ธีราทร เปิดเผยความรู้สึก และเป้าหมายในเอเชียนคัพ 2019

กีฬา
ธีราทร เปิดเผยความรู้สึก และเป้าหมายในเอเชียนคัพ 2019

แบ็คซ้ายวัย 28 ปี เปิดเผยความรู้สึกหลังคัมแบ็คช้างศึก พร้อมพูดถึงเป้าหมายในเอเชียนคัพ 2019

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า บรรยากาศในทีมยังอบอุ่นเหมือนเดิม หลังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทัพช้างศึกอีกครั้ง ในการเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้

โดยแบ็คซ้ายวัย 28 ปี ไม่มีโอกาสช่วยทีม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ก่อนจะคัมแบ็คกลับมาอีกครั้ง พร้อม 3 ผู้เล่นต่างแดนอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

“ดีใจมากครับ ที่ได้โอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมอีกครั้ง ได้เจอทั้งสตาฟฟ์โค้ช และเพื่อนร่วมทีมทุกคน แน่นอนว่า การติดทีมชาติ เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม” ธีราทร กล่าวเริ่ม

“บรรยากาศในทีม ก็ยังอบอุ่นเหมือนเดิมครับ การที่เราผิดหวังในรายการชิงแชมป์อาเซียนที่ผ่านมา ก็ทำให้ทุกคนรวมใจ และโฟกัสในการฝึกซ้อมกันมากขึ้น จากที่ตั้งใจกันอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าทุกคนดูมุ่งมั่นมากกว่าเดิม เพื่อที่จะทำผลงานแก้ตัวในเอเชียนคัพ ให้ดีที่สุด”

“ส่วนตัวทุกครั้งที่เล่นทีมชาติ ผมมุ่งมั่นและกระหายอยู่แล้ว ยอมรับว่าเจ็บใจเหมือนกัน ที่เห็นทีมตกรอบในรายการชิงแชมป์อาเซียน แต่ผมก็ทำอะไรไม่ได้ ก็คิดเสียว่า นี่แหละคือฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้ และมาถึงตอนนี้ ในฐานะที่ทุกคนเป็นมืออาชีพ ผมเชื่อว่าก็น่าจะลืมความผิดหวังนั้นไปหมดแล้ว และพุ่งสมาธิไปที่การเก็บตัวครั้งนี้ ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะได้ลงไปทำหน้าที่ ผมมั่นใจว่า ทุกคนมุ่งมั่นเกิน 100% แน่นอน”

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังกล่าวต่ออีกว่า “ยอมรับว่าตื่นเต้น และเฝ้ารอกับรายการนี้ มานานเหมือนกันครับ ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสลงเล่น ในรายการสำคัญๆ มาบ้าง แต่นี่จะเป็นครั้งแรก ที่ผมจะมีโอกาสเล่น ในเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ก็รู้ว่าฟุตบอลระดับนี้ มันไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ส่วนตัว ผมไม่ได้กลัวอะไร กลับกัน ผมรู้สึกอยากลงไปเล่นมากกว่า”

“ก็หวังว่าจะนำประสบการณ์ที่มี ในการลงเล่นกับ วิสเซล โกเบ มาช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ผมอยากพาทีมไปให้ไกลกว่ารอบ 16 ทีมสุดท้าย” ธีราทร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand