อย่าฟอร์มหลุด! ชากิรี่ เตือน ซิตี้ พลาดเมื่อไหร่ หงส์ พร้อมแซง

กีฬา
อย่าฟอร์มหลุด! ชากิรี่ เตือน ซิตี้ พลาดเมื่อไหร่ หงส์ พร้อมแซง

จอมทัพทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของเขาจะเบียดลุ้นแชมป์กับ แมนฯซิตี้ ไปจนหยดสุดท้ายของฤดูกาล

ลิเวอร์พูล ยังคงทำคะแนนจี้ติด แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป หลังจากโชว์ฟอร์มหรูด้วยการบุกไปถล่มวัตฟอร์ตคาบ้าน 3-0 โดยเกมนี้เป็นการเก็บชัยชนะนัดที่ 10 จากการลงเตะ 13 นัดของทีมหงส์แดง
 
อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงมีแต้มตามหลัง แมนฯซิตี้ ซึ่งบุกไปสอนบอล เวสต์แฮม 4-0 อยู่สองคะแนนด้วยกัน
 
โดย เซอร์ดาน ชากิรี่ แนวรุกคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ได้แสดงความมั่นใจว่า เขากับเพื่อนร่วมทีมกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจเต็มเปี่ยม หลังจากโชว์ฟอร์มเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเบียดลุ้นแชมป์ในปีนี้ได้อย่างสูสีแน่นอน
 
"เราจะอยู่ตรงนั้นไปจนจบ" ชากิรี่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมชนะวัตฟอร์ด "เราไม่จำเป็นต้องมองไปที่แมนฯซิตี้ เราแค่มองมาที่ตัวเองและพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีในสนามและเก็บชนะไปเรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"
 
"ทุกๆ เกมมันจะมีเรื่องราวของตัวเอง และเราจะต้องมองกันเกมต่อเกม อย่าไปมองว่าหลังจบฤดูกาลเราจะอยู่อันดับที่เท่าไหร่ เมื่อคุณชนะในเกมแบบนี้ เกมที่เราต้องสู้กับหลายๆ อย่างจนกระทั่งเกมจบ ดังนั้นผมคิดว่า เราจะต้องสู้กันต่อไป ทำงานหนักกันต่อไป เพื่อเก็บชนะให้มากที่สุด"
 
สำหรับโปรเแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล มีคิวต้องไปเยือน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในถ้วยแชมเปี้ยน ลีก คืนวันพุธที่ 28 พ.ย ก่อนจะกลับมาเปิดบ้านทำศึกเมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ กับ เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 2 ธ.ค.
 
เครดิตภาพ : www.independent.co.uk