เที่ยวอย่างไรให้แฮปปี้! 5 เทคนิคท่องเที่ยวยุค New Normal

กินเที่ยว
เที่ยวอย่างไรให้แฮปปี้! 5 เทคนิคท่องเที่ยวยุค New Normal

นโยบายการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของประเทศไทยส่งผลให้คนไทยกลับมาสดใสและคึกคักมากขึ้น เนื่องจากผู้คนสามารถออกจากบ้านและเริ่มวางแผนท่องเที่ยวภายในประเทศอีกครั้ง หลังจากต้องทนอุดอู้อยู่กับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและมีบุคลากรจากทุกสาขาอาชีพกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัส ทุกคนเฝ้ารอคอยภายใต้ยุคแห่งความปกติใหม่หรือ New Normal นี้ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์หรือต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

ลองใช้ 5 ทิปส์นี้เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะออกไปพบกับวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทยอีกครั้ง! 
 
1.เลือกจุดหมายปลายทางโดยยึดความปลอดภัยเป็นหลัก
 
ใครกำลังออกไปเที่ยวที่ไหนควรอัพเดทข่าวสารและสถานการณ์ในแต่ละท้องของจุดหมายที่คุณต้องการไป ทั้งก่อนและระหว่างการเดินทาง ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบัน การเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวนับเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่าหากคำนึงด้านความปลอดภัยเป็นหลัก โดยจุดหมายปลายทางที่สามารถขับรถไปได้ถือเป็นตัวเลือกที่เราควรให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกๆ เหนือจุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ แต่ไม่ต้องกังวลว่าเราจะไม่มีที่เที่ยวเพราะประเทศไทยเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและสวยงามมากมายทั่วประเทศ ลองใช้โอกาสนี้หลีกหนีฝูงชนและไปท่องเที่ยวในจุดหมายที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก คุณอาจค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวสุดพิเศษที่อยู่ห่างบ้านคุณเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้! 
 
 
2.ลาหยุดเพิ่มหรือเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ ‘Workation’  
 
ออกเดินทางก่อนคนอื่นเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่แสนแออัดของวันหยุดยาว ถึงแม้ว่าคุณจะเดินทางด้วยเครื่องบิน คุณก็ควรมาถึงสนามบินเร็วกว่าปกติเพื่อเผื่อเวลาสำหรับมาตรการตรวจเช็กสุขภาพที่เพิ่มมากขึ้น ลองลาหยุดเพิ่มก่อนหน้าหรือหลังวันหยุดยาวซัก 1 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนที่ท่องเที่ยวในวันหยุดยาว 
 
สำหรับคนที่สามารถทำงานจากบ้าน ตอนนี้นับเป็นเวลาที่คุณจะได้รับเอกสิทธิ์พิเศษและสัมผัสบรรยากาศของการท่องเที่ยวเต็มๆ ด้วยการเปลี่ยนบรรยากาศวันทำงานแบบ Workation ลองเลือกจองที่พักบนเกาะหรือท่ามกลางธรรมชาติในชนบท และทำงานในที่พักนั้นๆ โดยคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการทำงานที่สดชื่นและเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติกว่าที่เคย ซึ่งการทำงานภายใต้บรรยากาศใหม่ๆ ที่ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและสร้างความสุขหลังจากต้องทำงานช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้านนานนับเดือน!
 
 
 
3.เลือกที่พักให้คุ้มค่าสูงสุด
 
การเลือกที่พักนับเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก คุณควรพิจารณาเลือกที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกด้านสูงสุด เช่น เลือกที่พักที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรม ที่พักที่มาพร้อมวิวทิวทัศน์สวยงาม หรือที่พักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ลองเลือกประเภทที่พักใหม่ๆ ที่มีพื้นที่ให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างอิสระมากขึ้น อาทิ ที่พักแบบพูลวิลล่า บังกะโลริมชายหาด หรือรีสอร์ทบนภูเขา
 
 
4.ปลอดภัยไว้ก่อน ปลอดภัยมาก่อนเสมอ
 
การสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเป็นเรื่องปกติสำหรับคนไทยไปแล้ว แต่อย่าลืมพกเจลแอลกอฮอล์, ผ้าเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อ, เครื่องวัดอุณหภูมิ และยาประจำตัว ติดตัวไปด้วยทุกการเดินทาง พยายามลดความเสี่ยงการติดเชื้อโดยแวะข้างทางให้น้อยที่สุด หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่จุดพักยอดนิยม นอกจากนี้ ควรตรวจสอบเวลาทำการของสถานที่ต่างๆ เนื่องจากบางสถานที่มีข้อจำกัดเวลาเปิด-ปิด และจำนวนผู้เข้าใช้ในแต่ละครั้ง 
 
 
 
5.เลือกทำกิจกรรมกลางแจ้งนอกอาคาร
 
การรักษาระยะห่างสามารถทำได้ง่ายกว่าบนพื้นที่กลางแจ้งหรือพื้นที่นอกอาคาร  เนื่องด้วยสภาพภูมิอากาศเขตร้อนของประเทศไทยที่มีแดดและลมพัดตลอดทั้งปี ส่งผลให้พื้นที่นอกอาคารมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำกว่าพื้นที่ในอาคาร โชคดีที่ประเทศไทยมีกิจกรรมเอาท์ดอร์ให้นักท่องเที่ยวเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนริมชายหาด การดำน้ำ หรือเพลิดเพลินไปกับการทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอย่างการโหนสลิง การขี่รถ ATV และการปีนผา โดยคุณสามารถค้นหาชื่อจุดหมายปลายที่ต้องการไปทำกิจกรรมเอาท์ดอร์บน Booking.com เพื่อค้นหาที่พักที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น  
 
ข้อมูล : Booking.com