นุศรา ชมสาวไทยทีมเวิร์คเยี่ยม จนคว้าชัยโสมขาว

กีฬา
นุศรา ชมสาวไทยทีมเวิร์คเยี่ยม จนคว้าชัยโสมขาว

กัปตันทีมสาวไทยชื่นชมทีมเวิร์คดี จนคว้าชัยเหนือเกาหลีใต้ 3-1 เซต

นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมชาติไทย ชื่นชม เพื่อนร่วมทีมที่ช่วยกันเล่นจนสามารถคว้าชัยชนะเหนือ เกาหลีใต้ได้ แม้จะมีบางช่วงที่สะดุด และจะเสียบ่อยในช่วงท้ายเกม แต่วันนี้ทำได้ดีกว่าแมตช์ที่ผ่านมา

ทีมสาวไทยลงแข่งขันเป็นเกมที่ 5 สัปดาห์ที่ 2 ในศึกเนชั่นส์ ลีก 2019 ที่มาเก๊า โดยสามารถเอาชนะเกาหลีใต้ 3-1 เซต

"สำหรับเกมวันนี้เราก็มองว่า ทีมคู่แข่งเขาก็เล่นเต็มที่ ด้วยความที่เขาเป็นเด็ก เขามีความกระตือรือร้นมาก เพราะเขาได้กำลังใจจากที่เอาชนะเรามาจากงานออลสตาร์ เกม (โคเรีย-ไทย โปร วอลเลย์บอล ออลสตาร์ ซูเปอร์ แมตช์ 2019) ทั้งสองทีมเตรียมทีมเพื่อมาเจอกัน เพราะเขาก็หวังจะชนะเรา และเราก็หวังจะชนะเขา"


"วันนี้เราช่วยกันเล่นได้ดี  มีช่วงนึงที่เราอาจจะช็อตไป แต่เราก็สามารถกลับมาได้ในเซต 3 และ 4 แสดงให้เห็นว่าเราเล่นกันอย่างเป็นทีม และช่วยกันได้ดีมากๆในช่วงท้ายเกม ปกติช่วงท้ายเกมเราจะหลุดตลอด แต่วันนี้เราก็ทำให้เห็นว่าเราสามารถทำได้ เรามีความแน่นอนมากกว่าเขา อยากให้ทีมเก็บความรู้สึกในช่วงท้ายเกมเพราะต่อยอดไปยังแมตช์ต่อไป"

ส่วนเกมนัดสุดท้ายของสัปดาห์ที่ 2 พบเบลเยียมนั้น ต้องเตรียมแผนและตัวผู้เล่นสำหรับแข่งขัน โดยอาจจะต้องพักผู้เล่นบางคนเพื่อไม่ให้เกิดความเหนื่อยล้า

"เบลเยียมไม่ใช่ทีมเราจะชนะเขาได้ง่าย ๆ เมื่อวานที่เขาแพ้อาจจะเป็นเพราะสภาพร่างกายไม่ดี แต่ว่าเขาอาจจะเล่นดีกว่าวันนั้นก็ได้ เราต้องเตรียมวางแผนและปรึกษากันใหม่ว่าจะใช้ใครเล่น เพราะต้องมีการพักตัวผู้เล่นบ้าง อย่างวันนี้ทุกคนใช้ร่างกายหนักมาก ค่อนข้างที่จะเหนื่อย หวังว่าพรุ่งนี้เราจะเล่นตามมาตรฐานเราและสามารถเอาชนะเบลเยียมได้"

นัดต่อไปทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเบลเยียม วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 15.30 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 33


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : 2019 FIVB Volleyball Nations League Volleyball