ชม 5 ประตู สุดสวย จาก AFF Suzuki Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่ม

กีฬา : มีคลิป
ชม 5 ประตู สุดสวย จาก AFF Suzuki Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่ม

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup 2018

สำหรับทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก็เป็นไปตามความคาดหมาย โดย ไทย แชมป์เก่า พบกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์
 
และก่อนที่จะไปตามลุ้นตามเชียร์ ทีมช้างศึก ให้หักด่าน ทีมเสือเหลือง เพื่อเข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย ซึ่งนัดแรกเราต้องบุกไปเยือนก่อนในวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค. ก่อนจะกลับมาเล่นนัดที่สองในบ้านวันพุธที่ 5 ธ.ค.
 
เราจะพาทุกคนย้อนกลับไปดู 5 ประตู ที่ทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เอเชีย คัดมาว่า เป็น 5 ประตูที่สวยที่สุดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านพ้นไป...

อันดับ 5. ซุลฟิอันดิ (เกมระหว่าง ไทย กับ อินโดนิเซีย)
 
 
ประตูนี้เป็นประตูที่ช็อกแฟนบอลทีมชาติไทยทั้งราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ ซุลฟิอันดิ บรรจงตะบันนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าไปซุกในตาข่ายอย่างงดงามให้ อินโดนิเซีย ออกนำ ไทย ไปก่อนในนาทีที่ 29
 
อันดับ 4 อิคห์ซาน ฟานดิ (เกมระหว่าง สิงคโปร์ กับ ติมอร์-เลสเต)
 

แม้จะเป็นฝ่ายออกนำไปแล้วถึง 3-1 แต่ สิงคโปร์ ก็ยังไม่เพลาเกมบุก และเป็น อิคห์ซาน ฟานดี้ ดาวเตะวัย 19 ปีที่จักรยานอากาศยิงลูกนี้เข้าไปให้เจ้าบ้าน สิงคโปร์ นำห่าง ติมอร์-เลสเต ออกไปเป็น 4-1 ก่อนจบครึ่งแรก 
 
อันดับ 3 รูฟิโน่ วอลเตอร์ กาม่า (เกมระหว่าง อินโดนิเซีย กับ ติมอร์-เลสเต)
 

แม้ในท้ายที่สุดแล้วจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปในเกมนี้ แต่ชื่อของ รูฟิโน่ น่าจะเป็นที่จดจำของแฟนบอลอิเหนาไปอีกนาน เมื่อเขาเป็นคนซัดลูกสุดสวยลูกนี้ให้ ติมอร์-เลสเต ออกนำ อินโดนิเซีย เจ้าถิ่นไปก่อนช่วงต้นครึ่งหลัง
 
อันดับ 2 กรกช วิริยอุดมศิริ (เกมระหว่าง ไทย กับ อินโดนิเซีย)
 

หลังจากเป็นฝ่ายถูก อินโดนิเซีย ยิงนำไปก่อน ทีมชาติไทย เดินเครื่องบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน จนมาตีเสมอได้จากลูกเตะมุมของแบ็คซ้ายเท้าชั่งทองคนนี้
 
อันดับ 1 พิทักษ์ คงมาทิลาด (เกมระหว่าง ลาว กับ มาเลเซีย)
 

ลูกปั่นฟรีคิกสุดสวยลูกนี้ เป็นฝีเท้าของ พิทักษ์  คงมาทิลาด ในเกมที่ ทีมชาติลาว บุกไปเยือน มาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ซึ่งเมื่อดูจากตำแหน่งและระยะห่างจากประตูแล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะยิงฟรีคิกลูกนี้เข้าไปได้!
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 1 ธันวาคม จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 
 
ซื้อบัตรเข้าชม AFF Suzuki Cup 2018 ระหว่าง มาเลเซีย VS ไทย




ซื้อบัตรเข้าชม AFF Suzuki Cup 2018 ระหว่าง ไทย VS มาเลเซีย

 
 

เครดิตภาพและข้อมูล : Fox Sports Asia
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : AFF Suzuki Cup 2018