รู้หรือไม่! มิกกี้ - มินนี่ แต่งงานกันแล้ว 5 เรื่องสุดน่ารักที่ทำเอาแฟนดิสนีย์ใจฟู

ไลฟ์สไตล์
รู้หรือไม่! มิกกี้ - มินนี่ แต่งงานกันแล้ว 5 เรื่องสุดน่ารักที่ทำเอาแฟนดิสนีย์ใจฟู

ใกล้เทศกาลแห่งความรักเข้ามาทุกที หนึ่งในคู่รักที่เป็นตำนานและเราเชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยก็คือ มิกกี้ เมาส์ (Mickey Mouse) และ มินนี่ เมาส์ (Minnie Mouse)

เจ้าหนูคู่รักจากโลกดิสนีย์ที่มีอายุยาวนานถึงกว่า 90 ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักในปีนี้ เราขอพาแฟนดิสนีย์ทั้งหลายไปเปิดเรื่องราวความรักสุดประทับใจมิกกี้และมินนี่ เมาส์พร้อมๆ กัน!


1.ทั้งคู่เกิดวันเดียวกัน


ภาพจาก : http://bit.ly/36fMeQ8

มินนี่และมินนี่นั้นถูก วอลต์ ดิสนีย์ (Walt Disney) กำหนดวันเกิดให้เป็นวันเดียวกันคือ 18 พฤศจิกายน 1928 โดยถ้านับจนถึงตอนนี้แล้ว คู่รักคู่นี้ก็มีอายุถึง 92 ปี จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมมิกกี้และมินนี่ เมาส์ถึงเป็นตัวละครขวัญใจตั้งแต่รุ่นคุณปู่ คุณย่า ลงมาจนถึงน้องๆ รุ่นลูกหลาน

2.ถือกำเนิดพร้อมกันในการ์ตูนเงียบ ‘Plane Crazy’
 


ภาพจาก : http://bit.ly/37cWlqa
 

ชมการ์ตูน Plane Crazy


แม้ในประวัติอย่างเป็นทางการ วอลต์ ดิสนีย์จะระบุว่ามิกกี้และมินนี่ เมาส์ ปรากฏตัวสู่สายตาคนดูครั้งแรกในภาพยนตร์ Steamboat Willie ด้วยเหตุผลเรื่องลำดับเวลาการเข้าฉายที่มาก่อน แต่ความจริงแล้วมินนี่และมิกกี้ เมาส์ เคยปรากฏตัวในภาพยนตร์เงียบ Plane Crazy ซึ่งถูกสร้างขึ้นก่อน เป็นฉากที่มิกกี้กำลังขับเครื่องบินโดยมินนี่นั่งอยู่ข้างๆ ถ้าใครเคยเห็นมาก่อน คู่นี้เขามีโชว์ความหวานกันเล็กน้อยด้วยการจูบกันก่อนที่มินนี่จะกระโดดร่มลงจากเครื่องบินด้วยนะ!

3.ทั้งคู่แต่งงานแล้ว
 

ภาพจาก : http://bit.ly/2Skhx98

แม้จะมีแต่ฉากเดทน่ารัก ๆ มาตลอด 92 ปี ไม่เคยมีฉากแต่งงานของมิกกี้และมินนี่ เมาส์ให้แฟนๆ ดิสนีย์ได้เห็นกันในภาพยนตร์เรื่องไหน แต่เมื่อปี 1933 ในบทสัมภาษณ์ของวอลต์ ดิสนีย์ก็เคยเล่าถึงความสัมพันธ์ของทั้งมิกกี้ และมินนี่ เมาส์เอาไว้ว่า ในชีวิตส่วนตัวนั้น ทั้งคู่ได้เข้าสู่ประตูวิวาห์กันเป็นที่เรียบร้อย


4.‘She's my little Minnie Mouse’

ชมการ์ตูน Mickey’s Follies


หลังจากที่ผู้ชมได้เห็นทั้งคู่ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี 1928  ในการ์ตูนเพลง ‘Mickey's Follies’ เมื่อปี 1929 ซึ่งมีมิกกี้ เมาส์ เป็นตัวเอกเพียงตัวเดียว แต่ถึงอย่างนั้นมิกกี้ก็ได้พูดถึงคู่รักอย่างมินนี่ เมาส์เอาไว้ในท่อนร้อง "got a sweetie…she's my little Minnie Mouse’ ซึ่งนี่นับว่าเป็นการพูดถึงมินนี่ครั้งแรกของมิกกี้ด้วย

5.เคยมีนักพากย์เสียงที่เป็นคู่รักจริงๆ !


ภาพจาก : http://bit.ly/2G81dRe

อีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจของมิกกี้และมินนี่ เมาส์ก็คือ เมื่อปี 1991 เวย์ ออนไวน์ (Wayne Allwine) นักพากย์เสียงผู้รับบทมิกกี้ เมาส์มานานกว่า 30 ปี ได้แต่งงานกับ รุสซี่ เทย์เลอร์ (Russi Taylor) คนรักของเขาซึ่งเป็นนักพากย์เจ้าของเสียงมินนี่ เมาส์ ก่อนที่ในปี 2009 ฝ่ายชายจะเสียชีวิตลง นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่ารักและอบอุ่นใจของเหล่าแฟนๆ ดิสนีย์

ได้รู้เรื่องราวน่ารักๆ ของมิกกี้และมินนี่ เมาส์กันไปแล้ว ในเร็วๆ นี้ก็อย่าลืม! ไปเจอกับเขาและเธอ รวมถึงผองเพื่อนจากดิสนีย์แบบใกล้ชิดในโชว์สุดมหัศจรรย์บนลานน้ำแข็ง ‘ดิสนีย์ ออน ไอซ์ พรีเซนส์ ลีฟ ยัวร์ ดรีมส์’ (Disney On Ice presents Live Your Dreams) 1-5 เมษายนนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรราคาเริ่มต้น 400 บาท เปิดจำหน่ายแล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ คลิกที่นี่ซื้อบัตร >>  bit.ly/378RN30

ข้อมูล :  cosmopolitan.co.za  , antiquetrader.com , firstcoastnews.com