7 เหตุผลที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์

กินเที่ยว
7 เหตุผลที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์

ถ้าพูดถึงเกาะ เซบู ฟิลิปปินส์ เป็นอีกพิกัดดีงามน่าเที่ยว ถูกใจเหล่าบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวทั่วโลกต่างตรงปรี่บินไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ ถ่ายภาพใต้น้ำกับฉลามวาฬและนำมารีวิวกันเพียบ!!

ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทะเล และกิจกรรมมากมาย ที่ทำให้หลายๆ คนหลงรักที่นี่ ใครกำลังหาที่เที่ยวใหม่ๆ และเกิดความสงสัยว่า เกาะเซบู แห่งฟิลิปปินส์นี้มีอะไรดี? วันนี้ Mushroom Travel มีคำตอบมาให้แล้วจ้าา
 
Cr. The Cedric Dh / flickr.com
 
1. เกาะเอยทะเลเอย คือดีย์
 
เป็นเหตุผลแรกที่ยกมาเล่าเลยค่ะ เพราะ เซบู ฟิลิปปินส์ จังหวัดในเขตกิตนางคาบีซายาอัน มีทะเลสวยมว๊ากกกกก! น้ำทะเลใสตัดกับท้องฟ้าสีคราม หาดทรายขาวสะอาด เป็นวิวที่ได้บรรยากาศแห่งการผ่อนคลายชิลๆ ที่สุด ใครได้ไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ ก็หลงรักเซบูตั้งแต่แรกเห็นกันทุกคน
 
Cr. Michael Liao / Unsplash
 
2. ว่ายน้ำกับน้องฉลามวาฬเก๋ๆ
 
ไฮไลท์ของการท่องเที่ยว เซบู ฟิลิปปินส์ ก็คือการได้ว่ายน้ำกับฉลามวาฬตัวใหญ่ยักษ์ พร้อมเก็บภาพสวยๆ ของเรากับฉลามวาฬขณะที่อยู่ใต้น้ำเก๋ๆ บอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง โดยการที่จะลงไปว่ายน้ำกับฉลามวาฬ มีการดำน้ำ 2 แบบ ได้แก่
 
  • การดำน้ำดูฉลามวาฬแบบท่อหายใจ (Snorkel) หรือการดำบนผิวน้ำ หายใจผ่านท่อสนอร์เคิล
  • การดำน้ำสกูบา (Scuba Diving) หรือการดำน้ำลึก เป็นการว่ายที่เราจะได้เห็นฉลามวาฬได้อย่างใกล้ชิด ชนิดที่ว่ายน้ำข้างๆ กันเลยทีเดียว
 
Cr. Jose Carlo Reyes / flickr.com
 
3. สื่อสารกับคนท้องถิ่นง่าย ได้ฝึกภาษา!
 
เพราะว่า 80% ของคนที่นี่ สปีคอิงลิสกันไฟแลบ!! ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าไปเที่ยวที่ไหนแล้วจะถามทาง หรือขอความช่วยเหลือจากคนท้องถิ่นแล้วไม่รู้เรื่อง แถมยังได้ฝึกภาษาไปในตัว พร้อมกับการได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม สัมผัสมุมมองที่แตกต่างออกไป เอาเป็นว่าทั้งสนุกและได้ฝึกประสบการณ์ใหม่ๆ บอกเลยว่าคุ้ม!
 
Cr. Brendan Lee / flickr.com
 
4. อาหารการกิน (บางอย่าง) คล้ายบ้านเรา
 
ทัวร์ฟิลิปปินส์ คุณไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารการกินเลยค่ะ เพราะอาหารบางอย่างเป็นเมนูคล้ายบ้านเราและอร่อยด้วย อาหารแนะนำที่ต้องลองก็คือ Lechon เป็นหมูย่างหนังกรอบเว่อร์ คล้ายๆ หมูหันบ้านเรา ที่นั่นนิยมกินมาก ไปที่ไหนก็เจอหาไม่ยาก แนะนำร้านดังอย่าง Sabroso Lechon ที่อร่อยเด็ดสุดๆ และมีเมนูอร่อยอีกมากมาย
 
Cr. Alvin Liu (Life Photograph) / flickr.com
 
5. มีกิจกรรมบนเกาะเซบูเยอะแยะมากมาย
 
ใครชอบเที่ยวแบบลุยๆ หรือมีกิจกรรมท้าทายมากกว่าการนอนอยู่เฉยๆ ที่เกาะเซบู ก็มีกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้งเดินป่า ปีนเขา เที่ยวแบบเช้า-เย็นกลับได้ค่ะ พิกัดยอดนิยมคือ ภูเขา Kan-Irag หรือจะไปดำน้ำก็ได้ และยังมีที่เที่ยวอย่างน้ำตกสวยๆ เช่น น้ำตกคาวาซาน (Kawasan Water Falls), น้ำตกอกูวนิด (Aguinid Water Falls), น้ำตกทูมาล็อก(Tumalog Water Falls), น้ำตกดาว (Dao Water Falls) รวมถึงน้ำตกบูกาศก (Bugasok Water Falls) ซึ่งทุกที่สวยงามราวกับฝันไปเลยค่ะ
 
6. เดินทางไปเที่ยวง่าย อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทย
 
จากเมืองไทยไปเซบู ฟิลิปปินส์ ใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเดินทางไกลๆ ใช้เวลานานๆ ไม่ต้องยุ่งยากหรือเสียเวลาในการเปลี่ยนเครื่องบินเพราะมีไฟล์ทบินตรงเลยจ้า พอถึงเกาะเซบูก็เที่ยวต่อได้เลย อย่าลืมเตรียมบิกินีไปใส่เล่นน้ำ ถ่ายรูปกับวิวทะเล ครีเอทท่าโพสต์สวยๆ รอไว้เลยยย
 
Cr. Ngọc Ngô / flickr.com
 
7. เที่ยวฟิลิปปินส์ค่าใช้จ่ายไม่แพง แถมยังฟรีวีซ่า!
 
ปิดท้ายที่จัดว่าเป็นข้อดีและสะดวกสบายสุดๆ ของการไป ทัวร์ฟิลิปปินส์ นั่นก็คือคนไทยอย่างเราสามารถท่องเที่ยวได้ถึง 30 วัน โดยไม่ต้องขอวีซ่า ส่วนค่าทัวร์ ค่าเดินทาง ค่าครองชีพก็ไม่แพง ราคาอาหารอยู่ที่มื้อละประมาณ 60 – 90 บาท จัดว่าทั้งประหยัดและเที่ยวสะดวกมากๆ
 
บอกเลยว่าเที่ยวที่นี่ดีงามจริงๆ ใครกำลังหาที่เที่ยวสำหรับวันหยุดยาว เกาะเซบู แห่งฟิลิปปินส์ก็น่าสนใจมากทีเดียว ตามไปชมรีวิวที่เที่ยวสวยๆ ต่อได้ที่ ตะลุย ทัวร์เซบู ฟิลิปปินส์ ไปสัมผัสให้รู้ แล้วคุณจะหลงรัก!!


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel