เติมหวานที่ฮ่องกง ที่เที่ยวกระชับรัก 4 แห่ง สไตล์คู่รักสายเช็คอินถ่ายรูป

กินเที่ยว : มีคลิป
เติมหวานที่ฮ่องกง ที่เที่ยวกระชับรัก 4 แห่ง สไตล์คู่รักสายเช็คอินถ่ายรูป

ShopBack มี 4 ที่เที่ยวฮ่องกงสำหรับคู่รัก ไม่ว่าจะเป็น landmark เด็ดๆ ที่ห้ามพลาด หรือสุดโรแมนติกกระชับรักให้หวานชื่นยิ่งกว่าเดิม

มาดูกันว่าในฮ่องกง ที่เที่ยวที่น่าสนใจที่ว่านี้มีที่ไหนบ้าง
 
Victoria Peak
 
ไปฮ่องกง ที่เที่ยวที่แรกที่ควรไปเพื่อชมวิวแบบพาโนรามาสุดโรแมนติกของเกาะฮ่องกง คือ Victoria Peak หรือที่คนท้องถิ่นเรียกกันว่า The Peak ยอดเขาสูงที่สุดบนเกาะฮ่องกง อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 552 เมตร 
 
Image Credit : thepeak.com.hk/
 
นอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว ที่แห่งนี้นับเป็นที่เที่ยวสำคัญที่ได้รับความนิยมจากคนท้องถิ่น บางคนมาเดินเล่นออกกำลังกายทุกวันตอนช่วงเช้า ซึ่งเป็นเส้นทางออกกำลังกายที่ดีมาก ได้วิวของฮ่องกงแบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา สวยงามทั้งยามกลางวันและยามค่ำคืน ShopBack ชวนให้มาช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตก เพราะเราจะได้ซึมซับบรรยากาศทั้ง 2  ช่วงเวลาอย่างเต็มอิ่ม ทั้งวิวยามเย็นของฮ่องกง ไปจนกระทั่งช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน ขอบอกว่าแสงและบรรยากาศสวยงาม และโรแมนติคมาก เหมาะกับคู่รักสุดๆ
 

 
และเมื่อแสงสุดท้ายหมดไป ดวงอาทิตย์ได้ลาลับขอบฟ้าไปแล้วนั้น ก็จะปรากฏเป็นวิวยามค่ำคืนของฮ่องกง ที่มีฉากหลังเป็นตึกสูงระฟ้าทันสมัย ที่พากันเปิดไฟสว่างไสว ซึ่งงดงามอลังการไม่แพ้กันเลยทีเดียว
 
นอกจากนี้เรายังสามารถชมการแสดง A Symphony of Lights การแสดงแสง สีเสียง ที่ใหญ่และอลังการที่สุดในโลก จากบน The Peak ได้ด้วย ซึ่งการแสดงนี้จะมีในช่วงเวลา 2 ทุ่มของทุกวัน โดยใช้อาคารต่างๆ กว่า 44 แห่งบนสองฝั่งของอ่าวเป็นเวทีการแสดง และมีการยิงแสง Laser และไฟต่างๆ สุดอลังการไปตามเสียงดนตรีตลอด 14 นาที นับเป็นภาพที่สวยงามตระการตา และประทับใจจนคิดว่า 14 นาทีมันไม่พอจริงๆ
 
สถานที่ห้ามพลาดบน The Peak
 
1. The Peak Tower : เป็นอาคารที่มีรูปทรงทันสมัยแปลกตา คล้ายรูปครึ่งวงกลมหงายขึ้น ภายในมีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และที่ด้านบนสุดเป็นที่ตั้งของระเบียงชมวิว Sky Terrace 428 จุดชมวิวแบบ 360 องศา ที่ห้ามพลาด หากได้มาเยือน The Peak

2. The Peak Tram Historical Gallery : พิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่เล่าถึงเรื่องราว ประวัติความเป็นมาของรถรางที่ใช้โดยสารขึ้น-ลงยอดเขา The Peak แห่งนี้นั่นเอง ภายในแบ่งออกเป็นทั้งหมด 15 โซน โดยรวบรวมประวัติศาสตร์ตั้งแต่ประมาณ 100 ปีก่อน มีทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมาของยอดเขา The Peak รูปแบบของรถรางในแต่ละยุค ห้องจัดแสดงการแต่งกายของทั้งผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่รถราง ที่สำคัญผู้ที่ใช้บริการรถราง The Tram สามารถเข้าชมฟรีด้วยนะ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.00-24.00 น. เลย

3. เส้นทางศึกษาธรรมชาติ : มีทั้งหมด 4 เส้นทางด้วยกัน คือ 1. Mount Austin Road (ใช้เวลาเดิน 5-10 นาที) 2. Victoria Peak Garden (ใช้เวลาเดิน 30-40 นาที) 3. Hong Kong Trai (ใช้เวลาเดิน 40-60 นาที) และ 4. Pok Fu Lam Country Park (ใช้เวลาเดิน 35-45 นาที)

การเดินทาง
 
นั่ง MTR ลงสถานี Central Station ทางออก J2 เดินผ่านสวน Chater Garden ไปฝั่งตรงข้าม จากนั้นเดินข้ามถนน Queen’s Road Central และเดินตรงไปเรื่อยๆ จนเดินมาถึง St John’s Cathedral ให้ข้ามถนน และเดินตรงไปตามทาง Garden Road  จากนั้นจะเห็นสถานีขึ้นรถรางอยู่ด้านหน้า (Peak Tram Lower Terminus) 
ฮ่องกง ที่เที่ยว ที่เที่ยวฮ่องกง เที่ยวฮ่องกง เที่ยวฮ่องกงเดือนไหนดี


 
ShopBack Tips : ฮ่องกงเมืองที่เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า อาคารทันสมัย และค่าครองชีพที่สูงมหาโหด ไม่ว่าจะเป็นค่าโดยสารระบบขนส่งต่างๆ เช่น ค่ารถไฟใต้ดิน ค่าเรือข้ามฟาก ยิ่งแท็กซี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เราจึงควรวางแผน เที่ยวฮ่องกง ที่เที่ยวให้ถี่ถ้วนก่อน ว่าในแต่ละวันจะท่องเที่ยวในแถบไหนบ้าง ใครที่กำลังวางแผน เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง อยู่ ทดไว้ในใจเลยว่า ถ้าอยากจองที่พักดีๆ ราคาประหยัด มีส่วนลด Booking.com และเงินคืนพิเศษเมื่อจองผ่าน ShopBack เท่านั้น อย่าลืมนะ!
 
Hong Kong Disneyland
 
ที่เที่ยวฮ่องกงที่ต่อไปที่เราอยากแนะนำให้คู่รักมาคือ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์! ที่เที่ยวที่เด็กๆโปรดปรานในฮ่องกงแล้ว ผู้ใหญ่เองก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน เพราะทุกครั้งที่ได้มาที่ดิสนีย์แลนด์ เหมือนกับว่าเราถูกมนต์สะกดเข้าไปอยู่ในโลกของจินตนาการ และความฝันอันแสนหวาน เป็นโลกที่มีความสุขและไม่อยากออกมาเลย
 
Image Credit : hong-kong-hotels.ws/
 
ที่แห่งนี้เราจะได้พบดินแดนของโลกการ์ตูนดิสนีย์ที่เราต่างๆก็หลงรักในวัยเยาว์กัน แถมยังมีมุมสวยๆ น่ารักๆให้คู่รักได้ถ่ายรูปกันอย่างหวานแหววแบบไม่ต้องสนสายตาใครอีกด้วย ส่วนใครที่อยากไปสนุกกับเครื่องเล่น ที่นี่เขาก็มีเครื่องเล่นสนุกสุดเหวี่ยงที่มาใน theme ดิสนีย์น่ารักๆเต็มไปหมด ShopBack ขอแนะนำให้กดบัตร Fast Pass ทิ้งไว้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว ในกรณีที่เครื่องเล่นคิวยาวๆ เมื่อถึงเวลา ก็สามารถไปเล่นได้โดยไม่ต้องรอคิว
 
ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือ ขบวนพาเหรด Flights of Fantasy Parade ซึ่งเราจะได้เห็นตัวละครดิสนีย์ที่เราชื่นชอบ มีชีวิตลุกขึ้นมาร้องรำทำเพลง โลดแล่นอยู่บนท้องถนน ทั้งสนุกและสวยงามตระการตาที่สุด ซึ่งขบวนพาเหรดนี้จะมีในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.
 
ใครที่พลาดขบวนพาเหรดในช่วงกลางวัน ก็ยังมีอีกหนึ่งขบวนพาเหรดสุดอลังการในยามค่ำคืน นั่นก็คือ Disney Paint the Night Parade เป็นขบวนพาเหรดที่ตัวการ์ตูนจะถูกตกแต่งอย่างสวยงามด้วยหลอดไฟ LED หลากสีสัน
 

 
นอกจากนี้ยังมีการแสดงดอกไม้ไฟชุด Disney in The Stars ในเวลาประมาณ 20:00 น. ที่ทุกคนจะตื่นตาตื่นใจกับดอกไม้ไฟสุดอลังการหลากสีสัน ที่มีฉากหลังเป็นปราสาทดิสนีย์ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะทุกคนต้องประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน บรรยากาศดีๆ ยืนกุมมือคนรักดูดอกไม้ไฟ อะไรจะโรแมนติกไปกว่านี้อีกละ จริงไหม
 
การเดินทาง
 
นั่ง MRT ลงสถานี  Hong Kong Disneyland Resort รถไฟจะจอดหน้าดิสนีย์แลนด์เลย
 
ShopBack Tips : เที่ยวฮ่องกงเดือนไหนดี คงจะเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัยกัน เนื่องจากฮ่องกงมีสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะ ไต้ฝุ่นจึงเป็นอุปสรรคอย่างมากในการท่องเที่ยวที่ฮ่องกง ฤดูมรสุมของฮ่องกงจะเริ่มต้นเดือนพฤษภาคม และสิ้นสุดเดือนพฤศจิกายน เมื่อรู้แล้วว่าจะไปเที่ยวฮ่องกงช่วงไหนดี ก็กดจองที่พักที่ใช่ ราคาโดนจากส่วนลด Agoda ผ่าน ShopBack เลย แต่ไปเที่ยวทั้งทีจะซื้ออะไรเป็น ของฝากจากฮ่องกง ดีมาดูกันได้ที่นี่เลย
 
Sai Wan Swimming Shed
 
ที่เที่ยวฮ่องกงที่ต่อไป เอาใจคู่รักที่ชอบถ่ายรูป จะผลัดกันถ่าย หรือจะตั้งกล้องถ่ายรูปคู่ ขอบอกว่าต้องได้รูปโปรไฟล์ดีๆกลับไปจากที่นี่อย่างแน่นอน กับ Sai Wan Swimming Shed สะพานไม้สุดคลาสสิคที่สร้างขึ้นมาในยุค 60 ที่ปัจจุบันเป็นที่นิยมของช่างภาพโดยเฉพาะยามค่ำคืน เพราะถ่ายออกมาแล้วรูปสวยมากก และถือเป็นอีกจุดที่เราคิดว่า มันโรแมนติกมากเช่นกัน!
 

 
คู่รักที่มองหาที่เที่ยว สุดโรแมนติคในฮ่องกง ที่เที่ยวที่ขอบอกว่าจดที่นี่ไว้ในลิสได้เลย หรือใครที่ชอบถ่ายภาพแนวๆ หรือสายแฟ มาที่นี่ก็จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แนะนำให้มาตอนช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตก เพราะนอกจากจะเป็นเวลาที่น้ำทะเลขึ้นแล้ว ภาพที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า แสงสีส้ม และวิวพระอาทิตย์ตกที่นี่ บอกเลยว่า 10 ดาว อ้อ! ที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำ mv เพลง You Are ของวงไอดอลเกาหลี GOT7 อีกด้วย ใครที่อยากมาตามรอย ก็มากันได้เลย
 
การเดินทาง
 
นั่ง MRT ลงสถานี Kennedy Town ออกที่ exit B จากนั้นเดินมาถนน Belcher’s Street แล้วต่อรถเมล์สาย 1, 43M, 47P ที่ป้าย Luen Bong Apartment นั่งไปอีก3 ป้ายก็ถึง หรือจากสถานี Kennedy Town จะเดินไปก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

 
Choi Hung Estate
 
จุดถ่ายรูปเช็คอิน อัพเฟส อัพไอจีที่สุดท้าย ที่เราอยากแนะนำให้คู่รักมา เมื่อมาเที่ยวฮ่องกง ที่เที่ยวนั่นก็คือที่ Choi Hung Estate หรือหมู่บ้านสายรุ้ง ซึ่งเป็นแฟลตเก่าแก่ย่านเกาลูน แต่ที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์จนเป็นที่ต้องตาต้องใจชาวโซเชียลทั้งหลายนั่นก็คือ สีสันสดใสตัดกันแบบสะดุดตาสุดๆของตัวแฟลตนั่นเอง
 

 
ใกล้ๆ กันกับตัวแฟลตจะมีสนามบาสสีสันสดใสไม่แพ้กัน หากไปถ่ายรูปจากตรงนั้น ก็จะทำให้ได้รูปสวยงาม เท่ๆ คูลๆ ที่นี่จึงดึงดูดสายฮิปให้มาแชะภาพกันอยู่อย่างต่อเนื่อง คู่รักคู่ไหนอยากมีภาพสวยๆไปอวดเพื่อน Choi Hung Estate ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับที่เที่ยวฮ่องกง ที่จะทำให้คุณได้มีภาพแนวๆ กลับบ้านไปเป็นโหลเลยทีเดียว

 
การเดินทาง
 
นั่ง MRT สาย Kwun Tong มาลงที่ Choi Hung Station ใช้ทางออก C3 หรือ C4
 
ShopBack Tips : ฮ่องกง ที่เที่ยวที่เป็นที่หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไทย และทั่วโลกนิยมไปกันมาก เนื่องจากเป็นประเทศที่มีทั้งความเจริญ และธรรมชาติรวมไว้ด้วยกัน วัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารการกินที่อร่อย การเดินทางสะดวกสบาย และผู้คนเป็นมิตรก็ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของฮ่องกง ฮ่องกงยังติดอันดับเมืองที่ปลอดภัย อาชญากรรมต่ำ และคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกด้วยนะ แล้วแบบนี้จะไม่ให้หลงเสน่ห์ได้ยังไง ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวฮ่องกงต้องห้ามพลาดแล้วนะคะ หาที่เที่ยวฮ่องกง-มาเก๊า ต้องเที่ยวให้ครบเครื่องทั้งช้อป ชิม ชิว ดูโปรโมชั่น Expedia ผ่าน ShopBack ได้ทั้งตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และที่สำคัญคือ เงินคืน ครบๆ คุ้มๆ ที่นี่ที่เดียวเลย
 
หวังว่าที่เที่ยว ฮ่องกงที่ ShopBack นำมาฝากกัน จะเป็นตัวเลือกดีๆ ให้แก่บรรดาคู่รัก ที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปสวีทต่างแดนกันในเดือนแห่งความรักนี้ หรือสำหรับคนโสดจะแบกกระเป๋าออกท่องเที่ยว ตามจุดเช็คอินที่เราแนะนำนี้ก็ได้เหมือนกัน หรือจะชวนคุณพ่อคุณแม่พี่น้องเพื่อนผองเก็บกระเป๋าไปเที่ยวด้วยกันก็ได้ นี่แหละคือแหล่งความรักดีๆ ที่อยู่ใกล้ตัวเราเสมอมา : )
 

Source : SHOPBACK