เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ? กับ 6 ทริปต่างประเทศยอดฮิต

กินเที่ยว
เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ? กับ 6 ทริปต่างประเทศยอดฮิต

หลังจากผ่าน ปีใหม่ สงกรานต์ ไปแล้ว ถ้าใครยังไม่ได้เที่ยว หรือเที่ยวเพลินจนติดลม มาวางแผนเที่ยวกันต่อในเดือนพฤษภาคมกันดีกว่า

ช่วงกลางๆ ปีแบบนี้ เมืองไทยอยู่ในช่วงต้นหน้าฝน ซึ่งในต่างประเทศหลายๆ ที่ยังเป็นฤดูที่อากาศยังสบายๆ แบบไม่ร้อนจนเกินไป แถมยังมีดอกไม้สวยๆ ให้ไปเซลฟี่ด้วยนะ ใครไม่อยากนั่งเหงาอยู่บ้าน ชวนเพื่อนชาวแก๊งค์ไป ทัวร์ต่างประเทศ กันได้เลย ว่าแต่ เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ? วันนี้ มัชรูมทราเวล มี 6 เส้นทางทั่วโลกมาแนะนำค่ะ!
 
ชมทุ่งดอกชิบะซากุระและภูเขาไฟฟูจิ - ญี่ปุ่น

Cr. shibazakura.jp
 
ถ้าถามว่า เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ? คงต้องแนะนำความดีงามของ ทุ่งดอกชิบะซากุระ ณ ประเทศญี่ปุ่น ให้ชมเป็นอันดับแรกเลยค่ะ โดยเฉพาะที่ เทศกาล ชิบะซากุระ แห่งคาวากุจิโกะ ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ วิวสวยงามสุดๆ ซึ่งงานเทศกาลนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในช่วงกลางเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม เราจะได้พบกับทุ่งดอกชิบะซากุระ หรือพิงค์มอส ในพื้นที่ขนาดใหญ่ ปลูกดอกไม้เป็นสีตัดกัน ทั้งสีชมพู ขาว ม่วง ใครเป็นสายเซลฟี่รับรองว่ามีรูปสวยๆ เอาไว้ส่งไปทักทายเพื่อนๆ สวัสดีวันอังคารกันแบบจัดเต็มแน่นอน ทัวร์ญี่ปุ่น เดือนพฤษภาคม ต้องไม่พลาดที่นี่นะคะ
 
ชมกำแพงหิมะ ในเส้นทางเจแปนแอลป์ - ญี่ปุ่น
 

 
อีกหนึ่งทริปแนะนำในญี่ปุ่น สำหรับใครที่คิดไม่ออกว่า เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ช่วงเวลานี้ต้องไปพิชิต กำแพงหิมะญี่ปุ่น ในเส้นทาง Tateyama-Kurobe Alpine Route ช่วงปลายเมษายนถึงปลายเดือนพฤษภาคม อากาศกำลังดี สามารถเข้าชมได้ สำหรับไฮไลท์ของเส้นทางนี้ เราจะได้พบกับ กำแพงหิมะ ที่สูงกว่า 20 เมตร จากนั้นไปชมวิวสวยๆ ของ เขื่อนคุโรเบะ ซึ่งเป็นเขื่อนที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น วิวสวยงามอลังการสุดๆ เลยค่ะ ถ้าใครไม่เชื่อ ต้องไป ทัวร์เจแปนแอลป์ พิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วววว
 
ชมอุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ญี่ปุ่น

Cr. kawachi-fujien.com
 
ยังคงเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อ ใครชอบชมดอกไม้ เที่ยวช่วงเดือนพฤษภาคม ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะนอกจากการไปชมทุ่งดอกชิบะซากุระที่เราแนะนำในข้างต้นแล้ว ช่วงนี้ยังเป็นเวลาของ อุโมงค์ดอกวิสทีเรีย ที่ สวนคาวาจิ ฟูจิการ์เดน (Karachi Fuji Garden) พบกับอุโมงค์ดอกไม้ยาวกว่า 80 เมตร สามารถเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงต้นพฤษภาคมเลยค่ะ อุโมงค์ดอกวิสทีเรียเป็นหนึ่งในจุดไฮไลท์ของการเที่ยวฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น แถมยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำละครของไทยด้วยนะ เดินชมธรรมชาติสวยๆ ดอกวิสทีเรียส่งกลิ่นหอม ทริปนี้แฮปปี้แน่เลย
 
สัมผัสวิถีชีวิตแห่งสายน้ำที่เมืองเวนิส - อิตาลี

 
เดือนพฤษภาคม เที่ยวไหนดี ? ข้ามมายุโรปกันบ้าง ไปสัมผัสวิถีชีวิตแห่งสายน้ำกันที่ เวนิส อิตาลี เมืองที่ไม่มีถนน สัญจรไปมาด้วยการนั่งเรือ สัมผัสบรรยากาศสวยๆ ด้วยการล่องเรือกอนโดล่าในแกรนด์คาแนล ชมบ้านเรือนริมน้ำ และเที่ยวสถานที่ต่างๆ เช่น พระราชวังดอจ ที่ตกแต่งสวยงามแพงระยิบระยับ โดยเฉพาะภาพวาดที่ดีงาม ต่อด้วยการท่องเที่ยว จัตุรัสซานมาร์โค (Piazza San Marco หรือ St. mark’s square) ศูนย์กลางเมืองเวนิส นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เพียบ แนะนำ ทัวร์อิตาลี เดือนพฤษภาคม เพราะอากาศดี ฝนไม่ค่อยตกเท่าไหร่ค่ะ
 
เยือนยอดเขาจุงเฟรา - สวิตเซอร์แลนด์

 
ข้ามมา ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ เดือนพฤษภาคม ประเทศที่มีทิวเขาสวยงาม ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาที่นี่ก็คือการไปเที่ยว ยอดเขาจุงเฟรา ยอดเขาสูงที่ได้ชื่อว่าเป็น Top of Europe การจะขึ้นไปเที่ยวที่นี่เราจะต้องนั่งรถไฟขึ้นเขาไปสิ้นสุดที่สถานีสุดท้าย จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป อยู่ที่ความสูง 3,454 เมตร ด้วยความสูงขนาดนี้ทำให้ด้านบนยอดเขาจุงเฟรามีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และยังมี ถ้ำน้ำแข็งพันปี อีกด้วยค่ะ อยากใส่เสื้อกันหนาวในเดือนพฤษภาคม ต้องไปเที่ยวจุงเฟรา รับรองเลยว่าจะได้เต็มอิ่มกับโลเคชั่นสวยๆ ท่องเที่ยวแบบ “ชื่นใจจนไม่อยากกลับไทยเลยค่ะ”
 
ตะลุยช้อปปิ้งเมืองผู้ดี - อังกฤษ
 

 
อีกหนึ่งเส้นทางน่าสนใจของ ทัวร์ต่างประเทศ ในช่วงเดือนพฤษภาคมต้องยกให้ ประเทศอังกฤษ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเหมาะสำหรับถ่ายรูปกับแลนด์มาร์ค สถาปัตยกรรมสุดอลังการ เช่น พระราชวังบักกิงแฮม, เที่ยวสโตนเฮนจ์, หอนาฬิกาบิ๊กเบน และที่พลาดไม่ได้ก็คือ การช้อปปิ้ง นั่นเองค่ะ! ไป ทัวร์อังกฤษ เดือนพฤษภาคม เดินช้อปกันให้เพลินกับย่านช้อปปิ้งที่รวมแบนด์ชั้นนำ รวมไปถึงจับจ่ายซื้อของในห้างแฮร์รอดส์ งานนี้ช้อปกันกระจายแน่นอน เพราะที่นี่มีสินค้าให้เลือกมากมาย แถมเที่ยวช่วงนี้อากาศก็กำลังดี อุณหภูมิสบายๆ ประมาณ 15-20 องศาเซลเซียล และยังมีดอกไม้จะบานสะพรั่งด้วยนะคะ ช่างดีต่อใจจริงๆ จ้าา
 
อ่านมาถึงตรงนี้ เลือกทริปเที่ยวต่างประเทศกันได้หรือยังเอ่ย? หากคุณอยากไป ทัวร์ต่างประเทศ แบบสะดวกสบายในราคาสุดคุ้ม คลิกชมโปรแกรมทัวร์จากมัชรูมทราเวล หรือจองทัวร์กับเราได้เลยค่ะ แล้วไปเที่ยวด้วยกันนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel