5 เส้นทางในฝัน ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต

กินเที่ยว
5 เส้นทางในฝัน ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป ที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต

เชื่อว่าหลายคนคงใฝ่ฝันอยากเยือนประเทศในแถบยุโรปกันใช่มั้ยคะ ก็เพราะว่ายุโรปเต็มไปด้วยธรรมชาติและบ้านเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ให้บรรยากาศที่แตกต่างจากบ้านเรา

ซึ่ง มัชรูมทราเวล ขอแนะนำเลยค่ะว่า ถ้าอยากไป ทัวร์ยุโรป ให้สวยสุดๆ สักครั้งในชีวิตต้องไปเที่ยวช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป ชื่นชมวิวธรรมชาติที่เต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ โอบล้อมตึกรามบ้านช่องแปลกตา ดูสวยและมีมนต์ขลังไม่เหมือนใคร เริ่มอยากจะไปสัมผัสแล้วใช่มั้ยคะว่าจะสวยแค่ไหน เรามี 5 เส้นทางในฝันแห่งการเที่ยวยุโรปช่วงใบไม้เปลี่ยนสี มาฝาก ตามไปเก็บข้อมูลกันค่ะ
 
1. เยอรมนี
 

Cr. muhammadiqbaldar / flickr.com
 
มาเที่ยวช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป ต้องไม่พลาด เมืองมิวนิก (Munich) ประเทศเยอรมนี แนะนำเที่ยวช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน อากาศจะเย็นลงและมีฝนตกบ้าง แต่วิวที่ได้สวยงามคุ้มค่าสุดๆ เพราะใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง แดง ส้ม และน้ำตาล สลับสับเปลี่ยนกันไป ส่วนที่เที่ยวแนะนำของการเที่ยว ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเยอรมนี ที่บอกเลยว่าสวยโรแมนติกมาๆ นั่นก็คือ ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ปราสาทเทพนิยายบนเทือกเขาแอลป์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต แถมยังเป็นแบบปราสาทของเจ้าหญิงในโลโก้ค่ายดิสนีย์อีกด้วย แนะนำถ่ายภาพมุมสูงเก็บบรรยากาศความงามไว้อวดชาวโซเชียล หรือจะแวะเที่ยวดูวิว สวนสปรีวาล์ด (Spreewald) เป็นพื้นที่กรีนโซน ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์ลิน หรือจะไปที่ อุทยานธรรมชาติ Lüneburg Heath Nature Park ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของเยอรมนี ตามด้วย เดรสเดิน (Dresden) ทางตะวันออกเยอรมนี เดินชมเมืองเลยค่ะรับรองเต็มอิ่ม และต้องมาให้ได้เลย
 
2. ออสเตรีย
 

งามราวกับความฝันที่เป็นจริง ต้องไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป ที่ประเทศออสเตรีย ณ เมืองริมทะเลสาบ ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) เมืองสวยในบรรยากาศเงียบสงบสุดสโลว์ไลฟ์ เป็นหมู่บ้านแสนสวย หนึ่งใน ที่เที่ยวฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ต้องมาให้ได้สักครั้ง ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม เหล่าใบไม้จะเริ่มอวดสีสัน มุมถ่ายภาพสวยทั้งเมืองโดยเฉพาะบริเวณริมทะเลสาบ และถ้าอยากเห็นรอบๆ ให้ขึ้นกระเช้าบุกภูเขาเกลือ หรือ Salzberg เพื่อชมวิวรอบๆ ช่วงนั้นอากาศเย็นสบายเลยล่ะค่ะ จากนั้นแนะนำให้เที่ยว กรุงเวียนนา ดื่มด่ำบรรยากาศเมือง และเยือน ป้อมปราการซอลซ์เบิร์ก (Salzburg Fortress) ชมวิวเมืองจากที่สูงให้เห็นวิวใบไม้เปลี่ยนสีเต็มๆ ตา
 
3. ฝรั่งเศส
 

Cr. Jessica Ward / flickr.com

“Bonjour” (บองชูว์) …ขอทักทายด้วยภาษาฝรั่งเศสกันก่อนเลย จะพาไปเที่ยวกันต่อใน มหานครปารีส (Paris) ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยวิวสวยริมแม่น้ำแซน ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยความโรแมนติกที่สุด ดินแดนแห่งความหรูหรา ไฮแฟชั่น ไปเสพงานศิลป์และความงามของธรรมชาติกันได้รัวๆ หรือจะถ่ายภาพโปรไฟล์อวดเพื่อนในโลกโซเชียลก็เลิศ แนะนำตีตั๋วช่วงเดือนกันยายนถึงธันวาคมจะได้ชมใบไม้สีสวยพร้อมกับแลนด์มาร์กที่พลาดไม่ได้ก็คือ หอไอเฟล (Eiffel Tower) ชมสีสันอวดโฉมกับ สวนสาธารณะลุกซอมบูร์ก (Jardin du Luxembourg) หรือจะชมความเป็นระเบียบของใบไม้ริมถนนช็องเซลีเซ (Avenue des Champs-Élysées) ทั้งสองข้างทาง ถนนสวยที่สุดทิศตะวันตกของประตูชัยนโปเลียน จากนั้นก็ไป ล่องเรือบาโตมุช ดูวิวแม่น้ำ พูดง่ายๆ จะมองมุมไหนก็สวยหมด!
 
4. สเปน
 

Cr. cat_gio / flickr.com
 
หยุดพักผ่อนสายตาจากการทำงานหนักๆ ไปพักผ่อนกับทริปเที่ยวยุโรป เยือนเมืองหลวง มาดริด (Madrid) บุกเมืองมาธาดอร์ที่ประเทศสเปนกันดีกว่า ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนจะได้ภาพกับฤดูใบไม้สีสันสดใส เดินเล่นถ่ายรูปพิกัด สวน Jardines de Sabatini ดีงามแปลกตาสไตล์นีโอคลาสสิก ตามด้วยพระราชวัง Royal Palace of Madrid พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงกับสวนสาธารณะ Parque La Quinta de los Molinos ที่มีใบไม้เปลี่ยนสีแปลกตา และผู้คนไม่พลุกพล่านมากนักค่ะ
 
5. เนเธอร์แลนด์
 

Cr. Shenka Das Fisch / flickr.com

ปิดท้ายเที่ยวช่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ยุโรป กับทริปท่อง กรุงอัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ประเทศเนเธอร์แลนด์ เที่ยวเมืองชาวดัตช์ที่เงียบสงบแบบคนรักธรรมชาติ คนที่นี่นิยมการปั่นจักรยาน จนได้รับขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงจักรยานโลก กิจกรรมน่าสนใจก็คือ การนั่งเรือชมใบไม้เปลี่ยนสีริมฝั่งแม่น้ำอัมสเติล (Amstel) ชมพระอาทิตย์ตกดิน บอกเลยว่าอันนี้เด็ดจริง เพราะวิวรอบๆ สวยงามราวกับภาพวาด เก็บภาพความประทับใจของเมืองเก่าได้เพลินๆ ช่วงที่สวยที่สุดต้องช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี สีสันของใบไม้กับความงามของตึกรามบ้านช่องช่างละมุนละไมมากๆ
 
ชมทั้ง 5 ประเทศ เที่ยวยุโรปช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีกันจบแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงอยากไปชมด้วยตาตัวเองใช่มั้ยคะ อย่ารอช้าค่ะ จองตั๋ว ทัวร์ยุโรป กับ Mushroom Travel กันได้เลย ช่วงเวลาแห่งใบไม้เปลี่ยนสีสวยๆ แบบนี้ วนมาเพียงปีละครั้งเท่านั้น ถ้าปีนี้ไม่อยากพลาดก็จองทัวร์กันได้ล่วงหน้าเลยค่ะ ช้าอด ที่นั่งเต็มซะก่อนแล้วจะเสียใจนะเออ เราจัดทัวร์คุณภาพคุ้มราคามาให้คุณแล้วค่ะ!
 
ที่มา : mushroomtravel