ไอเดียสุดสร้างสรรค์! ครัวซองต์ + โดนัท = โครนัท เคยกินยัง?

กินเที่ยว
ไอเดียสุดสร้างสรรค์! ครัวซองต์ + โดนัท = โครนัท เคยกินยัง?

เอาใจเหล่าคนรักเบเกอรี่ให้ได้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของเมนูขนมหวานใหม่ล่าสุดจากร้าน “CPS Coffee” คอฟฟี่บาร์ดีไซน์เท่จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ CPS CHAPS ที่เปิดตัวเมนูใหม่อย่าง “โครนัท” (Cronut)

โครนัท เบเกอรี่ที่เกิดจากไอเดียสุดสร้างสรรค์ที่ผสมผสานขนมหวาน 2 ชนิด ได้แก่ ครัวซองต์และโดนัทเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมให้ลิ้มลองรสชาติแสนอร่อยได้แล้ววันนี้  ที่ CPS Coffee คอฟฟี่บาร์สุดเท่ในเครือแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเมืองไทยอย่าง CPS CHAPS ที่พร้อมบริการให้เหล่าคอกาแฟสายแฟชั่นได้มาลิ้มลองเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยฝีมือ CPS Barista และเมนูเบเกอรี่คาวหวานมากมายให้ได้เลือกรับประทาน ท่ามกลางบรรยากาศค่าเฟ่สุดคูลในคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานระหว่างความโมเดิร์นและความเท่ผ่านการตกแต่งร้านด้วยโทนสีดำและสีคอปเปอร์ที่ช่วยเพิ่มความหรูหรา แต่ทว่ายังคงความสมาร์ทในแบบฉบับ CPS CHAPS เอาไว้ได้อย่างลงตัว ซึ่งเหมาะเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์การกินดื่มสุดชิลล์สำหรับเหล่าหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้ายุคใหม่
 
 
โดยเมนูล่าสุดที่เป็นการผสมผสานของ 2 เมนูเบเกอรี่ยอดนิยมได้แก่ ครัวซองต์ (Croissant) และโดนัท (Doughnut) ซึ่งทาง CPS Coffee ได้ดึงความโดดเด่นของ 2 เมนูนี้มาผสมผสานพร้อมความคิดสร้างสรรค์ เกิดเป็น “โครนัท” (Cronut) สุดยอดเมนูเบเกอรี่แสนอร่อย ที่มีกรรมวิธีการทำอย่างพิถีพิถัน โดยเริ่มจากการนำแป้งครัวซองต์มาวางเป็นชั้นๆ สลับกับเนย (แป้ง-เนย-แป้ง-เนย) จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการทอดแบบโดนัท ซึ่งจะได้แป้งที่มีความกรอบนุ่ม หลังจากนั้นจึงนำเข้าเตาอบตามกรรมวิธีของการทำครัวซองต์ โดยการอบร้อนนี้จะช่วยรีดความมันของเนยออกมา ทำให้ได้ขนมที่มีความมันน้อยกว่าขนมตัวอื่นๆ และหลังจากนั้นจะทำการฉีดไส้เข้าไปในตัวขนม และเคลือบด้านหน้าด้วยซอสแต่ละรสชาติ พร้อมท็อปปิ้งตกแต่งอย่างสวยงาม ซึ่งโครนัทแต่ละชิ้นของ CPS Coffee ผ่านกระบวนการทำออกมาอย่างปราณีต มีความพิถีพิถัน ทำสดใหม่ทุกวัน เพื่อให้ได้รสชาติที่กรอบอร่อยชุ่มฉ่ำด้วยซอสครีม 
 
 
โดยมี 2 รสชาติให้เลือกรับประทาน ได้แก่ “เดอร์ตี้ ดาร์ค ช็อกโกแลต โครนัท” (Dirty Dark Chocolate Cronut) โครนัทสอดไส้ช็อกโกแลตสุดพรีเมียม ที่ราดด้วยซอสช็อกโกแลต (Chocolate thick sauce) พร้อมโรยด้วยผงโกโก้แท้ 100% ชนิดไม่หวาน ปิดท้ายด้วยการโรยทับด้วยเกล็ดช็อกโกแลตให้รสชาติเข้มข้น ชุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นดาร์คช็อกโกแลต และ “วานิลลา ครีม คาราเมล โครนัท” (Vanilla Crème Caramel Cronut) โครนัทสอดไส้ครีมวานิลลาสูตรหวานน้อย ราดด้วยซอสคาราเมล พร้อมท็อปปิ้งด้วยถั่วลิสง (Peanut) ที่ผ่านการอบซอสซอลท์คาราเมล (Salted Caramel) เพื่อตัดรสความหวานของครีม ให้รสชาติที่กลมกล่อมไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป
 

ร่วมลิ้มรสความอร่อยกับเมนูใหม่ล่าสุด  “โครนัท” (Cronut) จากร้าน CPS Coffee กับ 2 รสชาติ ได้แก่ “เดอร์ตี้ ดาร์ค ช็อกโกแลต โครนัท” (Dirty Dark Chocolate Cronut ราคา 150 บาท) และ “วานิลลา ครีม คาราเมล โครนัท” (Vanilla Crème Caramel Cronut ราคา 150 บาท) ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน CPS Coffee ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สาขาเทอมินัล 21 ชั้น M, สาขาไอคอนสยาม ชั้น 1 และ สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น G
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : โครนัท Cronut CPS Coffee ขนม