ไอเดียการเลือกใช้สีห้องนอนและความหมาย

ไลฟ์สไตล์
ไอเดียการเลือกใช้สีห้องนอนและความหมาย

การจัดห้องนอนให้ดีและนอนสบายนั้น นอกจากไอเดียเจ๋งๆ แล้ว การจัดตามฮวงจุ้ยก็มีส่วนช่วยส่งเสริมให้การดำเนินชีวิตดีขึ้นได้ เพราะฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่มีหลักความคิดมีเหตุและผลไม่ใช่เพียงความเชื่องมงาย

สำหรับบ้านไหนที่สนใจอยากลองจัดห้องใหม่ ลองเปลี่ยนทิศทาง หรือเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง สามารถเข้าไปดูการจัดห้องตามฮวงจุ้ยได้ ที่นี่  และอย่าลืมว่าลักษณะของห้องนอนที่ดีนั้นควรมีความโปร่งโล่ง  มีอากาศถ่ายเทได้ดี มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึง ไม่มีภาวะรบกวนจากภายนอก ซึ่งนอกจากที่กล่าวไปแล้ว การเลือกใช้สีสันสำหรับห้องนอนก็มีส่วนช่วยส่งเสริมในด้านต่างๆได้ ซึ่งครั้งนี้เราจะมาพูดถึงการเลือกใช้ สีสำหรับห้องนอน การแต่งห้องนอนด้วยสีสันต่างๆ จะสื่อความหมายว่าอย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลย


สีแดง/ชมพู
สีแดงเป็นสีที่ร้อนแรง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความหลงไหล บางครั้งทำให้รู้สึกประหม่า เพราะสีแดงอาจทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในบางอารมณ์ แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้สีแดงก็ทำให้บรรยากาศของห้องนอนดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ แต่หากเบรกความสดให้เป็นโทนสีชมพู ก็จะเปลี่ยนความร้อนเป็นความหวานได้เหมือนกัน
 

Photo by Yasmine Boheas on Unsplash
 
สีส้ม
สีส้ม แม้จะมีโทนใกล้เคียงกับสีแดง แต่ถือเป็นสีที่อบอุ่นกว่า สีส้มทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย และรู้สึกถึงความปลอดภัย ดังนั้นการเลือกใช้โทนสีส้มในการแต่งห้องก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี
 


สีเหลือง
สีเหลืองเป็นตัวแทนของความสุข พลังงานและความกระตือรือร้น เป็นสีที่ทำให้รู้สึกอยากแอคทีฟตลอดเวลา จึงอาจจะไม่เหมาะสำหรับการแต่งห้องนอนมากนัก แต่ถ้าหากชอบสีเหลืองจริงๆ อาจลองหาสีอื่นมาเบรก เพื่อไม่ให้รู้สึกถูกกระตุ้นตลอดเวลา
 

สีเขียว
สีนี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย สีเขียวจึงเป็นสีที่ควรนำมาใช้ในการตกแต่งห้องนอน เพื่อช่วยให้การพักผ่อนเต็มที่มากขึ้น
 

สีฟ้า/น้ำเงิน
เรามักจะนึกถึงน้ำเมื่อเห็นสีฟ้า สีฟ้าเป็นสีที่ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกมีสมาธิ มีพลังในการทำงาน อาจจะไม่ได้เหมาะกับห้องนอนมากนัก แต่ถ้าคุณรู้สึกผ่อนคลาย สีฟ้าก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ
 

สีน้ำตาล
อาจบอกได้ว่าสีน้ำตาลนั้นในอารมณ์เช่นเดียวกันกับสีเขียว เพราะเป็นสีที่สื่อถึงโลก และความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นสีน้ำตาลจึงมักให้ความรู้สึกที่สบาย เรียบง่าย ผ่อนคลายและอบอุ่น
 
สีในแต่ละห้อง สามารถใช้ได้หลายจุด ทั้งสีผนัง และเฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเติมแต่งบรรยากาศให้กับห้องนอน การเลือกใช้ชุดเครื่องนอนสีต่างๆ ก็เพิ่มอารมณ์และบรรยากาศให้กับห้องนอนของคุณได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : บ้านและสวน
อ่านบทความอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ :  www.baanlaesuan.com