7 ย่าน ช้อปปิ้ง เกาหลี ที่ต้องไปละลายเงินวอนให้ได้

กินเที่ยว
7 ย่าน ช้อปปิ้ง เกาหลี ที่ต้องไปละลายเงินวอนให้ได้

เชื่อว่าขาช้อปทั้งหลาย ถ้าได้ไป ทัวร์เกาหลี มัชรูมทราเวลว่าต้องถูกใจแน่นอน เพราะในกรุงโซลมีที่ให้ช้อปละลายเงินวอนเยอะมาก!

แบบว่าถ้าใครไปเที่ยวเองหรือพาแฟนไปเที่ยวเกาหลีกับทัวร์ด้วยโปรแกรมที่มีฟรีเดย์เที่ยวเองได้ คงได้ช้อปกันเพลินทั้งวันแน่นอน แต่ละย่านมีทั้งร้านค้า แบรนด์ชั้นนำ รวมถึงคาเฟ่และร้านอาหาร ว่าแล้วก็ไปดู 7 ย่านช้อปปิ้งยอดฮิตในกรุงโซล ที่เรานำพิกัดมาฝากกันเลยค่ะ
 
1. เมียงดง
 
 
ช้อปปิ้ง เกาหลี ในกรุงโซลทั้งที จะพลาดย่านเมียงดงหรือมยองดงได้ไง เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้าวัยรุ่น แฟชั่นทันสมัย ยาเวชภัณฑ์น่าสนใจเพียบ! รวมทั้งไฮไลท์ถูกใจสาวๆ ด้วยไอเทมเครื่องสำอางดี๊ดี มาส์กดูแลผิวหน้า ครีมบำรุงยี่ห้อชั้นนำ อยากได้อะไรที่นี่มีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ร้านเครื่องสำอางแบรนด์ต่างๆ ทั้ง Innisfree, 3ce Stylenanda รวมถึงร้านเครื่องสำอางแบบรวมหลายแบรนด์ เช่น ร้าน Olive Young, Lohbs, Belport และยังมีห้างสรรพสินค้า Lotte Department Store แหล่งรวมสินค้าไฮเอนด์ ส่วนใครเป็นแฟนคาแรคเตอร์สุดน่ารักจาก Line ที่นี่ก็มีช้อป Line Friends ด้วยนะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 4 สีฟ้า ลงสถานีมยองดง (Myeongdong) ทางออก 6
พิกัด :
 
 
2. ฮงแด

Cr. english.visitkorea.or.kr
 
ทัวร์เกาหลี ช้อปปิ้งมันส์ๆ กันต่อที่ย่านฮงแด เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น เพราะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ร้านค้าในย่านนี้ก็จะออกแนววัยรุ่น ราคาไม่แพง รวมถึงมีร้านเครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำของเกาหลีแบบครบครันกว่า 20 เช่น Etude, NATURE REPUBLIC, IT’SKIN ตบท้ายด้วย VT COSMETICS เมคอัพสุดเลิศที่มีคุชชั่นปกปิดดีงาม ตามด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นสวยทันสมัยให้ช้อปตลอดข้างทาง และย่านนี้ยังมีอาหารอร่อยแบบสตรีทฟู้ด (Street Food) แถมตอนเย็นๆ ยังมีโชว์เต้น Cover K-Pop ให้ชมด้วยนะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีม.ฮงงิก (Hongik University) ทางออกที่ 8 หรือ 9
พิกัด :
 
 
3. อีแด

Cr. Tom Hsieh, Flickr / flickr.com
 
มาที่ย่านอีแด ช้อปปิ้งของถูก ย่านนี้ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยอีฮวา ที่แห่งนี้มีทุกอย่างให้เลือกซื้อเช่นกัน ข้อดีคือเดินง่าย เพราะแบ่งสองข้างถนนชัดเจน ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าชาวเกาหลี และมีช้อปแบรนด์ NATURE REPUBLIC รวมทั้งเสื้อผ้าเกาหลีอีกเพียบ ใครมา ทัวร์เกาหลี อย่าลืมแวะมาที่นี่นะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 2 สีเขียว ลงสถานีอีฮวา (Ewha University) ทางออกที่ 2 หรือ 3
พิกัด :
 
 
4. ทงแดมุน

Cr. english.visitkorea.or.kr
 
ตลาดทงแดมุนเป็นอีกย่าน ช้อปปิ้ง เกาหลี ที่น่ามาช้อปมากๆ มีทั้งตลาดคนเดินขนาดใหญ่ สำหรับสายลุยที่ชอบเดินเที่ยว แหล่งซื้อของฝากเกาหลีที่น่าสนใจ ด้วยความที่เป็นร้านค้าส่งเสื้อผ้าที่มีทั้งห้างสรรพสินค้า แบรนด์เนมชั้นนำ รวมกับร้านขายปลีกเสื้อผ้าแฟชั่น รองเท้าปะปนกันให้เลือกตามงบประมาณ ใครอยากซื้อชุดฮันบกกลับไทยที่ตลาดนี้มีให้เลือกเยอะจริงอะไรจริง แถมยังมีที่เที่ยวยอดฮิตอย่าง DDP หรือ Dongdaemun Design Plaza ด้วยนะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 1 หรือ 4 ลงสถานี Dongdaemun Station ทางออก 8 หรือ 9
พิกัด :
 

 
5. คังนัม

Cr. Jonathan Tommy / flickr.com
 
อยากหรูหราไฮเอนด์ต้องย่านคังนัม แหล่ง ช้อปปิ้ง เกาหลี เปรียบเหมือนย่านสีลม-สาทร ที่มีทั้งสำนักงาน โรงเรียนชื่อดัง และแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ ซึ่งพิกัดน่าโดนยกให้สถานีรถไฟใต้ดินคังนัม หรือ Gangnam Underground ที่รวมสินค้าหลากหลายในราคาไม่แพง เสื้อผ้าสตรีวัยทำงาน รองเท้า แก็ดเจ็ต และมีคาเฟ่ให้ลิ้มลองแก้เหนื่อย ตามด้วยการท่องโลกศิลปิน K-Pop จากค่าย SM TOWN ที่ห้าง COEX Artium แหล่งช้อปที่คนรักหนุ่มๆ EXO,  Super Junior และอีกหลายวงต้องมาเยือน นอกจากนี้ในห้างยังมีศูนย์การประชุม โรงละคร พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ และร้านอาหารเกาหลีให้ลิ้มรสเยอะเชียว
 
วิธีการเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน Bongeunsa Station สาย 9 ทางออก 7
พิกัด :
 

 
6. คาโรซูกิล

Cr. Steve Y / flickr.com
 
แหล่งช้อปพิกัดถัดมา คือ คาโรซูกิล ถนนที่มีความโดดเด่นด้วยต้นกิงโกะสีเหลืองตลอดทั้งสายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สาวๆ แฟชั่นนิสต้าน่าจะชอบ ด้วยเสื้อผ้าสวยมีสไตล์ แฟชั่นเกาหลีที่แตกต่างโดดเด่น และยังมีร้าน Line Friends ที่เปิดให้บริการคาเฟ่ และวางจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับตัวคาแรคเตอร์ไลน์ มีกระเป๋า หมวก เครื่องใช้ กิ๊ฟช้อปน่ารักทั้งนั้นเลยจ้ะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Sinsa 337 ทางออก 8 เดินต่อประมาณ 15 นาที
พิกัด :
 

 
7. อัพกูจอง โรดิโอ
 

Cr. TFurban / flickr.com
 
ปิดท้ายกับแหล่งละลายเงินวอน ณ ย่านอัพกูจอง โรดิโอ ขึ้นชื่อว่าหนุ่มๆ แซ่บจริงอะไรจริง และยังมีแหล่ง ช้อปปิ้ง เกาหลี เยอะแยะมากมายด้วยนะ ด้วยความที่เป็นถนนแฟชั่นรวมของหรูหรา มีทั้งเครื่องประดับ แบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ (Hi-End) สถานที่ที่ต้องไปคือ ห้างสรรพสินค้า Galleria Department Store ที่ขาช้อปรู้จักดี ไฮไลท์คงต้องยกให้ช้อป Cartier Maison ที่มี 2 ชั้น พร้อมให้คุณซื้อเครื่องประดับ นาฬิกา แบรนด์คาร์เทียร์กับคอลเลคชั่นสวย ตามด้วยร้านสกินแคร์เกาหลี CAOLION Cosmetics เหมาะกับคนแพ้ง่ายดีต่อผิวล่ะจ้า อย่างไรก็ดีเป็นเพียงน้ำจิ้มที่บอกเล่าเท่านั้นนะคะ ของจริงมีให้ซื้อเยอะกว่านี้ค่ะ
 
วิธีการเดินทาง : รถไฟฟ้า สาย 3 ลงสถานี Apgujeong Station ทางออก 2
พิกัด :
 

 
เป็นยังไงกันบ้าง อยากชวนเพื่อน ชวนแฟน ไปละลายทรัพย์ที่เกาหลีกันแล้วหรือยัง ถ้าไม่อยากพลาดต้องรีบจอง ทัวร์เกาหลี กับ Mushroom Travel กันได้เลย รับรองว่าได้ช้อปกระจาย ได้ของถูกใจแน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel