อเกวโร่ กร้าว ไม่มีใครขวางซิตี้ได้ หากโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่อง

กีฬา
อเกวโร่ กร้าว ไม่มีใครขวางซิตี้ได้ หากโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่อง

เซร์จิโอ อเกวโร่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่า การป้องกันแชมป์ไม่ใช่เรื่องยาก หากเขากับเพื่อนๆ ร่วมทีมยังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้แข็งแกร่งต่อไปแบบนี้ได้

ล่าสุด ทีมเรือใบสีฟ้า ยังคงนำเป็นจ่าฝูงโดยมีแต้มนำ ลิเวอร์พูล อยู่สองคะแนน ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกมาครองด้วยการทำตามห่างอันดับสอง แมนฯยู ถึง 19 แต้ม
 
แม้ อเกวโร่ จะยอมรับว่า การขับเคี่ยวแย่งแชมป์ลีกในปีนี้คงจะเป็นอะไรที่ยากลำบากขึ้น แต่ถ้าหาก แมนฯซิตี้ ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องไปเรื่อยๆ แบบนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปสนใจว่าผลงานของทีมอื่นๆ จะเป็นยังไง
 
"ผมคิดว่าพรีเมียร์ ลีกปีนี้จะเป็นอะไรที่สูสีกว่าปีที่แล้ว" อเกวโร่ พูด "ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล และ เชลซี จะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว นอกจากนั้นก็ต้องไม่ลืมทีมอย่าง อาร์เซน่อล ช่วงนี้พวกเขากำลังโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ"
 
"มันเป็นเรื่องยากสำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกอีกครั้ง แต่ผมคิดว่าเรามีทีมที่ดี ตอนนี้เรานำเป็นจ่าฝูง และเราก็ปรารถนาที่จะคว้าแชมป์ให้ได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน"
 
"สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเรา ถ้าเกิดว่าเราเล่นดีและเก็บสามแต้มไปได้เรื่อยๆ ก็ไม่ต้องไปสนใจว่าทีมอื่นจะเป็นยังไง แต่ผมคิดว่าจากนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลงานของเราจะยากขึ้น" 
 
"ผมคิดว่ามีไม่กี่ทีมหรอกที่สามารถคว้าแชมป์ได้สองปีติดต่อกัน มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอในการตั้งเป้าหมายเอาไว้แบบนั้น และพยายามทำมันให้สำเร็จให้ได้"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ แมนฯ ซิตี้ พวกเขามีคิวต้องบุกไปเยือน เวสต์แฮม ในคืนวันเสาร์ที่ 24 พ.ย. นี้ เวลา 4 ทุ่ม
 
เครดิตภาพ : goal.com