วิดิช ลั่น ไม่แฟร์กับการออกมาวิจารณ์ มูรินโญ่

กีฬา
วิดิช ลั่น ไม่แฟร์กับการออกมาวิจารณ์ มูรินโญ่

แม้จะพาทีมบุกไปพ่ายคู่ปรับร่วมเมืองแบบสู้ไม่ได้ในแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ นัดล่าสุด แต่ เนมันย่า วิดิช อดีตกองหลัง ปีศาจแดง ก็ยังบ่ายเบี่ยงเลี่ยงไม่แสดงความคิดเห็นต่อการทำงานของ โจเซ่ มูรินโญ่

ดาบิด ซิลบา, เซร์จิโอ อเกวโร่ ทำประตูให้เจ้าถิ่น แมนฯซิตี้ ออกนำไปก่อน 2-0 ก่อนที่การมีส่วนร่วมกับเกมในจังหวะแรกของ โรเมลู ลูกากู จะช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษ และเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รับหน้าที่สังหารเข้าไป
 
แต่สุดท้าย อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองแทน ริยาด มาห์เรซ ก็ช่วยทำประตูปิดกล่องให้ทีมเรือใบสีฟ้า เอาชนะในเกมนี้ไปได้แบบสบายๆ 3-1
 
หลังจบเกม เนมันย่า วิดิช อดีตกองหลัง แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับช่อง beIN Sport ออกมายอมรับว่า เขาไม่ค่อยแฮปปี้นักกับสไตล์การเล่นของอดีตต้นสังกัดของเขาเท่าไหร่
 
"ถ้าเกิดมูรินโญ่เก็บชัยชนะได้เรื่อยๆ ผมคงเป็นแฟนของเขาไปแล้ว ผมจะไม่โกรธเลยถ้าทีมเล่นแบบนี้แล้วชนะซัก 10 นัดรวด"
 
อย่างไรก็ตาม วิดิช ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสไตล์การทำทีมของ มูรินโญ่ เหมือนกับที่กูรูลูกหนังหลายคนออกมาสับแผนการเล่นในนัดนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไม่มีชิ้นดี
 
"ฐานะที่ผมต้องการจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดการทีมในอนาคต การออกมาวิจารณ์ โจเซ่ มูรินโญ่ มันเป็นเรื่องที่ไม่แฟร์" วิดิช เผย
 
"เขาเป็นผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์มามากมาย มันอาจจะไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ดในแบบที่เราเคยเห็น แต่มันก็เป็นแมนฯ ยูไนเต็ดของมูรินโญ่ และเมื่อเขาก้าวเข้ามาที่แมนเชสเตอร์ คุณก็ต้องยอมรับว่าเขาคือผู้จัดการทีมที่จะเข้ามาทำให้ทีมเล่นฟุตบอลสไตล์นี้"
 
"มันเป็นฟุตบอลสไตล์เดียวกับตอนที่เขาคุม อินเตอร์, เชลซี ที่ มาดริด เขาอาจจะเปิดเกมบุกมากกว่านี้ แต่ยังไงซะสุดท้ายแล้วมันก็เป็นฟุตบอลแบบมูรินโญ่"
 
หลังความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด รั้งอยู่ในอันดับ 8 ของตาราง มีอยู่ 20 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง แมนฯซิตี้ ถึง 12 คะแนน
 
เครดิตภาพ : www.theguardian.com