ทำความรู้จักนักดนตรีระดับชั้นครู ที่จะมาร่วมคอนเสิร์ต Soul After Six ความทรงจำของก้อนหิน

บันเทิง
ทำความรู้จักนักดนตรีระดับชั้นครู ที่จะมาร่วมคอนเสิร์ต Soul After Six ความทรงจำของก้อนหิน

นอกเหนือจาก เบน ชลาทิศ, มาเรียม B5, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ที่จะมาเป็นแขกรับเชิญแล้ว

ในคอนเสิร์ต Soul After Six ความทรงจำของก้อนหิน ยังได้เพื่อนพ้องน้องพี่นักดนตรีระดับสุดยอดฝีมือมาช่วยเล่นเป็นวงแบ็คอัพให้ด้วยมากมาย

ว่าแต่จะมีใครบ้าง เราไปทำความรู้จักพวกเขากันเลยดีกว่า...

คุณสู DRUMTECH (Drums)


มือกลองท่านนี้บันทึกเสียงให้ Soul After Six ในอัลบั้ม The Rhythm เมื่อปี พ.ศ. 2545 และได้กลับมาตีกลองในคอนเสิร์ตต่างๆ รวมถึงบันทึกเสียงให้กับทางวงตั้งแต่ พ.ศ.2555 จวบจนปัจจุบัน ... ตลอดสามสิบปีในวงการดนตรี อาจารย์สูทั้งบันทึกเสียง และร่วมเล่นให้กับศิลปินต่างๆมามากมายทั้งไทยและเทศ... อีกทั้งยังเป็นนายห้าง DRUMTECH CENTER ศูนย์รวมอุปกรณ์กลองทุกชนิดและเจ้าของแบรนด์กลอง SCD ที่มือกลองรู้จักกันดี... เรียกได้ว่ามือกลองท่านนี้ ครบวงจร

คุณอั๋น Bangkok Connection (Keyboard)


พี่อั๋นบันทึกเสียงและร่วมเล่นกับ Soul After Six มาโดยตลอดตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกในปี พ.ศ.2539 ซึ่งก็เป็นเวลาถึง 23 ปีแล้ว .. แต่ถ้าย้อนไปก่อนหน้านั้น สมาชิกของ Soul After Six เองสมัยยังเป็นนักศึกษา ก็ติดตามดูอาจารย์อั๋นเล่นดนตรีกับวง Bangkok Connection มาหลายปีก่อนทำอัลบั้ม .. กว่าสามสิบปีในวงการดนตรี พี่อั๋นเป็นทั้ง Producer, Arranger, Composer , Music Directorให้กับศิลปินและคอนเสิร์ตมามากมายนับไม่ถ้วน... บอกได้เลยครับว่ามือคีย์บอร์ดและที่ปรึกษาของวงเราท่านนี้ “ตัวจริง..พริ้วจริง” แน่นอน

คุณต้น Captain Loma (Guitar)
 

พี่ต้นบันทึกเสียงให้ Soul After Six มาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกเมื่อปี พ.ศ. 2539 จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยืนเล่นกีต้าร์บนทุกๆเวทีให้กับวงมาตลอด 23 ปี .. อดีตมือกีต้าร์ของวง Bangkok Connection ซึ่งเคยเป็นศิลปินยุคแรกๆของค่าย SpicyDisc ท่านนี้บันทึกเสียงให้กับศิลปินมากมายมากว่าสามสิบปี สำเนียงและการเล่นของพี่ต้นเป็นที่ยอมรับของนักกีต้าร์ในยุคปัจจุบันว่า ครบเครื่อง ทั้งในสตูดิโอและบนเวที

Mr. Marat Yuldybaev (Saxophone)
 

คุณ มารัต นักแซ็กโซโฟนชาวรัสเซียท่านนี้ร่วมงานกับ Soul After Six ในการบันทึกเสียงกลุ่มเครื่องเป่ามาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรกจนถึงปัจจุบัน... นอกเหนือจากการเป็นหัวหน้าวงแจ๊ส The Bamboo Band แล้ว คุณมารัตยังได้รับเชิญไปร่วมงาน Jazz Festival ต่างๆอยู่เสมอ อีกทั้งถือเป็นนักดนตรีอีกท่าน ที่เป็นแรงบันดาลใจให้นักแซ็กโซโฟนแจ๊สของบ้านเรามายาวนาน... สิบหกปีแล้วครับ ที่คุณมารัตไม่ได้ขึ้นเวทีกับเรา ดังนั้นคอนเสิร์ตครั้งสำคัญครั้งนี้ คุณมารัตจะกลับมาร่วมผนึกกำลังกลุ่มเครื่องเป่าทองเหลืองซึ่งเป็น signature ของวงอย่างแน่นอน

คุณอ้น Saxophone
 

อาจารย์อ้น จากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมเล่นบนเวทีกับ Soul After Six ตั้งแต่อัลบั้ม The Rhythm เมื่อปี พ.ศ. 2545 .. นักแซ็กโซโฟนแจ๊สท่านนี้ยังร่วมงานกับศิลปินต่างๆมากมายเช่น T-Bone, วงแม้นศรี, Arin Jazz Band ฯลฯ .... ฝากแจ้งลูกศิษย์ลูกหาของอาจารย์อ้นว่า อย่าลืมไปเชียร์กันด้วยนะครับ...!!

คุณอ้น Trumpet
 

อาจารย์อ้น ด๊อกเตอร์ด้านดนตรีจากมหิดลท่านนี้ร่วมเล่นบนเวทีกับ Soul After Six มาโดยตลอดตั้งแต่อัลบั้ม The Rhythm เมื่อปี พ.ศ. 2545 ... แม้ปัจจุบันงานเล่นและสอนทางด้าน Orchestra และ โยธวาทิต ของอาจารย์อ้นจะมากมายเพียงใด แต่กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้อาจารย์อ้นกระซิบดังๆมาว่า “จัดให้ครับ”...!

คุณอั๋น Trumpet
 

คุณอั๋นเข้ามาสมทบกับทีมเครื่องเป่าของ Soul After Six ในหลายๆโชว์ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา.. นักทรัมเป็ตไฟแรงท่านนี้ร่วมงานบนเวทีและบันทึกเสียงให้ศิลปินหลายท่านหลายวง ปัจจุบันเป็นสมาชิกทีมเครื่องเป่าของวง The Begins Grand แห่ง The Voice และ คุณนภ พรชำนิ & The Goovetomatix 11

คุณ ชิ Trombone
 

คุณชิ มือทรอมโบนคุณภาพท่านนี้เริ่มเล่นคอนเสิร์ตและบันทึกเสียงให้ Soul After Six มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญของกลุ่มเครื่องเป่าเรามาโดยตลอด .. นอกเหนือจากวงเราแล้ว คุณชิยังร่วมงานกับศิลปินอื่นๆอีกหลายท่าน เช่นคุณบอย โกสิยพงศ์, คุณนภ พรชำนิ & The Groovetomatix 11 , วง Begins Grand แห่ง The Voice ฯลฯ ... พูดได้ว่าทีมเครื่องเป่าที่โดดเด่นในวงการ เรามักจะเห็นคุณชิยืนเป่าอยู่ด้วยเสมอ

คุณโปรด ธนภัทร (Guitar)
 

นักกีตาร์ Jazz ผู้ซึ่งเคยได้รับรางวัลเพลงบรรเลงยอดเยี่ยมจากเวทีสีสันอวอร์ดท่านนี้ เคยฝากเสียงกีต้าร์ไว้ในหลายๆเพลงของอัลบั้มชุดที่ 1-3 ของ Soul After Six ... อาจารย์โปรดร่วมเล่นกับพวกเราครั้งล่าสุดก็คือคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อสิบหกปีที่แล้ว ครั้งนี้เราจึงทาบทามอาจารย์มาร่วมเล่นกันอีกครั้งเหมือนเป็นการรียูเนี่ยนกันด้วย.. สำหรับนักกีตาร์ด้วยกันหรือคอแจ๊สบ้านเรา เชื่อว่าคุ้นเคยกับนักดนตรีสาย Berklee ท่านนี้กันอยู่แล้ว แต่อยากกระซิบว่าจริงๆแล้วพี่โปรดเป็นนักกีตาร์ที่เล่นโซล & ฟังกี้ ได้มันส์มาก

คุณโอสถ “แฮงก์” ประยูรเวช (Guitar)
 

พี่แฮงก์ หรือ ป๋าแฮงก์ ของเหล่านักดนตรีในวงการ และเป็นที่เคารพรักของชาว Soul After Six ท่านนี้ เป็นมือกีตาร์ และ หัวหน้าวง Bangkok Connection ผู้ซึ่งเคยได้รับรางวัล TIJC Lifetime Achievement Award เมื่อปี 2017 จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล .. พี่แฮงก์มีลีลาการร้องและเล่นกีตาร์แจ๊สแบบ Scat Singing จนได้รับฉายาว่า George Benson เมืองไทย... คอนเสิร์ตใหญ่ของเราเมื่อสิบหกปีที่แล้วพี่แฮงก์สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับแฟนเพลงของเราไว้ ดังนั้นครั้งนี้ ... “ต้องเชิญครับ..” !!

คุณวิโรจน์ “แป๊ป” สถาปนาวัฒน์ (Bass)
 

อาจารย์แป๊ป แห่งวง Infinity .. คุณครูของมือเบสทั้งหลายในวงการ ซึ่งรวมถึงพี่บิ๊กด้วย.. ตลอดสามสิบปีอาจารย์แป๊ปทั้งสอน และ บันทึกเสียงในอัลบั้มต่างๆมากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงเพลง รักแล้ว ของ Soul After Six ที่ชาวเบสชื่นชอบ.. พี่บิ๊กได้พูดกับวงมาหลายปีแล้วว่า ถ้ามีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง จะขอเชิญอาจารย์แป๊ปขึ้นเวทีด้วยกันครับ..

คุณวรรณยศ “ต๊อด” มิตรานนท์ (Drums)
 

“พี่ต๊อด” ที่เคารพรักของชาว Soul After Six เป็นผู้บันทึกเสียงกลองในอัลบั้มชุดแรก เมื่อปี พ.ศ.2539 และร่วมเล่นในคอนเสิร์ตต่างๆรวมถึงคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่แล้วของวง มาตั้งแต่ต้นจนถึง ปี พ.ศ.2555 .. อดีตมือกลองของวง Bangkok Connection และ Infinity ท่านนี้เรียกได้ว่าเป็น ตำนานมือกลอง ท่านหนึ่งของวงการดนตรีบ้านเรา .. ล่าสุด พี่ต๊อดเพิ่งได้รับรางวัล TIJC Lifetime Achievement Award 2019” จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาเมื่อช่วงต้นปี.. คอนเสิร์ตครั้งนี้แฟนเพลงได้พบพี่ต๊อดแน่นอนครับ..!
 
อย่าพลาดงานคอนเสิร์ตครั้งสำคัญของพวกเขา
Soul After Six... ความทรงจำของก้อนหิน
วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม นี้ ที่ รอยัล พารากอนฮอลล์

ที่มา : แฟนเพจ VIJI CORP
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Soul After Six