โซลชา ป้อง เด เคอา ไม่ได้เป็นสาเหตุให้ แมนฯ ยู จมอยู่อันดับ 6

กีฬา
โซลชา ป้อง เด เคอา ไม่ได้เป็นสาเหตุให้ แมนฯ ยู จมอยู่อันดับ 6

ถึงแม้จะรับลูกกระฉอก จนเป็นต้นเหตุให้เสียประตูตีเสมอก่อนหมดครึ่งแรกจนต้องแบ่งกับ เชลซี ไปคนละหนึ่งแต้ม

แต่ โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา ก็ยังออกโรงมาปกป้อง ดาบิด เด เคอา ว่าไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดการเก็บสามคะแนนเต็มเพื่อลุ้นติดอันดับท๊อปโฟร์

เมื่อถูกถามว่าเขาจะดร็อปผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมเป็นตัวสำรองในเกมต่อไปหรือไม่ โซลชา ตอบว่า "ไม่มีทาง ดาบิด เป็นสุดยอดผู้รักษาประตูของสโมสรแห่งนี้ ปฎิกิริยาของเขาหลังเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันดีเลยทีเดียว และผมก็ยังมั่นใจในตัวเขา"

"ดาบิด สุดยอดมากๆ เราสนับสนุนซึ่งกันละกัน ไม่มีทางที่ใครจะมาโทษว่าเขาเป็นคนทำให้เราต้องเสียแต้ม เขารู้ว่าตัวเองมีความสามารถขนาดไหน แต่ทำไงได้ละนี่คือฟุตบอล"

"คุณคิดเหมือนกันมั้ยละว่า มันมีวิธีมากมายที่จะให้คุณกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดอีกครั้ง และแน่นอนว่าผมจะนั่งคุยกับ ดาบิด ถึงเรื่องนี้ เขาไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เราอยู่ในอันดับที่ 6"

หลังจากทำได้เพียงเสมอกับ เชลซี ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอยู่ในอันดับ 6 ต่อไป โดยมี 65 แต้ม ตามหลังอันดับท้อปโฟร์อยู่ 3 แต้ม และเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกสองนัด

สำหรับแฟนๆ ของ ทีมปีศาจแดง พวกเขากำลังจะยกทัพมาลงเตะในศึก ICC 2019 ที่ประเทศ สิงคโปร์

ไปชมฝีเท้าของนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ได้ในทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่นที่ดีที่สุดในโลก! วันที่ 20-21 กรกฎาคม นี้

ซึ่งนอกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว งานนี้ยังได้ยอดทีมอย่าง ยูเวนตุส, สเปอร์ส และ อินเตอร์ มิลาน มาร่วมฟาดแข้งในครั้งนี้ด้วย


เครดิตภาพ : www.standard.co.uk