ฟัง กิ๊กส์ ฟันธง! 3 ทีมที่จะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปีนี้

กีฬา
ฟัง กิ๊กส์ ฟันธง! 3 ทีมที่จะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปีนี้

ปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงทัศนะถึงทีมที่เขาคิดว่าจะเบียดลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก กันในปีนี้

โดย 3 ทีมที่ ไรอัน กิ๊กส์ คิดว่ามีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษไปครองในปีนี้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี ในขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของเขาไม่ติดโผเข้ามาด้วย
 
"มันน่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ที่จะแย่งแชมป์ปี้นี้กัน" กิ๊กส์ แสดงความเห็นกับ สกาย สปอร์ตส์ "แต่คุณก็มองข้ามทีมอย่าง เชลซี ไม่ได้ เพราะพวกเขาเล่นกันได้ดีมาก"
 
กิ๊กส์ ซึ่งเคยลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 672 นัด ไม่เชื่อว่าต้นสังกัดเก่าของเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งพอสำหรับการลุ้นแชมป์ในปีนี้
 
"หากจำกันได้สองปีที่แล้ว เชลซี เป็นทีมที่คว้าแชมป์ และนักเตะชุดนั้นก็ยังเป็นนักเตะหลักของฤดูกาลนี้ ซึ่งพวกเขามีประสบการณ์การคว้าแชมป์มาแล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ยังไม่มีตรงนี้"
 
"แต่ในขณะเดียวกัน ผลงานการออกสตาร์ทของ ลิเวอร์พูล ก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก"
 
"ทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ผมได้ดูเกมที่พวกเขาแพ้ ลียง ซึ่งคุณอาจคิดว่ามีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่จากนั้นพวกเขาโชว์ฟอร์มสุดยอดในนัดต่อมาที่พบกับ คาร์ดิฟฟ์"
 
"ดังนั้น ผมคิดว่า มันน่าจะเป็นการแย่งแชมป์กันระหว่างสองทีมนี้ แต่ เชลซี ก็เป็นทีมที่มองข้ามไม่ได้"
 
"แต่ผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังดูเหนือกว่านิดหน่อย เพราะปกติแล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลต่อมา หลังจากคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกได้แล้ว รวมถึงด้วยคุณภาพนักเตะที่มี พวกเขาน่าจะทำสำเร็จอีกครั้ง"
 
อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ ยังบอกอีกด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกหาก ลิเวอร์พูล จะสามารถคว้าแชมป์ได้ในปีนี้ เพราะ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา
 
"หากไล่ดูผู้เล่นทั้ง 11 คน พวกเขาอาจจะไม่ได้เป็นทีม ลิเวอร์พูล ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา หากเทียบกับสมัยที่ ราฮีม สเตอริ่ง, หลุยส์ ซัวเรส และ แดเนี่ยล สเตอริดจ์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มอันร้อนแรง แต่หากมองในภาพรวม ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ เป็นทีมที่มีความสมดุลย์กว่า"
 
เครดิตภาพ : newsatw.com