กระดาษเมา หรือ สติกเกอร์เมา สารเสพติดชนิดใหม่ อันตรายถึงชีวิต

ไลฟ์สไตล์
กระดาษเมา หรือ สติกเกอร์เมา สารเสพติดชนิดใหม่ อันตรายถึงชีวิต

พาไปรู้จักสารเสพติดให้โทษชนิดใหม่ กระดาษเมา หรือ สติกเกอร์เมา ออกฤทธิ์หลอนประสาทหนักเตือนนักเที่ยวอย่าได้ลอง เพราะอันตรายถึงชีวิต

กำลังระบาดหนักในกลุ่มนักท่องเที่ยว สำหรับ "กระดาษเมา" หรือ  "สติกเกอร์เมา" หรือทางการแพทย์ใช้คำว่า "แสตมป์มรณะ" ออกฤทธิ์หลอนประสาท ทำให้ผู้เสพรู้สึกเคลิบเคลิ้ม หัวเราะ สนุกสนาน โดยจำหน่ายในราคาแผ่นละ 500 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท 

LSD

Cr. patch.com
 
โดยเจ้า "กระดาษเมา" หรือ  "สติกเกอร์เมา" นี้มีส่วนผสมของสาร "แอลเอสดี (LSD)" จากธรรมชาติ อาทิ  หนังคางคก เห็ดเม็กซิกัน เป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1  ออกฤทธิ์หลอนประสาท เมื่อหยดลงบนกระดาษที่มีคุณสมบัติดูดซับ (blotter paper) อาจมีลวดลาย และสีสันต่างๆ แล้วแบ่งเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็กๆ มีลักษณะคล้ายแสตมป์ ใช้อมใต้ลิ้น โดยจะออกฤทธิ์ภายใน 30-90 นาที นาน 8-12 ชั่วโมง
 
ผลร้ายแรงที่เกิดขึ้นหลังจากผู้เสพรู้สึกมึนเมาแล้ว ด้านระบบร่างกาย ทำให้รูม่านตาขยาย อุณหภูมิสูงขึ้น ความดันโลหิตลดลง อัตรการเต้นหัวใจเร็วขึ้น เหงื่อออก เบื่ออาหาร นอนไม่หลับ ปากแห้ง มือสั่น ประสาทหลอน เห็นภาพในอดีต คลุ้มคลั่ง จนนำไปสู่การทำร้ายตัวเอง และคนรอบข้างได้ ซึ่งนับว่าอันตรายและให้โทษหนักอีกหนึ่งชนิด ควรบอกกล่าวไม่ให้บุตรหลานหรือคนใกล้ชิดได้ทดลองเป็นอันขาด

นักเที่ยว

Cr. Michael Discenza
 
ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่กำลังอยู่ในภาวะติดสารแอลเอสดี สามารถขอรับคำปรึกษาได้ที่สายด่วนยาเสพติด 1165 หรือที่สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีกรมการแพทย์ จังหวัดปทุมธานี และโรงพยาบาลธัญญารักษ์ในส่วนภูมิภาคทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลธัญญารักษ์เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ขอนแก่น อุดรธานี สงขลา และปัตตานี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pmindat.go.th



ขอบคุณข้อมูลจาก นพ.สรายุทธ์ บุญชัยพานิชวัฒนา ผู้อำนวยการสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี