อยู่แบบนี้ด้วยกันไปนานๆ นะคะ! เปิดใจ 'ทิฟฟานี่ ยัง' 12 ปี แห่งการเดบิวต์

บันเทิง
อยู่แบบนี้ด้วยกันไปนานๆ นะคะ! เปิดใจ 'ทิฟฟานี่ ยัง' 12 ปี แห่งการเดบิวต์

THE QUEEN IS BACK!! เป็นอีกหนึ่งศิลปินสาวที่ไม่ว่าเจอตัวจริงของเธอกี่ครั้งก็มีแต่ความสวยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ครั้ง เรากำลังพูดถึง “ทิฟฟานี่ ยัง” (Tiffany Young) นักร้องสาวตายิ้ม

เธอได้บินลัดฟ้ามาสร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงครั้งใหม่กับคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกของเธอ TIFFANY YOUNG <OPEN HEARTS EVE> CONCERT IN BANGKOK  ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม  ที่ผ่านมา 

ซึ่งก่อนหน้าวันคอนเสิร์ต TTM VARIETY ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานปูพรมแดงแถลงข่าวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จึงขอนำบทสัมภาษณ์ของธอมาให้ได้อ่านกันบอกเลยว่าน่ารัก น่าประทับใจ ทำเอาสื่อมวลชนและแฟนคลับผู้โชคดี 130 คน หลงรักเธอไปตาม ๆ กัน
 
 
Q : รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับมาประเทศไทย
 
รู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้กลับมาค่ะ ตื่นเต้นที่จะได้เล่นคอนเสิร์ตในครั้งนี้คะ
 
Q : ภาษาไทยที่ทิฟฟานี่จำได้ดี  คือคำว่าอะไร
 
มีภาษาไทยคำใหม่  ที่มีในเพลงของฉันคำว่า I’m good ก็แปลเป็นภาษาไทยว่า “ฉันสบายดี”  (พูดภาษาไทย) 
 
Q : 2 ครั้งที่แล้วที่มาเป็นงานแฟนมีตติ้งส่วนครั้งนี้กลับมาในรูปแบบของคอนเสิร์ต มีความยากง่ายในการเตรียมตัวแตกต่างกันอย่างไร
 
ตอนเป็นแฟนมีตติ้งก็จะมีโชว์ มีเกม มีกิจกรรมต่างๆ ค่ะ ซึ่งทุกวันนี้กลับไปดูวิดีโอที่แฟนๆทำให้ก็ยังน้ำตาคลอเบ้า แต่ครั้งนี้สำหรับคอนเสิร์ตจะเป็นการโชว์เพลงทั้งหมดของฉัน ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้โชว์เพลง Magnetic Moon ให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ 
 
Q : ผลงานล่าสุด Magnetic Moon ได้รับการตอบนับร้อนแรงทั่วโลก
 
Oh my god (โอ้ พระเจ้า)  เป็นคำที่สามารถอธิบายความรู้สึกของเราได้จริงๆ ฉันก็ไม่รู้เลยจริงๆว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น นี่ก็เป็นครั้งแรกหลังจากผ่านมานานพอสมควรที่ได้เต้นแบบเต็ม ๆ ฉันจึงตื่นเต้นกับเพลงนี้มากๆ ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ทำให้เพลงนี้ประสบความสำเร็จได้
 
 
Q :  เล่าถึงขั้นตอนการเตรียมงานซิงเกิล Magnetic Moon  เหนื่อยไหมกับการเตรียมตัว
 
ไม่เหนื่อยเลยค่ะ  จริงๆแล้วรู้สึกตื่นเต้นมากกว่า  รู้สึกสนุก โดยเฉพาะตอนหาไอเดียกันว่าจะทำยังไงดี ผ่านไป 2 วัน ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำยังไง สุดท้ายได้แรงบันดาลใจ มาจากการรวบรวมพลังงานที่มันเป็น Magnetic Moon พลังงานบวกที่รู้สึกแฮปปี้ ในช่วงเวลาค่ำคืน  ซึ่งระหว่างคิดไอเดียนี้ฉันแปะเรฟเฟอเรนซ์ ไปทั่วฝาผนังห้องครัวเลยค่ะ (หัวเราะ)
 
Q : แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของทิฟฟานี่
 
เวลาทำเพลงเพลงหนึ่งไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเขียนหัวข้อนี้หัวข้อนั้นค่ะ แต่จะเป็นการรวบรวมการคุยกับเพื่อน หรือศิลปินว่าตอนนี้มีอะไรบ้าง เกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วนำออกมาเป็นเพลงค่ะ
 
Q : ช่วงเผยภาพโปรโมตเพลง ‘Magnetic Moon’ มีแฟนๆ สังเกตเห็นรอยแผลที่ข้อเท้า เกิดจากอะไร
 
ข้อเท้าเกิดจากตอนซ้อมเต้นค่ะ เพลง ‘Magnetic Moon ไม่ได้เต้นมานานแล้วมันไปหน่อยเต้นเท่าเปล่าด้วยจึงได้แผลมา แต่ตอนนี้ไม่เป็นอะไรแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ พอสนุกแล้วไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่ อยากให้แฟนๆ ระวังตัวด้วยเหมือนกัน  เวลาสนุกกับเพื่อนมากไปหน่อยก็จะเกิดแผลค่ะ ส่วนข้อมือไม่เจ็บค่ะเป็นแค่รอยช้ำเฉย ๆ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง 
 
Q : ความแตกต่างระหว่าง OPEN HEARTS EVE CONCERT จัดที่เกาหลีและไทย กับ Magnetic Moon Tour ซึ่งเป็นทัวร์คอนเสิร์ตในอเมริกา
 
OPEN HEARTS EVE CONCERT เป็นคอนเสิร์ตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแฟนๆ อยากให้ทุกคนสนุกไปด้วยกันเต้นไปด้วยกันจนลืมวันเวลา ส่วน  Magnetic Moon Tour  พูดมากไม่ได้จริงๆ เพราะอยากจะเซอร์ไพรส์แฟนๆ ต้องรอดูกัน
 
 
Q : ช่วงครบรอบวันเกิดที่ผ่านมาคุณได้ฉลองวันเกิดกับเพื่อน Girls's Generation แฟนๆอยากรู้ว่าพวกคุณทำอะไรกันบ้าง ช่วยแชร์โมเมนต์หน่อย
 
พวกเราไม่ได้เจอกันแบบครบๆ มานานแล้วค่ะ ที่มารวมตัวกันเธอเป็นคนหนึ่งที่มีธีมแต่งตัว แต่เดิมเธออยากได้ธีมดิสโก้ แต่สมาชิกครึ่งหนึ่งอยากแต่งอะไรสบาย ๆ มากกว่า จึงออกมาเป็นครึ่งหนึงแต่งดิสโก้ครึ่งหนึงแต่งสบายๆ ทั้งอาหารก็มีหลากหลายมากๆ เป็นค่ำคืนที่หลากหลายแต่หลัก ๆ แล้วคืออยากเจอเพื่อคุยกับทุกคน คืนนั้นเลยคุยกันทั้งคืนเลยค่ะ
 
Q : ได้เห็นโปรเจคต์วันเกิดที่แฟนคลับชาวไทยทำคลิปวีดีโอขึ้นฉายบนจอยักษ์หน้าห้างดัง รู้สึกอย่างไรบ้าง
 
การที่แฟนๆทำโปรเจคต์ให้ก็เหมือนฉันได้ฉลองได้เห็นหัวใจของแฟน ๆ ทำให้ฉันรู้สึกว่าทุกๆวันเป็นเหมือนการเฉลิมฉลองเลยค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ นะคะ (ลุกขึ้นไหว้ขอบคุณ)
 
Q : ทิฟฟานี่มักอัพเดตความเคลื่อนไหว และพูดคุยกับแฟนคลับผ่าน SNS อยู่เสมอ อยากให้เล่าถึงความสุขและความประทับใจที่คุณได้รับจากแฟนๆ ผ่าน SNS หน่อย 
 
ขอบคุณแฟนๆ ที่ตื่นตลอดเวลาเพื่อมาคุยเป็นเพื่อนค่ะ (หัวเราะ) ฉันชอบแชร์เรื่องราวบวกๆ กับแฟนๆ ขอบคุณความสร้างสรรค์และอารมณ์ขันของแฟนๆ ด้วยค่ะ  
 
Q : ทิฟฟานี่ได้นอนวันละกี่ชั่วโมง ทำไมถึงมีความสดใสและพลังงานล้นเหลือขนาดนี้ มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง
 
มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ค่ะ เวลาที่อยู่ที่สตูดิโอ ฉันหยุดทำงานไม่ได้เลยค่ะทุกคนนอนกันกี่ชั่วโมงคะ (แฟนๆ ตะโกนบอก)  มี 10 ชั่วโมงด้วยหรอคะ! (หัวเราะ)  ฉันจะพยายามนอนให้ได้ 6 ชั่วโมงค่ะ จะหาช่วงพักผ่อนแฟนๆไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ 
 
 
Q : หลายคนยกย่องให้คุณเป็นเจ้าแม่แฟชั่น มีแพลนจะทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองมั้ย
 
ฉันชอบแฟชั่นมากค่  แฟชั่นมันเป็นอะไรที่ส่งผลต่อดนตรีของเราค่ะ ในอนาคตถ้ามีโอกาสและมีเวลาฉันก็อยากจะทำแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตัวเองนะคะ
 
Q : ได้ข่าวว่าคุณเรียนการแสดงด้วย พวกเราจะมีโอกาสได้เห็นทิฟฟานี่ในฐานะนักแสดงเร็วๆนี้มั้ย
 
ฉันชอบภาพยนตร์และละครค่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะไปออดิชั่นเรื่อย ๆ อยู่แล้ว ซึ่งการออดิชั่นในแต่ละครั้ง ซึ่งการฉันก็ได้รับประสบการณ์ที่ทำให้ฉันเติบโตขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากนี้ฉันสนใจงานเบื้องหลังด้วย จนเริ่มรู้สึกว่าชอบงานเขียนด้วย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองทำหนังที่มาจากประสบการณ์ของตัวเองหรือเรื่องราวของการเป็นGirl’s Generation  ค่ะ
 
Q :  มีอะไรอยากบอกแฟนๆ ชาวไทย ที่ให้การสนับสนุนมาตลอด 12 ปีในการเดบิวต์
 
ยินดีด้วยกับพวกเรา (ทิฟฟานี่และแฟนคลับ) ที่อยู่ด้วยกันมา 12 ปี ขอบคุณความรัก ความเข้มแข็งของทุกคนที่สนับสนุนกันเรื่อยมา ฉันรักพวกคุณมาก ๆ อยู่แบบนี้ด้วยกันไปนานๆ นะคะ