกซื้อต้นไม้มาเหนื่อยๆก็แวะนั่งพักผ่อนกันก่อนได้ครับ
 
3. ตลาดต้นไม้เลิศนิมิต














 
ตลาดต้นไม้ขนาดเล็กริมถนนร่มเกล้า อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต แม้ตลาดนี้จะมีร้านค้าไม่มากนัก หากแต่ละร้านก็ขายของไม่ค่อยซ้ำกัน ที่นี่เน้นขายไม้ประดับ ไม้ดอก ไม้ผล บอนไซ กระถางเซรามิก รวมไปถึงวัสดุและอุปกรณ์อื่นๆสำหรับตกแต่งสวน เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น. – 17.00 น. ใครอยู่แถวนี้ลองแวะไปช็อปกันดูครับ เผื่อจะได้ต้นไม้ถูกใจติดมือกลับบ้าน
 
4. ตลาดต้นไม้ริมถนนรามอินทรา – เกษตรนวมินทร์
 













 
ตลาดต้นไม้ขนาดเล็กที่มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลายชนิด ตั้งอยู่ตรงหัวโค้งริมถนนรามอินทราที่เชื่อมไปยังเส้นเกษตรนวมินทร์ สามารถจอดรถข้างทางแล้วเลือกซื้อต้นไม้ขึ้นรถได้เลย ตลาดนี้ส่วนใหญ่จะขายไม้ดอก ไม้ประดับขนาดเล็ก ไม้มงคล และผักสวนครัวเป็นหลัก ส่วนของตกแต่งสวนหรือวัสดุจัดสวนมีขายเพียงไม่กี่ร้าน ใครทำงานแถวนั้นแล้วอยากได้ต้นไม้ไปประดับสวนที่บ้าน เลิกงานแล้วลองขับรถมาจอดแวะซื้อกันได้เลย
 
5. ตลาดต้นไม้เลียบทางด่วนรามอินทรา














 
ริมถนนเลียบทางด่วนรามอินทราอาจมีร้านค้าต้นไม้ไม่มากนัก แต่ถ้าลองเดินทะลุเข้าไปในซอยก็จะพบร้านขายต้นไม้อีกมากมาย ตลาดนี้อาจจอดรถริมถนนใหญ่ไม่ได้ในบางเวลา แต่คุณสามารถขับรถเข้าไปในซอยแล้วจอดหน้าร้านที่จะซื้อได้เลย ที่นี่ยังมีความพิเศษตรงที่มีเลนจักรยานด้วย จึงสามารถปั่นจักรยานไปพร้อมกับเลือกชมต้นไม้ได้ตลอดทาง ตลาดนี้มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลาย เน้นไปทางไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้แขวน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้และของแต่งสวน เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น. – 17.00 น.

เรื่องและภาพ : Gott

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : ไอเดียการจัดสวนให้สวยบนพื้นที่จำกัด
ขอบคุณข้อมูลจาก : บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com