15 ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า ที่เดินทางง่ายสุดๆ พร้อมราคา

กินเที่ยว
15 ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า ที่เดินทางง่ายสุดๆ พร้อมราคา

ไทเป เมืองหลวงแห่งไต้หวัน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่หลายๆ คนนิยมไปเที่ยวกัน

ซึ่งใครที่ไป เที่ยวไต้หวันครั้งแรก ก็มักจะมีคำถามขึ้นมาเสมอว่า ควรเลือกพักย่านไหนดีในไทเป? วันนี้เราจึงมาแนะนำ ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า ในย่านต่างๆ รับรองว่าเดินทางสะดวกสุดๆ นักท่องเที่ยวมือใหม่ไม่มีหลงแน่นอน
 
Ximending - Ximen Station

 
ซีเหมินติง ย่านยอดฮิตที่ไม่ว่าใครก็ต้องแนะนำให้เลือกพักย่านนี้ เพราะการเดินทางสะดวก และยังมีครบทั้งที่กิน ที่ช้อป ราคาประหยัด เป็นแหล่งท่องเที่ยวของวัยรุ่นในไทเป ตอนดึกๆ ก็ยังมีความคึกคักเพราะจะมีร้านรถเข็นมาตั้งแผงขายอาหาร ขนมนานาชนิด รวมถึงยังมี ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า ให้เลือกมากมาย
สถานีรถไฟของย่านนี้ : รถไฟ MRT สถานี Ximen สายสีน้ำเงิน (Bannan Line) และ สีเขียว (Songshan-Xindian Line)
 
1. Colormix Hotel & Hostel
 
โรงแรมเล็กๆ ห้องพักก็ค่อนข้างเล็ก แต่ถือว่าคุ้มกับราคาเพราะห้องพักสะอาด ราคาไม่แพง ตั้งอยู่ในทำเลที่ถือว่าดี ไม่ไกลจากสถานี Ximen แถมพนักงานยังสามารถพูดภาษาไทยได้อีกด้วย
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 960 - 2,500 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจากสถานี Ximen
 
 
 
 
2. amba Taipei Ximending
 
บูติคโฮเทลใจกลางซีเหมินติง แม้จะห่างจากสถานีรถไฟ Ximen ซักหน่อยแต่ระหว่างทางไปโรงแรมก็เต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารมากมาย ภายในโรงแรมตกแต่งสไตล์โมเดิร์นและ eco-friendly  และไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโรงแรมก็มี Wi-Fi ให้ใช้ได้ฟรี
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 3,500 - 7,000 บาท
การเดินทาง : 7 นาทีจากสถานี Ximen
 
 

 
3. SWIIO Hotel
 
อีกหนึ่งโรงแรมใจกลางซีเหมินติง ห่างจากสถานี Ximen ราว 300 เมตร เป็นโรงแรมสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งด้วยสีพาสเทล ห้องพักขนาดกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 2,500 - 6,000 บาท
การเดินทาง : 7 นาทีจากสถานี Ximen
 
 
 

 
4. Muzik Hotel - Ximen Station Branch
 
ต่อกันที่ ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า ที่ตัวโรงแรมตั้งอยู่บนชั้น 6 - 8 ของอาคาร ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้แหล่งช้อปปิ้งและเดินเพียงไม่กี่นาทีจากสถานี Ximen ทางออกที่ 6 ห้องพักค่อนข้างใหม่ สะอาด ขนาดไม่เล็กจนเกินไปและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 2,000 - 6,000 บาท
การเดินทาง : 7 นาทีจากสถานี Ximen
 
 

 
5. Midtown Richardson
 
เดินทางง่ายและสะดวกสำหรับ ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า แห่งนี้ เพราะอยู่ติดกับสถานี Ximen ทางออกที่ 4 พอดี เดินขึ้นบันไดมาก็เจอเลย ห้องพักขนาดพอเหมาะ มีให้เลือกหลายระดับ ด้วยความที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ช่วงวันหยุดหรือเทศกาล เช่นช่วงสิ้นปี-ปีใหม่ ห้องพักจะเต็มเร็ว
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 2,500 - 7,000 บาท
การเดินทาง : 1 นาทีจากสถานี Ximen
 
 
 
 
Taipei Main Station

 
เที่ยวไต้หวัน กันต่อที่อีกหนึ่งย่านฮิตของนักท่องเที่ยว อยู่ห่างจากซีเหมินติงเพียงแค่สถานีเดียวเท่านั้น บริเวณ Taipei Main Station ก็มีที่กินเยอะไม่แพ้ซีเหมินติง แต่ที่ช้อปอาจจะสู้ไม่ได้ สำหรับใครที่วางแผนเที่ยวนอกเมืองไทเปบ่อยๆ พักย่านนี้ก็จะสะดวกต่อการเดินทางมากขึ้นเพราะ Taipei Main Station เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังรถไฟความเร็วสูง HSR และรถไฟสาย West Coast นอกจากนี้ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ ยังมีสถานีรถประจำทางที่สามารถใช้เดินทางไปเมืองต่างๆ และไปสนามบินเถาหยวนได้อีกด้วย
 
สถานีรถไฟของย่านนี้ : รถไฟ MRT สถานี Taipei Main Station สายสีน้ำเงิน (Bannan Line) และ สีแดง (Tamsui-Xinyi Line)
 
6. Poshpacker Hotel
 
โรงแรมราคาสุดประหยัดเหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่เดินทาง เที่ยวไต้หวัน คนเดียวและอยากได้ที่พักราคาไม่แพง ห้องพักขนาดกระทัดรัด สะอาดและสะดวกสบาย แม้แต่ละห้องจะไม่มีห้องน้ำส่วนตัว แต่ก็แยกห้องน้ำสำหรับชาย-หญิงอยู่กันคนละชั้น
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 1,050 - 3,800 บาท
การเดินทาง : 6 นาทีจากสถานี Taipei Main Staion
 
 
 
 
7. MUIU Capsule Inn
 
ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า แห่งนี้ เป็นที่พักสไตล์แคปซูลราคาประหยัด ห้องพักจึงมีขนาดค่อนข้างเล็กถึงเล็กมากแต่สะอาดเรียบร้อย แม้ชื่อจะเป็นโรงแรมแคปซูลแต่ห้องพักนั้นเป็นห้องแยกแบบส่วนตัวและใช้ห้องน้ำรวม
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 800 - 2,500 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจากสถานี Taipei Main Staion หรือ 10 นาทีจากสถานี Ximen
 
 
 
 
8. Bouti City Capsule Inn
 
อีกหนึ่งที่พักแบบแคปซูลใกล้สถานี Taipei Main Station เป็นที่พักสไตล์แคปซูลราคากลางๆ ไม่ถูกหรือแพงจนเกินไป ภายในตกแต่งแบบมินิมอลเรียบง่ายแต่ดูน่ารักและสนุกสนาน ห้องพักมีทั้งห้องพักรวมแบบดอร์มและห้องแบบส่วนตัว
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 900 - 3,000 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจากสถานี Taipei Main Staion ทางออก Z10
 
 
 
 
9. Star Hostel Taipei Main Station
 
โฮสเทลตั้งอยู่บนชั้น 4 ของตึกแต่ก็ไม่ให้ความรู้สึกอึดอัด เพราะภายในตกแต่งด้วยไม้และมีสวนเล็กๆ ให้ผ่อนคลาย ห้องพักมีทั้งแบบดอร์มและแบบห้องส่วนตัว ในตอนเช้าจะมีบริการอาหารเช้าและกาแฟสดให้ทานฟรีทุกวัน
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 600 - 4,500 บาท
การเดินทาง : 7 นาทีจากสถานี Taipei Main Staion
 
 
 
 
Zhongshan - Zhongshan Station

 
เที่ยวไต้หวัน กันต่อ ย่านนี้ก็จะฮิปๆ หน่อย ไม่ค่อยวุ่นวาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ ย่านนี้เต็มด้วยผลงานศิลปะ ถ้าเดินเล่นก็จะเห็นภาพวาดตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านคาเฟ่น่ารักๆ เพียบ หรือใครชอบเสื้อผ้าดีไซน์สวยๆ ก็มีให้เลือกหลายร้าน และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOCA (Museum of Contemporary Art Taipei) อีกด้วย
 
สถานีรถไฟของย่านนี้ : รถไฟ MRT สถานี Zhongshan สายสีแดง (Tamsui-Xinyi Line) และสีเขียว (Songshan-Xindian Line)
 
10. Flip Flop Hostel - Garden
 
อีกหนึ่ง ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า โฮสเทลดีไซน์เก๋ให้คุณพักผ่อนสบายๆ เหมือนอยู่ในสวน บรรยากาอบอุ่น อยู่ไม่ไกลจากสถานี ZhongShan ทางออก 6 และสถานี Taipei Main Station มีห้องพักเลือกทั้งแบบส่วนตัวที่มีห้องน้ำในตัวและแบบดอร์ม
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 600 - 4,500 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจากสถานี Zhongshan หรือ 7 นาทีจากสถานี Taipei Main Station
 
 

 
11. Dandy Hotel Tianjin Branch
โมเดิร์นบูติกโฮเทลตกแต่งอย่างน่ารักโดยเน้นที่โทนสีขาวและสีเอิร์ธโทน กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอล ใกล้โรงแรมมีร้านอาหารญี่ปุ่นและคาเฟ่อยู่หลายร้านทีเดียว
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 2,300 - 5,000 บาท
การเดินทาง : 5 นาทีจากสถานี Zhongshan
 
 
 
 
12. Royal Inn Taipei Nanxi
 
โรงแรมตั้งอยู่ใกล้สถานี Zhongshan มาก ห้องพักสะอาดและมีขนาดไม่เล็กจนเกินไป มีข้อเสียอย่างหนึ่งคือตัวโรงแรมตั้งอยู่บนชั้น 8 ของอาคาร บางคนจึงบอกว่าทางเข้าค่อนข้างหายากถ้าไม่สังเกตป้ายโรงแรมดีๆ
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 3,000 - 6,000 บาท
การเดินทาง : 2 นาทีจากสถานี Zhongshan
 
 
 
 
Xinyi - Taipei 101/World Trade Center Station, Xiangshan Station, Xinyi Anhe Station
 

 
เป็นย่านธุรกิจของไทเป แลนด์มาร์กเด่นๆ ของย่านนี้คือตึกไทเป 101 และ อนุสรณ์สถานซุน ยัด เซ็น ย่านนี้ยังมีทั้งห้างสรรพสินค้าที่ขายสินค้า High-end ร้านอาหารหรู บาร์และไนท์คลับอีกด้วย ใครมา เที่ยวไต้หวัน ต้องมา
 
สถานีรถไฟของย่านนี้ : รถไฟ MRT สถานี Taipei 101/World Trade Center, สถานี Xiangshan , สถานี Xinyi Anhe สายสีแดง (Tamsui–Xinyi Line)
 
13. AT Boutique Hotel
 
บูติกโฮเทลตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี มีคาเฟ่ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งอยู่ในทำเลค่อนข้างดี ไม่ไกลจากสถานี Taipei 101 และสามารถเดินไปแหล่งช้อปปิ้งของย่านนี้ได้ใน 5 นาที
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 2,500 - 7,000 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจากสถานี Taipei 101/World Trade Center หรือ 4 นาที่จากสถานี Xinyi Anhe หรือ 7 นาทีจากสถานี Songshan
 
 
 

 
14. Place - X Hotel
 
โรงแรมขนาดเล็กราคาไม่แรงมาก อยู่ใกล้กับสถานี Xiangshan ถ้าอยากไปเที่ยวที่ตึก Taipei 101 ก็สามารถเดินไปได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ระหว่างทางจะมีห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารมากมาย
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 1,000 - 5,000 บาท
การเดินทาง : 4 นาทีจากสถานี Xiangshan
 
 
 

 
15. Sparkle Hotel
 
ต่อมาเป็น ที่พัก ไทเป ใกล้รถไฟฟ้า โรงแรมหรูที่ใช้การตกแต่งด้วยแสงไฟอย่างมีเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี Taipei 101 / World Trade Center มากๆ แค่เดินออกจากทางออก 3 แล้วเลี้ยวขวามานิดเดียวก็ถึงเลย เหมาะสำหรับคนที่มีงบเยอะหน่อยเพราะราคาต่อคืนไม่เบาทีเดียว แต่เทียบกับการบริการและความสะดวกสบายถือว่าคุ้มค่า
 
ราคาที่พัก : ประมาณ 4,500 - 18,000 บาท
การเดินทาง : 1 นาทีจากสถานี Taipei 101 / World Trade Center





ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.govivigo.com


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel