20 แข้งช้างศึกซีเกมส์ รายงานตัวก่อนอุ่นเครื่อง จีน-เมียนมา

กีฬา
20 แข้งช้างศึกซีเกมส์ รายงานตัวก่อนอุ่นเครื่อง จีน-เมียนมา

20 แข้งทีมชาติไทย U23 เข้ารายงานตัว และจะลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็น ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ จะเดินทางมาชมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง

นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมลงทำศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เดินทางมารายงานตัวเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัวบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อ. บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งนักเตะที่ประกาศรายชื่อออกมา 24 คน ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวทั้งสิ้น 20 คน นำโดย วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, วิศรุต อิ่มอุระ, สิทธิโชค ภาโส และชินภัทร์ ลีเอาะ

ส่วนนักเตะอีก 4 คนจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ศฤงคาร พรหมสุภะ, ชาติชาย แสงดาว, มาร์โค บัลลินี และ พัชรพล อินทนี จะเดินทางเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมในช่วงเย็นนี้ เวลา 17.00 น. ซึ่ง ซึ่ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่จะเดินทางมาชมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง


โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า "ครั้งนี้ผมได้รับมอบหมายจาก โค้ชนิชิโนะ ให้มาทำหน้าที่แทน โค้ชอิสสระ ซึ่งสิ่งที่ต้องเน้นในแคมป์นี้ก็คือเรื่องพละกำลัง การเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนทัวร์นาเมนต์ ซึ่งความฟิตเป็นเรื่องที่จะเน้นเป็นพิเศษ"

"การใส่รายละเอียดต่างๆ ยังไม่สามารถทำได้เต็มร้อย ผมแค่มาทำให้รูปแบบการเล่นของทีมเป็นไปอย่างมีระบบเหมือนกับทีมชุดใหญ่ โค้ชนิชิโนะ บอกว่าสตาฟฟ์โค้ชทุกคนเรียนรู้รูปแบบการฝึกซ้อมต่างๆ สไตล์การเล่น และระบบการเล่นจากตัวเขาเยอะแล้ว ทำให้มีความมั่นใจว่า เมื่อเขามาทำหน้าที่เฮดโค้ชในการลงแข่งขันจริงจะสามารถใส่แท็คติค และวิธีการเล่นให้กับนักเตะได้เลย"

"ในฐานะที่เคยมีประสบการณ์ในการเล่นซีเกมส์ ผมพยายามแนะนำน้องๆ เพราะทัวร์นาเมนต์นี้จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะต้องแบกความหวังคนทั้งประเทศ คือต้องเป็นแชมป์ เราต้องเตรียมพร้อมตัวให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อไปรับแรงกดดันตรงนั้นให้ได้"


สำหรับ "ช้างศึกซีเกมส์" จะลงอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ จีน วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม เวลา 18.00 น. และพบกับ เมียนมา วันที่ 13 พฤศิจกายน 2562 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 18.00 น. ทั้ง 2 นัด จะถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

ส่วนนักเตะจากทีมชาติไทย ชุดใหญ่ คือ ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะตามสมทบกับทีมภายหลัง จากนั้นจะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 20 คนสุดท้าย และวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 นักเตะ รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช จะเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ มีดังนี้

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562
ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามซิตี้ออฟอีมุสแกรนด์สแตน เมืองอีมุส ประเทศฟิลิปปินส์


วันที่ 28 พฤศจิกายน 2562
บรูไน พบ ไทย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามรีซัลเมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

วันที่ 1 ธันวาคม 2562
สิงคโปร์ พบ ไทย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์

วันที่ 3 ธันวาคม 2562
ลาว พบ ไทย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามรีซัลเมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

วันที่ 5 ธันวาคม 2562
เวียดนาม พบ ไทย เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์


รอบรองชนะเลิศ
วันที่ 7 ธันวาคม 2562
สนามรีซัลเมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์


รองชิงชนะเลิศและอันดับสาม
วันที่ 10 ธันวาคม 2562
สนามรีซัลเมโมเรียล เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์


ที่มา : FA Thailand