ประมวลภาพรอยยิ้มและน้ำตา! 40ปี นก สินจัย The Celebration Show

exclusive
ประมวลภาพรอยยิ้มและน้ำตา! 40ปี นก สินจัย The Celebration Show

เปิดการแสดงไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ “40ปี นก สินจัย The Celebration Show” กับเรื่องราวตลอด 40 ปีบนเส้นทางบันเทิงของ “นก-สินจัย” ตัวแม่-ตัวจริงของวงการที่ใครๆ ต่างยอมรับยกย่องในฝีมือการแสดง

ซีเนริโอ จึงนำวาระสุดพิเศษนี้ มาร้อยเรียงถ่ายทอดเป็นโชว์สุดพิเศษ  เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์”  
 
ที่เปิดโชว์แรกด้วยบทเพลง “ฉันรักผัวเขา” เพลงเอกประจำตัวของนก-สินจัย ที่เรียกเสียงปรบมือและพาให้ผู้ชมร้องเพลงตามกันทั้งฮอลล์ จากนั้นเจ้าตัวได้เล่าถึงก้าวแรกในวงการบันเทิงของ “สินจัย หงษ์ไทย” ที่เริ่มต้นด้วยการเป็นนางงามสงกรานต์ ททบ.5  ก่อนจะพาผู้ชมย้อนไปพบกับแฟชั่นโชว์ในยุค 90  พร้อมโชว์ลีลาการเดินแบบกับแก๊งนางแบบสุดฮอตในยุคเดียวกัน อย่าง ม้า อรนภา, เจี๊ยบ กาญจนาพร, อุ๋ม อาภาศิริ, คาร่า พลสิทธิ์จากนั้นเล่าเรื่องราวในช่วงชีวิตที่เล่นภาพยนตร์ ซึ่งทุกบทบาทที่เธอแสดง ล้วนสุดโต่งแตกต่างจากนางเอกภาพยนตร์ไทยในสมัยนั้นอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะการร่วมงานกับ หม่อมหลวงพันธุเทวนพ เทวกุล ในภาพยนตร์เรื่อง “เพลิงพิศวาส” จนเป็นที่ฮือฮา รวมทั้งเรื่อง “นวลฉวี” และอีกบทบาทหนึ่งซึ่งถือเป็นที่สุดของชีวิตการแสดงของเธอ คือบท “มธุสร” ในละครเรื่อง “ล่า”  ที่ควง  “ดีว่าตัวแม่” แอม-เสาวลักษณ์   มาถ่ายทอดพลังเสียง  ในเพลง “ล่า”  ให้แฟนๆ ได้ฟัง พร้อมกับได้ชมฝีมือการแสดงของสินจัย ในบทสุดสะเทือนใจนี้อีกครั้งแบบสดๆ บนเวที จากนั้น “นก-แอม” 
 
ได้ย้อมความหลังความทรงจำกับเพลง “ทอฝัน” จากนั้นสนุกกันต่อกับแขกรับเชิญที่เคยร่วมงานกันในภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม” อย่างหนุ่มพิช วิชญ์วิสิฐ ที่ออกมาโชว์พลังเสียงในเพลง “กันและกัน”  และส่งไม้ต่อมาที่ กบ-ทรงสิทธิ์ นักแสดงคู่ขวัญผู้ผูกขาดบทสามี “สินจัย”  ไหนๆ มาเจอกันทั้งที คู่จิ้นอย่าง “นก-กบ” เลยขอทำอะไรใหม่ๆ เอาใจแฟนๆ โชว์ลีลาร้องเต้นในเพลง “รักติดไซเรน” เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมสนั่น ไปต่อกันที่งานละครเวทีครั้งแรก ประเดิมกับบทบาทโสเภณีที่ได้รับการชักชวนจาก คุณบอย-ถกลเกียรติ ใน “วิมานเมือง” รวมถึงการรับบท “นายแม่ปานรุ้ง” ใน “บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล” ที่พลาดไม่ได้กับฉากสุดประทับใจและเพลง “คนไม่สำคัญ” ซึ่งนักแสดงมากฝีมือหนุ่ม-อรรถพร กลับมาย้อนควาทรงจำ และถ่ายทอดอารมณ์ในฉากนี้  เรียกน้ำตาจากคนดูทั้งฮอลล์ไปเลยทีเดียว  แต่อีกบทหนึ่งที่เจ้าตัวสารภาพว่าอยากเล่น แต่ยังไม่มีโอกาส  คือบท “คุณหญิงกีรติ”  ใน “ข้างหลังภาพ”  ฉากนี้ได้หนุ่มฟิล์ม-ธนภัทร ออกมาทำหน้าที่สานฝันของพี่นกให้เป็นจริง ด้วยการมารับบท “นพพร” ถ่ายทอดเรื่องราวรักต่างวัยได้อย่างลงตัว   

ก่อนจะทำบิ๊กเซอร์ไพรส์เปิดตัว “คุณเปรม”  ที่รับบทโดย นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช พระเอกในชีวิตจริงที่อยู่เคียงข้างสินจัยมาตลอด 32 ปี ในเพลง “ภาพ” จาก “สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล” ก่อนจะเผยถึงความรู้สึกที่มีให้กันผ่านบทเพลง “ความในใจ” จากละครเรื่อง “ปริศนา” แถมด้วยโมเมนต์หวานๆ ของ 2 นก ที่เต้นรำด้วยกันสุดฟิน อย่างที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน  และปิดท้ายโชว์สุดประทับใจด้วยบทเพลง “ทำด้วยหัวใจ” งานนี้ขอบอกว่า “40 ปี นก สินจัย The Celebration Show”  นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง 40 ปีของเจ้าตัวแล้ว  ยังทำให้ผู้ชมได้เรียนรู้ว่าการเดินทางบนเส้นทางบันเทิงของผู้หญิงที่ชื่อ “นก สินจัย” นั้น ต้องผ่านเรื่องราวมากมาย กว่าที่จะยืดหยัดอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 40 ปี แต่สิ่งสำคัญที่ทำให้ทุกผลงานของเธอคนนี้เป็นที่ยอมรับและชื่นชม นั่นเพราะเธอทำทุกอย่าง จาก “ความรัก และ หัวใจ” ทำให้โชว์สุดพิเศษครั้งนี้ของ “สินจัย” อิ่มเอมไปด้วยความสุข และเต็มไปด้วยกำลังใจที่มอบให้ผู้ชมอันเป็นที่รักของเธอ  และเป็นของขวัญส่งท้ายปีที่สุดประทับใจ