เมื่อฟุตบอลไทยกลับมาเตะในสนามที่มีคนดูอีกครั้งแบบ New Normal

กีฬา
เมื่อฟุตบอลไทยกลับมาเตะในสนามที่มีคนดูอีกครั้งแบบ New Normal

อย่างที่หลายคนคงพอจะทราบกันว่า อีกหนึ่งวงการที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านก็คือวงการฟุตบอล

อย่างที่หลายคนคงพอจะทราบกันว่าอีกหนึ่งวงการที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านก็คือวงการฟุตบอล

หลังจากที่ไวรัสโคโรน่าเข้ามาระบาดอย่างหนักในเมืองไทย ทำให้เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาฟุตบอลไทยลีกมีอันต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือออกไปเป็นเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์การระบาดในบ้านเราที่ดีขึ้นตามลำดับทำให้มาตการควบคุมกิจกรรมต่างๆ ที่ทาง ศบค.ประกาศออกมาเริ่มได้รับการปลดล็อคให้กลับมาทำได้อีกครั้ง

โดยในส่วนของ ไทยลีก นั้น ล่าสุดได้มีการกำหนดวันคัมแบ็คกลับมาเตะอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 12 กันยายน นี้ในแบบ New Normal

คำถามก็คือ ฟุตบอลลีกสูงสุดแบบ New Normal ของบ้านเราจะมีรูปแบบการจัดการอย่างไร?

ซึ่งหลายๆ คนกำลังจับตามองไปที่การแข่งขันฟุตบอลแม็ตช์พิเศษซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นที่จังหวัดระยองที่ใช้ชื่อรายการว่า NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF! ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม นี้ โดยจะมีการเตะกัน 2 คู่ ระหว่าง ทีม VVIP รัฐบาล กับ ทีมรวมดารา Star Rider และศึกสาธิตจากโตโยต้า ไทยลีก ดาร์บี้แมตช์ภาคตะวันออก ระยอง เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี

ฟุตบอลรายการนี้ซึ่งเป็นการร่วมกันจัดขึ้นของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นอกเหนือจจากจัดขึ้นเพื่อใช้เป็นโมเดลสำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลตามมาตรการของ ศบค. ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 แล้ว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระยองอีกด้วย

และที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ นี่จะเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันฟุตบอลไทยจะกลับมาเตะในสนามแบบมีคนดู!

โดยทางผู้จัดจะนำวิธีบริหารจัดการรูปแบบใหม่มาใช้จัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้เข้าชมต้องส่วมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยและปฎิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด การไม่อนุญาตให้คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงว่าอาจจะมีอาการของโควิด-19 เช่นเป็นไข้สูงเข้าไปในงาน รวมถึงทุกคนที่เข้าชมจะต้องลงทะเบียนผ่านระบบไทยชนะเป็นต้น

ในส่วนของจำนวนของผู้ชม งานนี้จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมการแข่งขันในในสนามของความจุสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง คือ 2,500 คน จากความจุ 10,000 ที่นั่งไม่เกิน 1 ใน 4 ของความจุสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง  (2,500 คน จากความจุ 10,000 ที่นั่ง)

ขณะที่นักกีฬาที่จะทำการลงสนามในวันนั้นจะต้องทำการคัดกรองโดยการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะลงทำการแข่งขันอย่างน้อย 72 ชั่วโมง และจะตรวจอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมอีกด้วย

โดยเชื่อเหลือเกินว่า หากการจัดแข่งขันในครั้งนี้ผ่านพ้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โมเดลนี้จะถูกนำไปปรับใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทยของเราต่อไป

สำหรับฟุตบอลรายการพิเศษ “NEW NORMAL” DEMONSTRATION MATCH : RAYONG KICK OFF! จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2563 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

โดยแฟนบอลสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับบัตรเข้าชมแบบ E-Ticket ผ่านระบบ Online ได้ที่ www.thaiticketmajor.com

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : NEW NORMAL