ผู้หญิงอย่าหยุดสวย! แจกตารางดูแลตัวเองของสาวๆ ทุกวัย สวยสมวัยได้ถ้าทำตามนี้

ไลฟ์สไตล์
ผู้หญิงอย่าหยุดสวย! แจกตารางดูแลตัวเองของสาวๆ ทุกวัย สวยสมวัยได้ถ้าทำตามนี้

เพราะเป็นผู้หญิง จึงอย่าหยุดสวย! ShopBack มีตารางดูแลตัวเองมาฝากสาวๆ ทุกคน ซึ่งเป็นตารางที่ตอบโจทย์ผู้หญิงทุกวัยเลย

เราจะได้เห็นว่าผู้หญิงยุคใหม่มีความแกร่งเก่งกล้าไม่แพ้ผู้ชาย แต่ละคนต่างก็ลุกขึ้นมาเป็นตัวของตัวเอง แถมยังมีความสามารถตรงที่ต้องสวมหลายบทบาทพร้อมกัน ไม่ว่าจะต้องทำงานนอกบ้าน เป็นคุณแม่เลี้ยงลูก เป็นลูกสาวของครอบครัวดูแลพ่อแม่ เป็นภรรยาสำหรับสามี ดูแลทั้งงานนอกและงานใน แต่ในเวลาเดียวกัน ก็ต้องไม่หลงการดูแลตัวเอง แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ ทำตามตารางดูแลตัวเองของ ShopBack ที่เราจัดให้รับรองว่าสวยสมวัยแน่นอนค่ะ 
 

 
ตารางดูแลตัวเองในวัย 20-30-40-50-60


ตารางดูแลตัวเองช่วงวัย 20


ตารางดูแลตัวเองช่วงวัย 30


ตารางดูแลตัวเองช่วงวัย 40


ตารางดูแลตัวเองช่วงวัย 50


ตารางดูแลตัวเองช่วงวัย 60



สรุปเคล็ด (ไม่) ลับการดูแลตัวเองของสาวทุกช่วงวัย


สาววัย 20+ 
สำหรับวัยนี้จะอยู่ในช่วงวัยรุ่นขึ้นไปจนถึงวัยเริ่มต้นทำงาน ร่างกายเจริญเติบโตเต็มที่อีกทั้งยังต้องใช้สมองเยอะทั้งการเรียนและการทำงาน บางคนอาจจะเครียดหนักจนเกิดอาการ burnout syndrome ต้องคอยดูแลตัวเองและจิตใจให้ดีหรือจะใช้แอพสุขภาพช่วยเช็คจิตใจอยู่เสมอก็ได้ ช่วงนี้ผิวพรรณยังเต่งตึง สุขภาพดี แข็งแรง เน้นการดูแลผิวเรียบง่าย อย่าแต่งหน้าจัดเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดสิว พยายามรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ เลี่ยงการกินดึก ออกกำลังกายได้ทุกสไตล์แล้วแต่ความชอบได้เลย 
 
สาววัย 30+ 
เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ สำหรับวัยนี้ยังคงมีความแข็งแรง ผิวพรรณอาจเริ่มมีริ้วรอยบ้างเล็กน้อย การเผาผลาญลดลงกว่าตอนเป็นวัยรุ่น ต้องเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดื่มชาเขียวช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ส่วนสกินแคร์อาจจะเริ่มใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย ดูแลฝ้ากระมากขึ้น เน้นการออกกำลังกายอย่างการวิ่งและเวทเทรนนิ่งควบคู่กันไป 
 
สาววัย 40+ 
สาวๆ ที่ก้าวสู่เลข 4 ต้องเริ่มดูแลตัวเองเรื่องการกิน การดูแลผิวพรรณมากขึ้น อาหารที่แนะนำ คือ เหล่า Superfood หรืออาหารที่เต็มไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกาย อย่าตามใจปากมากเกินไปเพราะอาจทำให้ไขมันรอบเอวถามหา ส่วนวิธีการดูแลผิวของสาวๆ วัยนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเรื่อง anti-aging ไปจนถึงการยกกระชับ เน้นการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว เช่น ทา sleeping mask หรือมาส์กหน้าก่อนนอน
 

สาววัย 50+ 
อายุช่วงนี้เริ่มเข้าสู่วัยทอง อาจจะมีอาการร้อนวูบวาบฮอร์โมนไม่ปกติ อารมณ์แปรปรวน ต้องทานอาหารที่ช่วยเรื่องอาการร้อนวูบวาบ เช่น น้ำมันตับปลา น้ำมันมะพร้าว ทานถั่วเหลืองซึ่งมีไอโซฟลาโวน ทำหน้าที่คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน นอกจากนี้ควรเน้นการบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้น เติมคอลลาเจนให้ผิว ดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 
 
สาววัย 60+ 
สำหรับผู้หญิงวัย 60+ เข้าสู่การเป็นผู้สูงอายุเต็มตัว ต้องดูแลตัวเองให้ดีโดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นการกินโปรตีน แคลเซียม หากใครเริ่มมีปัญหาเรื่องการกินยาก ต้องลองมองอาหารทางเลือกอย่างอาหารเจลหรืออาหารอ่อนๆ ที่ทานง่าย นอกจากการกิน ให้ออกกำลังกายเบาๆ เช่น เดินแกว่งแขน รำไทเก๊ก อย่าลืมหมั่นนั่งสมาธิ ฝึกจิต ทำใจให้ผ่องใส นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกไปสูดอากาศบ่อยๆ รายล้อมด้วยคนที่มีพลังงานดีๆ กำลังใจดีๆ ก็จะทำให้คุณสดใสย้อนวัยแล้วล่ะ 
 

ครบจบเรียบร้อยกับตารางดูแลตัวเองของสาวๆ ทุกวัยที่จะช่วยให้คุณสวยสมวัยไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม เพราะอายุเป็นเพียงตัวเอง สาวๆ ทุกคนมีความสวยในตัวเอง ไม่ว่าจะแต่งตัวอย่างไร หน้าตาแบบไหน เพียงแค่คุณเป็นตัวเองและมีความมั่นใจ รักตัวเอง เท่านี้คุณก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่สวยและแฮปปี้ที่สุดในโลกแล้วล่ะค่ะ

Source : SHOPBACK