สรรวัชญ์ ลั่น การแข่งขันสูงในทีม จะทำให้โค้ชปวดหัว

กีฬา
สรรวัชญ์ ลั่น การแข่งขันสูงในทีม จะทำให้โค้ชปวดหัว

กองกลางคนสำคัญช้างศึก เผยเป็นเรื่องดีที่ภายในทีมมีการแข่งขันสูงขึ้น ระหว่างเตรียมความพร้อม ก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางคนสำคัญ ทีมชาติไทย มองว่าเป็นเรื่องดีแน่นอน ที่ได้ 4 แข้งต่างแดน กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และทุกคนต้องพยายามทำให้ มิโลวาน ราเยวัช ปวดหัว จากการแข่งขันภายในทีมที่สูงขึ้น ระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนลุยเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์นี้
 
โดยพลพรรคช้างศึก ยุติเส้นทางชิงแชมป์อาเซียนที่รอบรองชนะเลิศ ก่อนได้ 4 ผู้เล่นอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาเป็นส่วนหนึ่งในทีมอีกครั้ง
 
“ดีใจครับ ที่ตอนนี้ทุกคนยอมรับในตัวผมมากขึ้น แต่ก็ผิดหวังกับตัวเองเหมือนกันครับ ที่ไม่สามารถช่วยทีมคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้ แน่นอนว่า ถ้าแลกได้ ผมอยากได้แชมป์มากกว่า แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ทุกอย่างผ่านไปแล้ว เราจะมาจมปลักไม่ได้ เพราะหลังจากนี้ยังมีรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รออยู่” สรรวัชญ์ ที่ทำไป 4 แอสซิสต์ มากที่สุดในรายการชิงแชมป์อาเซียน กล่าวเริ่ม
 
“ตอนนี้ทุกคน พยายามปรับตัวเข้าหากันหมดครับ การได้ 4 คนนั้น (ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) กลับมา ไม่มีใครปฏิเสธว่า มันเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว แต่ฟุตบอลมันเล่น 11 คน ผมไม่อยากให้ใครคิดว่า เราต้องพึ่งพี่มุ้ย , เจ หรือ อุ้ม กลับกัน ผมอยากให้เราโฟกัสว่า ทำยังไง เราจะผสมผสานกันได้ลงตัวที่สุดมากกว่า ถ้าเรามีทีมเวิร์คที่ดี ผมเชื่อว่า เราก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ทีมหนึ่ง”
 
“ผมเข้าใจครับ ที่หลายคนบอกว่า เมื่อ เจ กลับมา ก็ต้องได้เล่นอยู่แล้ว ใครจะคิดแบบนั้น ก็คิดไปครับ แต่ที่ผ่านมา ผมก็เคยลงเล่นพร้อมกับ เจ มาแล้ว อีกอย่าง ถ้าถามผมว่ากังวลมั้ย ไม่เลยครับ เพราะส่วนตัวผมชอบมากๆ ที่ภายในทีมมีการแข่งขันกันสูงขึ้น และในฐานะนักฟุตบอล มันดีเสียอีก ที่ทำให้โค้ชปวดหัวได้ ดังนั้น ผมรู้สึกสนุกไปกับมันมากกว่า และผมก็เชื่อว่าทุกคนก็รู้สึกแบบนั้น ที่สำคัญ ไม่ว่าใครจะได้เล่นหรือไม่ได้เล่น แต่อย่างน้อย เรามาที่นี่ เพื่อคอยสนับสนุนกันอยู่แล้ว”
 
“พอเราพลาดแชมป์อาเซียน หลายคนก็อาจคิดว่า มาถึงเอเชียนคัพ ยังไงเราก็ตกรอบ ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ กลับกัน มันเป็นแรงผลักดันมากกว่า และเราจะได้ไม่ต้องกดดันมากด้วย เอาเป็นว่า เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ แพ้ หรือ ชนะ ผมไม่รู้ แต่เราเต็มที่แน่นอน และรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในรายการใหญ่สุดแห่งทวีปครั้งนี้” สรรวัชญ์ กล่าวปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียนคัพ เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฐานะเจ้าภาพ , ทีมชาติอินเดีย และ ทีมชาติบาห์เรน
 
โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย 
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี
 
วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย 
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ
 
วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย 
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

ที่มา : FA Thailand