รัดเกล้า ผู้รับบทเป็น ช้อย พูดถึงความพิเศษของละครเวที สี่แผ่นดิน เวอร์ชั่นริมเจ้าพระยา

บันเทิง : มีคลิป
รัดเกล้า ผู้รับบทเป็น ช้อย พูดถึงความพิเศษของละครเวที สี่แผ่นดิน เวอร์ชั่นริมเจ้าพระยา

เปิดแสดงกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับละครเวทีสี่แผ่นดิน ที่ถูกนำมากลับมาสร้างใหม่อีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” ท่าประวัติศาสตร์ไทย - จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

โดย ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ ผู้ได้รับบทเป็น ช้อย หนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่องได้พูดถึงความพิเศษของละครเวที สี่แผ่นดิน ที่คราวนี้ถูกนำมาจัดแสดงกันบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาว่า

"คือการแสดงในเวทีกลางแจ้งนั้นมันต้องใช้สมาธิมากขึ้นกว่าเล่นในโรงละครอยู่แล้ว เพราะมันจะมีปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้อย่างเช่น สภาพอากาศ อย่างงี้เป็นต้น"


"ปัจจัยอะไรแบบนี้เป็นอะไรที่ควบคุมไม่ได้ เพราะฉะนั้น สมาธิของนักแสดงต้องดีมากๆ"

"แต่ในขณะเดียวกัน สิ่งที่คุณผู้ชมจะได้รับก็คือบรรยากาศจริง ริมแม่น้ำเจ้าพระยาจริง ซึ่งในท้องเรื่องของสี่แผ่นดินก็จะมีการเล่าถึงบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำด้วย"


"การที่เราได้มาเล่นใกล้สถานที่จริงอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจริงๆ จะทำให้คุณผู้ชมสามารถเชื่อมโยง ความรู้สึกต่างๆ ให้เข้าถึงละครได้ง่ายกว่า"

"แต่ความพิเศษในครั้งนี้ เนื่องจากเราเล่นในที่กลางแจ้ง และเราจะได้ใช้ความได้เปรียบ ได้ใช้ประโยชน์จากแม่น้ำเจ้าพระยามาสร้างสรรค์อะไรเนี่ย บอกตามตรงว่าตัวเองอยากเป็นคนดูมากกว่าเป็นคนแสดง แต่ก็ไม่ได้เพราะบทช้อยที่ตัวเองได้รับเนี่ย จะไม่ยอมให้ใครเล่นเด็ดขาด เพราะรักบทนี้มาก"

 ละครเวทีกลางแจ้ง สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL ยิ่งใหญ่ ตระการตา ด้วยเทคนิค แสง สี เสียง สุดอลังการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ล้ง 1919

จัดแสดงระหว่าง แล้ววันนี้ ถึง วันที่ 15 ธันวาคม 2562 ซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

คลิปวีดีโอจาก : LHONG 1919

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL