เที่ยวแบบไฮโซ ช่วง low season กับ 5 เหตุผลน่าเที่ยวที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!

กินเที่ยว
เที่ยวแบบไฮโซ ช่วง low season กับ 5 เหตุผลน่าเที่ยวที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!

ใครเป็นขาประจำเรื่องเที่ยว เชื่อว่าจะต้องมีแพลนเที่ยวเอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งหลายๆ คนก็ชอบเที่ยวช่วง high season ที่อากาศหนาวๆ กันใช่มั้ยคะ

แต่ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสดีๆ แห่งปีไป มัชรูมทราเวล ขอแนะนำว่าหันมาเที่ยวช่วง low season กันดีกว่า! เริ่มตั้งแต่ เดือนมิถุนายน – กันยายน ซึ่งช่วงนี้แหละเป็นเวลาทองของการได้เที่ยวในราคาที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ได้ออกไปเที่ยวพักผ่อนรีเฟรชตัวเองเพื่อกลับมาลุยงานต่อ หรือใครที่อยากพาคุณพ่อคุณแม่ไป ทัวร์ต่างประเทศ ดีๆ เที่ยวแบบไฮโซๆ ในราคาไม่แพง ได้เช็คอินที่เที่ยวฮิตๆ บอกเลยว่าช่วงนี้แหละค่ะเหมาะมากๆ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าคุ้มยังไง เรามาดู 5 เหตุผลที่ว่าทำไมคุณควร ทัวร์ต่างประเทศ ช่วง low season กันค่ะ...
 
 
1. หลายประเทศเป็นช่วงน่าเที่ยว หรือ High Season
 
สำหรับช่วงประมาณเดือนมิถุนายน – กันยายน ประเทศส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง หน้าร้อน ซึ่งคนไทยเราอาจจะเบื่อกับอากาศร้อนทำให้ออกไปเที่ยวช่วงนี้กันน้อย เลยเรียกว่าเป็น ช่วง low season ของการ ทัวร์ต่างประเทศ แต่บอกเลยว่า ช่วงนี้แหละค่ะที่เป็น high season ของทั้งในโซนยุโรปและในเอเชียอย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น ด้วยความที่เป็นประเทศที่หน้าหนาวก็หนาวสุดๆ แถมมีหิมะอีกต่างหาก พอถึงหน้าร้อนคนบ้านเค้าก็ได้เวลาออกมาเที่ยว มาทำกิจกรรมสนุกๆ กันอย่างคึกคัก ถ้าไปเที่ยวช่วงนี้ก็จะได้เจอเทศกาลประจำปีของแต่ละประเทศด้วยนะ รวมถึงหลายๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่ปิดทำการในช่วงฤดูหนาว ก็จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ไปทั้งทีจะได้ไม่พลาดโอกาสดีๆ แน่นอน แถมต้นไม้ใบหญ้าก็ยังเป็นสีเขียวสดใสต่างจากฤดูหนาว ถ่ายรูปออกมาได้สวยสุดๆ เลยล่ะค่ะ
 
 
2. ตั๋วเครื่องบินถูก
 
เนื่องจากว่า ช่วง low season นี้นักท่องเที่ยวมักจะอยู่บ้าน ไม่ค่อยนิยมออกเดินทางกัน ทำให้บรรดาสายการบินต่างๆ จึงต้องงัดโปรโมชั่นลดราคาตั๋วเครื่องบินกันสุดฤทธิ์สุดเดช ชนิดที่ว่าหั่นครึ่งราคาเลยก็มี ทั้งนี้ก็เพื่อยั่วให้คุณออกไปเที่ยวกันในช่วง low season เพราะยิ่งตั๋วเครื่องบินราคาถูกเท่าไหร่ ก็ยิ่งกระตุ้นต่อมอยากเที่ยวของทุกคนเท่านั้น จริงไหมคะ? ดังนั้นถ้าคุณอยากพาพ่อแม่เที่ยวต่างประเทศแบบดีๆ ไฮโซๆ สักครั้งในชีวิต โอกาสนี้มาถึงแล้วค่ะ แนะนำว่าให้วางแผนเที่ยวล่วงหน้าเสียตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึงควรติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์ของสายการบินต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าคุณก็จะเจอตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ
 
 
3. ที่พักราคาถูก
 
เคยไหม? ที่อยากพักตามโรงแรมหรูๆ ดีๆ แต่ช่วงวันหยุดยาวทีไร ราคาแพงหูฉี่ยากเกินเอื้อมถึง โอกาสนี้มาถึงคุณแล้วค่ะ เพราะเช่นเดียวกันกับสายการบินต่างๆ ที่ออกโปรโมชั่นลดราคาค่าตั๋วเครื่องบิน เหล่าบรรดาโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ก็มีโปรโมชั่นลดราคาที่พักเช่นกัน บางครั้งจ่ายในราคาที่ถูก ทางโรงแรมอาจจะ upgrade ห้องพักให้คุณได้พักในห้องที่ดีกว่า ใหญ่กว่า หรูกว่าก็เป็นได้นะ เนื่องจาก ช่วง low season การท่องเที่ยวค่อนข้างเงียบเหงา ซบเซา แนะนำว่าให้ลองเปรียบเทียบราคาจากเว็บไซต์ต่างๆ ในช่วงดังกล่าว และควรจองที่พักตั้งแต่เนิ่นๆ คุณจะยิ่งได้ราคาที่ถูกแสนถูกลงไปอีก และยิ่งถ้าคุณสมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์จองโรงแรมต่างๆ ก็จะยิ่งได้สิทธิพิเศษมากมาย รวมถึงราคาที่ถูกมากๆ อีกด้วยนะคะ
 
 
4. ทัวร์ถูก
 
สำหรับใครที่ไม่อยากเที่ยวเองให้ยุ่งยาก เลือกซื้อ ทัวร์ต่างประเทศ ในช่วง low season ก็ดีเหมือนกันนะคะ จะ ทัวร์เกาหลี ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์จีน โดยเฉพาะ ทัวร์อเมริกา ทัวร์ยุโรป แบบกินหรู อยู่สบาย ก็จะอยู่ในราคาที่คุณเอื้อมถึง ยิ่งถ้าอยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยแล้ว การซื้อทัวร์จะยิ่งง่ายต่อพวกท่านเลยล่ะค่ะ แถมคุณเองก็ไม่ต้องเสียเวลามาวางแผนเที่ยวเอง เพราะบริษัททัวร์จัดการให้ทุกอย่าง รวมถึงการขอวีซ่าเข้าประเทศต่างๆ ด้วย ได้เที่ยวเช็คอินสถานที่อินเทรนด์ต่างๆ เที่ยวแบบไฮโซ แต่จ่ายในราคาที่ถูกลง บอกเลยว่า คุ้ม!
 
 
5. ช้อปปิ้งของ Sale กลับมาใส่ที่เมืองไทยได้!
 
ถูกต้องแล้วค่ะ ช่วง low season เป็นช่วงที่สินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง น้ำหอม เครื่องหนัง ของแบรนด์เนม ของเล่น อุปกรณ์ไอที ขนม ของฝาก ฯลฯ ตามห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะแบรนด์ไหนๆ ต่างก็พากันลดกระหน่ำ summer sale หรือ mid year sale ซึ่งถ้าคุณเป็นนักช้อปตัวยง ก็คงไม่อยากที่พลาดการช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกระหว่างท่องเที่ยวเป็นแน่ ที่สำคัญ อย่างที่บอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของหลายๆ ประเทศ ก็จะมีสินค้าแฟชั่นหน้าร้อน ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ที่ซื้อแล้วสามารถกลับมาใส่บ้านเราได้เลย และถ้าคุณสามารถประหยัดงบประมาณในด้านอื่นๆ อย่าง ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าทัวร์ได้ คุณก็จะมีเงินช้อปปิ้งได้อย่างเหลือเฟือ แฮปปี้สุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ
 
เห็นไหมคะว่าถ้าคุณออกไปเที่ยวช่วง low season นี่มีแต่ข้อดีที่น่าสนใจ แถมยังประหยัดงบเที่ยวได้เยอะ มัชรูมทราเวลบอกได้เลยว่าคุ้มจริงๆ ว่าแล้วก็วางแผนเที่ยว เตรียมลางาน แพ็คกระเป๋า แล้วออกไปเที่ยวกันเถอะค่ะทุกคน 


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel