เก็บตกทุกรางวัลสุดยอดผลงาน LINE THAILAND PEOPLE’S CHOICE AWARDS 2020

ไลฟ์สไตล์
เก็บตกทุกรางวัลสุดยอดผลงาน LINE THAILAND PEOPLE’S CHOICE AWARDS 2020

ครั้งแรกของงาน LINE THAILAND PEOPLE’S CHOICE AWARDS 2020 งานประกาศรางวัลที่รวมผลงานยอดเยี่ยมเป็นที่นิยมของทั้ง LINE STICKERS และ LINE MELODY จาก LINE ประเทศไทย มาไว้บนเวทีเดียวกัน

โดยรางวัลทั้งหมดในงาน LINE THAILAND PEOPLE’S CHOICE AWARDS 2020 ได้รับการคัดเลือกมาจากความชื่นชอบและเสียงตอบรับของผู้ใช้งาน LINE ที่มีต่อสติกเกอร์และเมโลดี้ เรียกได้ว่าเป็นรางวัลที่มาจากการใช้งานจริง ซึ่งเกิดจากความประทับใจและความชื่นชมในผลงานของผู้ได้รับรางวัลทุกคนและยังเป็นครั้งแรกที่ LINE MELODY ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการมอบรางวัล หลังจากที่ก่อนหน้านี้ LINE ได้มอบรางวัลให้กับครีเอเตอร์ของสติกเกอร์ในงาน  LINE STICKERS AWARDS เท่านั้น 
 
 
สำหรับรางวัลทั้งหมดในปีนี้ มีทั้งหมด 12 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลของ รางวัลของ LINE MELODY 4 รางวัล และ  LINE STICKERS 8 รางวัล ได้แก่
 
LINE MELODY 
 

รางวัล TOP SEARCH : เพลง ทางผ่าน : ศิลปินวง PURE : สังกัด BH Brickhouse
 
รางวัลสำหรับเมโลดี้ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดจากศิลปินดูโอคู่ใหม่มากฝีมือ Pure – คณิน วัฒนภาเกษม และ  Benz – ณัฐวุฒิ ทวยเดช ที่แม้จะเพิ่งมีผลงานเพลงออกมาได้ไม่นาน แต่รับประกันฝีมือและการตอบรับจากแฟนๆ ด้วยยอดการค้นหาสูงสุดบน LINE MELODY
 

รางวัล TOP USAGE : เพลง ฝนตกไหม : ศิลปินวง Three Man Down : สังกัด GMM Grammy
 
รางวัลสำหรับเมโลดี้ที่มีการใช้งานสูงสุดไม่ว่าจะเป็นเสียงรอสาย หรือเสียงเรียกเข้า ที่แฟนๆ ของ Three Man Down  ดาวน์โหลดไว้เพื่อเป็นสื่อกลางแทนความรู้สึกดีๆ 
 

รางวัล TOP PLAYED : เพลง สบายดีหรือ : ศิลปิน NUM KALA : สังกัด GMM Grammy
 
รางวัลสำหรับเมโลดี้ที่มีคนกดเข้ามาฟังมากที่สุด ตั้งแต่เปิดตัวให้ดาวน์โหลด แสดงให้เห็นถึงพลังของแฟนคลับของ หนุ่ม - กะลา ที่ยังคงให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นทุกครั้งที่มีผลงานออกมา
 

รางวัล MELODY OF THE YEAR : เพลง รักติดไซเรน : ศิลปิน ไอซ์ พาริส, แพรวา ณิชาภัทร :  สังกัด Nadao Music
 
รางวัลสำหรับเมโลดี้ที่ได้รับความนิยมอย่างยาวนานข้ามปี แบบกระแสดีไม่มีตก จากเสียงร้องของ ไอซ์ พาริส,  แพรวา ณิชาภัทร ประกอบซีรีส์เรื่องรักฉุดใจนายฉุกเฉิน จาก  นาดาว บางกอก ที่ได้รับการดาวน์โหลดอย่างต่อเนื่อง ชนิดที่ว่ายังไม่มีเพลงใดสามารถล้มแชมป์ได้เลยทีเดียว 
 
LINE STICKERS
 
 
รางวัล NEW STAR (รางวัลสติกเกอร์ครีเอเตอร์หน้าใหม่) 
 

ชื่อสติกเกอร์ CANDY GIRL : EVERYDAY USE & BLESSINGS : ผู้ออกแบบ Peakstudio 

รางวัลสำหรับครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่ทำผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เจ้าของผลงาน CANDY GIRL : EVERYDAY USE & BLESSINGS ซึ่งมีสติกเกอร์ออกมาแล้วกว่า 15 คาแรกเตอร์ จำนวนกว่า 60 Set คุณโอณ์ ในวัย 60 ปี พิสูจน์ให้เห็นว่าอายุไม่มีผลต่อความคิดสร้างสรรค์ จากจุดเริ่มต้นเพื่อทำสติกเกอร์ให้ตรงใจภรรยา พัฒนาเป็นงานที่ให้ความสุขแบบ Full Time เน้นคาแรกเตอร์เด็กน่ารักกับสัตว์เลี้ยงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว 
 
 
รางวัล MOST DOWNLOADED CREATORS STICKERS (รางวัลสติกเกอร์ครีเอเตอร์ยอดนิยมแห่งปี) 

ชื่อสติกเกอร์ “KANOON CUTE GIRL” : ผู้ออกแบบ กิตติ รุจิเรกานุสรณ์ 
 

รางวัลสติกเกอร์ครีเอเตอร์ยอดนิยมแห่งปี คือรางวัลสำหรับสติกเกอร์ที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในตลาดครีเอเตอร์ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวแบบหนูน้อยจ้ำม่ำ น่ารัก น่าหยิก แสนกวนชวนให้หลงรัก
 
 
รางวัล BEST SOLO ARTIST (รางวัลสติกเกอร์ศิลปินเดี่ยวแห่งปี)  
 

ชื่อสติกเกอร์ “INK WARUNTORN” : ผู้ออกแบบ Boxx Music  

รางวัลสติกเกอร์ศิลปินแห่งปี สำหรับรางวัลศิลปินที่โด่งดังในปีนี้จะเป็นใครไม่ได้นอกจากอิ้งค์ : วรันธร เปานิล 
นักร้องสาวผู้มีความคิดสร้างสรรค์และพรสวรรค์ในการร้องเพลง โดยเพลงที่ผ่านมาของเธอโด่งดังติดทุกชาร์ต เช่นเดียวกับ
ตัวเธอที่กลายเป็นนักร้องที่ใครๆ ก็ชื่นชม และโดยความร่วมมือของทางค่าย Boxx Music และ LINE STICKERS จึงทำให้เกิดสติกเกอร์เพลงซึ่งทำให้แฟนเพลงและแฟนคลับของคุณอิ้งค์ ได้มีโอกาสได้ชื่นชมผลงานเพลงในรูปแบบสติกเกอร์และใช้งานบนไลน์แชท จนทำให้มียอดดาวน์โหลดของสติกเกอร์ศิลปินสูงสุด 
 
 
รางวัล BEST DRAMA (รางวัลสติกเกอร์ละครยอดเยี่ยมแห่งปี) 
 

ชื่อสติกเกอร์ “KLINKASALONG” (กลิ่นกาสะลอง) : ผู้ออกแบบ Ch.3 Thailand

รางวัลสติกเกอร์ละครยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นของละครเรื่องกลิ่นกาสะลอง จากช่อง 3 ซึ่งสติกเกอร์นี้ ออกมาในช่วงที่ละครกำลังออนแอร์ เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสให้แฟนๆ ละครได้มาอู้กำเมืองไปกับตัวละครในเรื่องอย่าง กาสะลอง 
ซ้องปีบ อ้ายหมอทรัพย์ ที่ม่วนอ๊กม่วนใจ๋ทั้งคนส่งคนรับเลยก็ว่าได้
 
 
รางวัล MOST DOWNLOADED OFFICIAL STICKERS (รางวัลสติกเกอร์ออฟฟิเชียลยอดนิยมแห่งปี)
 
 

 
ชื่อสติกเกอร์ “GOT7 with I GOT7” : ผู้ออกแบบ JYP Entertainment

รางวัลสติกเกอร์ศิลปินแห่งปีเป็นของ GOT7 คงไม่ต้องขยายความกันให้เสียเวลา ว่าทำไมพวกเขาถึงคว้ารางวัลนี้ไปครอง ทั้งความฮอตฮิต ทั้งฐานแฟนคลับ ทั้งความน่ารักของสติกเกอร์ที่ทำเอาแฟนคลับไทยใจละลายทุกครั้งที่เห็นพวกเขาอยู่บนหน้าจอแชท
 
รางวัล PEOPLE’S CHOICE (รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน)  
 

ชื่อสติกเกอร์ “IT’S ALWAYS SUNNY” : ผู้ออกแบบ NADAO BANGKOK

รางวัลสำหรับสติกเกอร์ที่มีกระแสเป็นที่ฮือฮามากที่สุดในประเทศไทย ในหมวดสติกเกอร์ดาราและศิลปิน ได้แก่ สติกเกอร์จาก ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ นักแสดงหนุ่มมาดกวน ที่มีผลงานทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ โฆษณา และงานถ่ายแบบ และเป็นขวัญใจสาวๆ ทั่วเมือง

 
รางวัล ARTIST OF THE YEAR (รางวัลสติกเกอร์ศิลปินแห่งปี) 

 

ชื่อสติกเกอร์ “GOT7 with I GOT7 : ผู้ออกแบบ JYP Entertainment

รางวัลสติกเกอร์ศิลปินแห่งปี GOT7 ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ สังกัดค่ายเจวายพี เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งมีแฟนคลับชาวไทยที่ตามกรี๊ดพวกเขาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งภายในวงยังมีสมาชิกชาวไทยอย่างหนุ่มแบมแบม ที่มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง
  
รางวัล BEST COUPLE (รางวัลสติกเกอร์คู่ซี้แห่งปี) 
 

ชื่อสติกเกอร์ “BRIGHT-WIN” : ผู้ออกแบบ GMMTV

รางวัลสำหรับคู่ซี้ที่เป็นกระแสมากที่สุดกับไบร์ท-วิน จากซีรี่ย์ดัง เพราะเราคู่กัน 2gether The Series โดยค่าย GMMTV แม้ซีรีส์จะจบลงไปแล้ว แต่กระแสความดังของทั้งคู่ก็ยังมีไม่ขาดสาย แถมยังโกอินเตอร์มีงานแฟนมีทติ้งถึงต่างประเทศ  ด้านแฟนคลับในประเทศไทยก็คับคั่ง ล่าสุดสติกเกอร์ของทั้งคู่ที่ปล่อยออกมากับ Big Sticker ไบร์ทวิน ฟินได้ทุกแชท  ก็สร้างปรากฎการณ์ยอดดาวน์โหลดท่วมท้น แฟนคลับโหลดไปฟินกันชัดๆ แบบเต็มๆ จอ