สิโรจน์ เปิดใจหลัง โค้ชมิโล จับลอง 2 ตำแหน่งใหม่

กีฬา
สิโรจน์ เปิดใจหลัง โค้ชมิโล จับลอง 2 ตำแหน่งใหม่

ดาวเตะวัย 26 ปี เปิดใจหลัง โค้ชมิโล จับให้ลอง 2 ตำแหน่งใหม่ ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย

สิโรจน์ ฉัตรทอง แนวรุกทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมทำตามบัญชา มิโลวาน ราเยวัช ในฐานะกุนซือใหญ่ทุกอย่าง หลังถูกจับให้ลองเล่น 2 ตำแหน่งใหม่ในแนวรับ ระหว่างเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้
 
โดยดาวเตะวัย 26 ปี หลุดจากทีมในศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ผ่านมา ก่อนได้โอกาสกลับมาเป็นส่วนหนึ่งในทัพช้างศึกอีกครั้ง พร้อมถูกกุนซือวัย 64 ปี จับไปทดลองเล่นใน 2 ตำแหน่งใหม่ ทั้งกองกลางตัวรับ และกองหลัง
 
“ความรู้สึกยังดีใจเหมือนเดิมครับ ช่วงที่หลุดไป ก็มีทั้งเรื่องที่ดี และไม่ดีเกิดขึ้น ยอมรับว่าผิดหวังเหมือนกันครับ แต่ส่วนหนึ่ง ก็เข้าใจได้ว่า เราทำผลงานได้ไม่ดี อีกอย่างช่วงเลกสอง ก็เจ็บไปถึง 3 ครั้ง ดังนั้น ผลงานเรามันสะท้อนอยู่แล้วครับ ว่าที่เราหลุดไป เพราะไม่ดีจริงๆ” สิโรจน์ กล่าวเริ่ม
 
“กลับมาครั้งนี้ บรรยากาศในทีม ก็ยังดีเหมือนเดิมครับ ส่วนตัวผม ที่ผ่านมาทำงานหนักอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ เราต้องรู้สึกกระตือรือร้นมากขึ้น และมีสมาธิให้มากกว่าเดิม ก็เหมือนนับหนึ่งใหม่ ต้องพิสูจน์ตัวเองใหม่ แน่นอนว่า ผมจะพยายามทำหน้าให้ดีที่สุดครับ”
 
“ขณะที่เรื่องตำแหน่งใหม่ แล้วแต่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ครับ ในฐานะนักฟุตบอล ผมมีหน้าที่ทำตามที่โค้ชสั่ง อะไรที่โค้ชเห็นว่า เป็นประโยชน์กับทีมมากที่สุด ผมก็พร้อมที่จะทำ และสนับสนุนในทุกๆ อย่าง ที่สำคัญต้องพยายามเล่นให้ได้”
 
“จริงๆ ตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ผมพอมีประสบการณ์บ้างครับ สมัยเยาวชน ที่เล่นโค้กคัพ แต่มันก็นานมาแล้ว ต้องใช้เวลารื้อฟื้นใหม่ ก็อยู่ที่ว่าเราจะทบทวนได้เร็วขนาดไหน ซึ่งมันจะดีหรือเปล่า ผมไม่รู้ แต่ผมเต็มที่แน่นอนครับ”
 
“เอเชียนคัพ เป็นรายการใหญ่ที่สุดของเอเชีย ทุกคนอยากไปเล่นครับ เช่นเดียวกับผม ลึกๆ ก็หวังว่าจะมีชื่อติดเป็น 23 คนสุดท้ายครับ ส่วนเรื่องที่แฟนบอลวิจารณ์ ผมเข้าใจได้ครับ ก็อาจเก็บมาคิดบ้าง แต่ก็อยู่ที่เราว่า ต้องคิดให้เป็นครับ”  สิโรจน์ ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand