โซลชา เผยชื่อสองกองหลังในยุคของตัวเอง ที่อยากได้มายืนคุมแผงหลังทีม แมนฯ ยู ชุดปัจจุบัน

กีฬา
โซลชา เผยชื่อสองกองหลังในยุคของตัวเอง ที่อยากได้มายืนคุมแผงหลังทีม แมนฯ ยู ชุดปัจจุบัน

น่าจะเรียกบรรยากาศความสำเร็จเก่าๆ ในอดีตกลับมาให้แฟนๆ ปีศาจแดง ได้พอชื่นใจกันบ้าง กับแม็ตช์พิเศษซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุด ทริปเปิ้ลแชป์ และ บาเยิร์น มิวนิค ชุดตำนาน

โดยแม็ตช์นี้ที่ได้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กลับมาคุมลูกทีมชุดคว้า 3 แชมป์เมื่อปี 1999 ซึ่งมีดาวเตะในยุคนั้นกลับมารวมตัวกันอย่างพร้อมเพรียงไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ ชไมเคิล, แกรี่ เนวิลล์, เดวิด เบ็คแฮม, นิกกี้ บัตต์, พอล สโคลส์ รวมถึง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ ปีศาจแดง คนปัจจุบันด้วย

ซึ่งผลปรากฎว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดทริปเปิ้ลแชมป์ ถล่มเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ชุดตำนาน ไปแบบไม่ไว้หน้า 5-0 โดยเป็นผลงานการทำประตูของ โซลชา, ยอร์ค, บัตต์, ซาฮา และ เบ็คแฮม ที่บวกสกอร์กันไปคนละลูก

หลังจบการแข่งขัน โซลชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "มันเยี่ยมมากที่ได้ลงไปเล่นร่วมกับเพื่อนๆ นักเตะต่อหน้าแฟนๆ ของเรา เกือบ 20 ปีแล้วเห็นจะได้ที่เราไม่ได้เล่นด้วยกัน มันทำเอาผมเหนื่อยสุดๆ น่องผมปวดไปหมดเลย"

"แต่นักเตะบางคนก็ยังฟิตกันดีอยู่เลย เรายังเห็นการต่อสู้ในสนาม และมีการเสียบสกัดกันตัวลอย 2-3 ครั้ง"

เมื่อถามว่า ส่วนตัวแล้วเขาประทับใจฟอร์มการเล่นของอดีตเพื่อนร่วมทีมคนไหนเป็นพิเศษ โซลชา ตอบอย่างไม่ลังเลว่า "ยาป และ รอนนี่ เราน่าจะเอาพวกเขากลับมายืนคุมกองหลังให้กับทีมนะ!"

อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ตอนนี้รายชื่อกองหลังที่ตกเป็นข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเล็งที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมก็คือ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ของ อาแจ็กซ์, คาลิดู คูลิบาลี่ ของ นาโปลี และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ของ เลสเตอร์

สำหรับแฟนๆ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขากำลังจะยกทัพมาลงเตะในศึก ICC 2019 ที่ประเทศ สิงคโปร์

ไปชมฝีเท้าของนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ได้ในทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่นที่ดีที่สุดในโลก! วันที่ 20-21 กรกฎาคม นี้

ซึ่งนอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว งานนี้ยังได้ยอดทีมอย่าง ยูเวนตุส, สเปอร์ส, อินเตอร์ มิลาน มาร่วมฟาดแข้งในครั้งนี้ด้วย


เครดิตภาพ : CNN