5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับโรคไมเกรน

ไลฟ์สไตล์
5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับโรคไมเกรน

อาการปวดหัวเชื่อว่าเป็นอาการที่ประสบพบเจอและเกิดขึ้นกับทุกๆ คน

แต่คำถามที่มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ ก็คืออาการปวดหัวที่เกิดขึ้นนั้นต้องรุนแรงระดับไหนถึงจะเป็นอาการที่ถึงขั้นว่าเป็น โรคไมเกรน

และต่อไปนี้คือ 5 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จักไมเกรนมากยิ่งขึ้น...

1. ไมเกรน เป็นโรคที่เกิดขึ้นมาเกือบสองพันปีแล้ว โดยโรคนี้มีชื่อในภาษาไทยว่า โรคตะกัง แต่ไม่เป็นที่นิยมใช้เป็นชื่อเรียกโรคนี้

2. อาการของไมเกรน ไม่จำเป็นต้องเป็นการปวดหัวข้างเดียวเสมอไป แต่อาการปวดอาจจะเกิดขึ้นทั้งสองข้างได้เช่นกัน

3. ความแตกต่างของการปวดหัวธรรมดากับปวดไมเกรน ในเบื้องต้นอาจจะสังเกตได้จากอาการปวด หากเป็นการปวดหัวธรรมดาส่วนใหญ่จะหายเองได้เมื่อได้นอนหลับ และไม่มีอาการอย่างอื่นร่วมด้วยเช่นคลื่นไส้, อาเจียน

4.  นอกเหนือจากจะเป็นอาการที่มาจากการถ่ายทอดผ่านทางพันธุกรรมแล้ว ปัจจัยที่อาจส่งผลให้ป่วยเป็นโรคนี้ยังได้แก่ ความเครียด, นอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ, รับประทานอาหารไม่ครบมื้อ ไม่ตรงเวลา, รับประทานอาหารและเครื่องดื่่มบางประเภทมากเกินไปเช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, อาหารแปรรูป, กาแฟ หรือแม้กระทั่งการใช้เวลาอยู่หน้าคอมพิวเตอร์นานเกินไป

5. วิธีการรักษานอกเหนือจากการไปพบแพทย์ซึ่งจะทำการรักษาด้วยการให้ยาตามความเหมาะสมของระดับของอาการปวดแล้ว การนวดคลายกล้ามเนื้อบริเวณคอ บ่าไหล่ ใบหน้าและศีรษะ ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดไมเกรน เพื่อเปิดและกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดและน้ำเหลืองให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในการรักษาอาการปวดไมเกรนได้เช่นกัน

โดยว่ากันว่าการนวดเป็นวิธีที่ช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังช่วยให้ร่างกายของเรารู้สึกผ่อนคลายลงอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาโปรแกรมนวดแก้ไมเกรน (Migraine Therapy) อยู่ คลิกไปดูรายละเอียดกันได้เลย >> https://bit.ly/3hedYdP